Bạn đang sử dụng giao diện thử nghiệm Game4V 2020

eSports

World Championship 2014 đạt kỉ lục 27 triệu người xem trên toàn thế giới

World Championship LMHT mùa 4 chính thức trở thành sự kiện eSports được theo dõi nhiều nhất trong năm 2014 với hơn 27 triệu lượt theo dõi kể từ ngày 18/9 – 19/10.

Cùng trang tin game Game4V tìm hiểu vấn đề này!

World Championship

World Championship 2014

Song con số 27 triệu lượt theo dõi này nếu so với 32 triệu người triệu người theo dõi năm ngoái thì vẫn không thấm vào đâu. Nhưng điều này không thực sự điều này không quan trọng đối với Riot Games và fan hâm mộ eSports.

Bởi trong năm nay, kỉ lục mới của World Championship không phải là tổng lượng người xem mà chính là số lượng người theo dõi đồng thời tại 1 thời điểm (CCU) của mùa giải đã lên đến con số 11,2 triệu người trong trận chung kết Samsung Galaxy White và Star Horn Royal Club, vượt xa 8,7 triệu người năm ngoái.

Dustin Beck – phó chủ tịch của Riot Games có chia sẻ như sau:

“Việc con số lên xuống là điều dễ hiểu. Bởi eSports cũng giống như bất kì bộ môn thể thao truyền thống khác, khi vào khung giờ vàng bạn sẽ thấy sự biến động lên xuống như thế này.”

Theo thống kê, World Series có trung bình 13,2 triệu người xem mỗi ngày trong vòng 3 năm qua. Trong khi đó, Super Bowl là có số lượng người xem nhiều nhất tại Mỹ và dễ dàng đạt được 100 triệu lượt xem.

World Championship là giải đấu được Riot tổ chức thường niên và hội tụ những đội mạnh nhất của thế giới để cùng cạnh tranh nhau giải thưởng lên đến 2,1 triệu đô. Nếu so sánh số tiền thưởng lần này với 11 triệu đô tổng tiền thưởng giải đấu The International 4 đúng là có 1 sự chênh lệch lớn nhưng tổng số người xem tại 1 thời điểm của LMHT vẫn cao hơn Dota 2 khoảng 2 triệu người.

f6b183874db366a21ee32eac39fdbf45

Theo tính toán, người hâm mộ đã xem tổng cộng 179 giờ trong khoảng thời gian diễn ra các trận đấu World Championship. Một con số vô cùng ấn tượng và ý nghĩa. Theo như Beck miêu tả, số thời gian trung bình theo dõi trong trận chung kết giữa Samsung Galaxy White vs Star Horn Royal Club là 67 phút, vượt xa 42 phút của năm 2013. Đặc biệt là các trận đấu Hàn Quốc càn quét các đội Trung Quốc đều mang lại những con số ấn tượng về số lượng người xem.

Riot không chia sẻ số liệu chi tiết về số lượng người xem World Championship của từng khu vực trên thế giới, nhưng chúng ta vẫn có thể biết rằng khu vực Trung Quốc và Hàn Quốc là những nơi chiếm phần lớn số lượng người xem trong giải đấu năm nay. Mặc dù không tiết lộ về số lượng người từng khu vực, nhưng Riot lại tiết lộ về độ tuổi nam giới xem giải đấu nằm vào khoảng 18 – 24 tuổi.

World Championship năm nay cũng là giải đấu đầu tiên được phát sóng trên ESPN – kênh thể thao lớn nhất nhì nước Mỹ. Đây cũng là điều làm Beck rất đỗi vui mừng và anh còn phải ngạc nhiên trước phản ứng từ khán giả phương Tây cũng như số lượng người xem trực tiếp qua video.

12-LEGENDS-JP2-articleLarge

Số lượng người xem tại một thời điểm trên Twitch của mùa năm nay lên đến 9 triệu người – gấp 2 lần so với mùa năm ngoái. Đây thực sự là một sự bứt tốc đột phá của LMHT trên trang Streaming nổi tiếng – Twitch vừa được Amazon thu mua với giá gần 1 tỉ đồng trong mùa giải năm nay.

Khi được chúc mừng thành công này, Beck cười và nói:

“Bây giờ chúng tôi phải làm thậm chí còn tốt hơn trong năm tới.”

Tất cả những số liệu trên đều cho thấy, năm 2014 là một năm đầy ý nghĩa đối với làng eSports thế giới và chúng ta sẽ cùng hi vọng vào một nền thể thao điện tử phát triển còn mạnh hơn như thế này trong tương lai.

>>> Cập nhật LMHT: Án tử dành cho Lucian

>>> LMHT Hàn Quốc sẽ đi đâu, về đâu trong mùa 5?

Bài liên quan
eSports

Toàn cảnh eSports Awards 2019, những 'tên vàng' được vinh danh

eSports

13 thương hiệu Esports hàng đầu thế giới: SKT, IG không có mặt

Cộng Đồng

SPOT trải lòng về ước mơ quay trở lại đầu trường chuyên nghiệp

eSportsGame Mobile

Riot Games ấn định thời điểm phát hành toàn bộ game mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.