>>> TOP Game Mobile sẽ ra mắt Việt Nam tháng 11/2022

Game4V Game Mobile

Hàn Quốc công nhận game là một loại hình văn hoá nghệ thuật

Game Mobile11/09/2022

Trò chơi điện tử đã được chính thức công nhận là văn hóa và nghệ thuật ở Hàn Quốc, đánh dấu cho vai trò của video game.

Giờ đây, các nhà phát triển xứ Hàn có thể nhận được sự hỗ trợ của nhà nước và tham gia vào các dự án văn hóa khác nhau để tạo nên nhiều trò chơi hơn phục vụ trong đời sống và cộng đồng người chơi.

Việc sửa đổi một phần Đạo luật quảng bá văn hóa và nghệ thuật của Hàn Quốc đã thông qua phiên họp toàn thể của Quốc hội vào ngày 07 tháng 09, GameMeca đưa tin. Game là một loại hình văn hoá nghệ thuật được đề xuất lần đầu tiên vào năm 2020 bởi Seungrae Cho, đại diện của Đảng Dân chủ xứ Hàn.

Hoạt hình và nhạc kịch cũng được công nhận là các hình thức văn hóa và nghệ thuật trong sửa đổi này. Điều này đã diễn ra 50 năm sau khi Đạo luật Xúc tiến Văn hóa và Nghệ thuật được ban hành tại xứ kim chi.

Ông Cho nói: “Trò chơi là một ngành công nghiệp chiếm hơn một nửa xuất khẩu của ngành công nghiệp nội dung tại Hàn Quốc. Nếu trò chơi được công nhận là văn hóa và nghệ thuật, những nhận thức tiêu cực sẽ được cải thiện và sức sống được tiếp thêm cho ngành công nghiệp trò chơi”.

Công nhận mới này sẽ cho phép các nhà phát triển trò chơi Hàn Quốc nhận được hỗ trợ liên quan đến nghệ thuật từ chính phủ và tham gia vào các dự án văn hóa và nghệ thuật do chính quyền địa phương hỗ trợ.

Các nhà làm game được hỗ trợ nhiều hơn.

Các nhà làm game được hỗ trợ nhiều hơn.

Trong khi đó, Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Hàn Quốc đã chấp nhận đơn xin gia nhập hội đồng quản trị từ Tencent Hàn Quốc, một chi nhánh của Tencent, sau khi Ủy ban chỉ đạo và Hội đồng quản trị cân nhắc. Theo báo cáo Phân tích thị trường trò chơi ứng dụng dành cho thiết bị di động do IGWorks phân tích, thông qua giải pháp phân tích dữ liệu Mobile Index, số lượng người chơi game mobile tại xứ Hàn là 22.922.215 vào tháng 05 năm 2022, khoảng 2,7 triệu người so với năm ngoái. Đây là mức giảm 10,6% so với năm 2021.Thể loại nhập vai chiếm 67,3% tổng giao dịch trò chơi di động trong tháng 05/2022.

Về thị phần, NCsoft dẫn đầu và Netmarble bám đuổi sát nút. Theo thể loại, số lượng người dùng game RPG giảm 25,9%, mức thấp nhất. Ngoài ra, số lượng người dùng giảm theo thứ tự game hành động (21,7%), game mô phỏng (19%), game arcade (17,8%) và game casual (16,9%).


Data.ai: Chơi game trên mobile đang có xu hướng giảm

Data.ai (nhóm phân tích trước đây gọi là App Annie) đã phát hành một báo cáo mới về những thay đổi của trò chơi di động năm 2022.
Game Mobile 04/12/2022

Chơi thử AutoChess MOBA - Game đấu trường chiến thuật chính thức phát hành

AutoChess MOBA đã chính thức phát hành toàn cầu cho người dùng Android cũng như iOS từ ngày 01/12.
Game Mobile 03/12/2022

The Division Resurgence - Bản Division Mobile chính chủ thử nghiệm 08/12

Phiên bản thử nghiệm The Division Resurgence sẽ được mở tại các quốc gia châu Âu!
Game Mobile 04/12/2022

Công ty game Trung Quốc đầu tư vào Singapore ra sao?

Không khó để nhận thấy rằng Singapore rất coi trọng ngành công nghiệp game. và không tiếc công sức phát triển ngành Internet của Trung Quốc.
Game Mobile 03/12/2022

Tencent đang đẩy mạnh kinh doanh trò chơi toàn cầu như thế nào?

Giám đốc điều hành trò chơi toàn cầu Michelle Liu (Tencent) mới đây trả lời truyền thông về chiến lược quốc tế của công ty, tác động của chính sách hạn chế của Trung Quốc và cách xây dựng chiến lược game di động.
Game Mobile 03/12/2022

Top 10 hãng làm game RPG có doanh thu lớn nhất hiện nay

Với loạt trò chơi MMORPG nổi tiếng Lineage, nhà phát hành Hàn Quốc NCSOFT đã đứng đầu danh sách nhà phát hành trò chơi di động RPG có doanh thu cao nhất năm 2022.
Game Mobile 02/12/2022
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm

Tin mới

Gunny Origin - Có gì đặc biệt ở giải Guild Championship 2022?

Gunny Origin - Có gì đặc biệt ở giải Guild Championship 2022?

Chính thức khởi tranh vào dịp cuối năm 2022, Guild Championship – Vạn Gà Tranh Bá đang trở thành tâm điểm trong cộng đồng Gunny Origin.
Game Mobile 05/12/2022

Tencent thừa nhận thực tế suy giảm mảng game tại Trung Quốc

Tencent thừa nhận thực tế suy giảm mảng game tại Trung Quốc

Trong kết quả tài chính gần đây nhất, Tencent thông báo rằng thời gian chơi game của người dùng dưới 18 tuổi đã giảm 92% so với cùng kỳ năm ngoái.
Game Mobile 05/12/2022

Tỷ lệ game giữ chân người chơi đã giảm 20%

Tỷ lệ game giữ chân người chơi đã giảm 20%

Công ty tiếp thị AppsFlyer đã công bố báo cáo về tỷ lệ duy trì (tỷ lệ giữ chân) trên nền tảng di động cho quý 3 năm 2022.
Game Mobile 05/12/2022

Data.ai: Chơi game trên mobile đang có xu hướng giảm

Data.ai: Chơi game trên mobile đang có xu hướng giảm

Data.ai (nhóm phân tích trước đây gọi là App Annie) đã phát hành một báo cáo mới về những thay đổi của trò chơi di động năm 2022.
Game Mobile 04/12/2022
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm
Trang Tin Tức Game mới nhất, UY TÍN và TRUNG LẬP tại Game4V. Tổng hợp tin Game Online, Offline, eSports, PC-Console, game mobile được cập nhật NHANH CHÓNG.