Bạn đang sử dụng giao diện thử nghiệm Game4V 2020

eSports

Valve nhập cuộc xử lý vấn nạn Dis, Lag, DDoS hoành hành trong Dota 2

Vấn nạn DDoS đã gây rất nhiều cản trở cho cộng đồng cũng như các game thủ chuyên nghiệp trong các giải đấu Dota 2. Nhận thấy sự nguy hiểm của tình trạng này, Valve đã chính thức lên tiếng và có những động thái thiết thực để khắc phục tình trạng này.

Hãy cùng trang tin game Game4V tìm hiểu về vấn đề này!

dota 2

Trước thực trạng disconnect, lag, delay và mất dữ liệu trong các giải đấu Dota 2 gần đây và điều này đã buộc Valve đã phải nhảy vào cuộc xác minh điều tra. Cuối cùng “Van” đã tìm ra được 3 nguyên nhân chính dẫn đến các tình trạng oái ăm kể trên:

Các cuộc tấn công DDoS trên toàn bộ trung tâm dữ liệu

Đây là một vấn nạn thường thấy trong dịp cuối năm. Thông thường sẽ có một nhóm người sử dụng mọi thủ đoạn để đánh sập trung tâm dữ liệu bằng DDoS.

Điều này rõ ràng đã gây cản trở cho người chơi. Khi bị DDoS các máy chủ sẽ không phát hiện ra tín hiệu mạng của nhiều người chơi, nên dẫn đến tình trạng nhiều trận đấu bị mất kết nối và có những trận đấu bị hủy bỏ giữa chừng. Để giải quyết vấn đề này, Valve hứa hẹn sẽ ngăn chặn ngay vấn đề này và đồng thời xây dựng một giải pháp bền vững.

“Chúng tôi sẽ khắc phục ngay những cuộc tấn công, nhưng cũng cần phải có một thời gian để xây dựng một cơ sở hạ tầng nhằm mang lại sự ổn định và bảo vệ tốt hơn cho hệ thống.”

dota2_ddos

Cuộc tấn công trên một máy chủ duy nhất

Đây là những cuộc tấn công nhỏ lẻ hơn, những cuộc tấn công này thường chỉ nhắm vào máy chủ của một trận đấu cụ thể. Những kẻ tấn công  xác định rõ ID của trận đấu đó và tấn công bằng DDoS. Đối với vấn đề này, Valve đã làm các bản sửa lỗi để ngăn chặn triệt để vấn đề này.

“Thứ 2 là cuộc tấn công trực tiếp đến một máy chủ duy nhất. Trong hơn một tháng qua chúng tôi đã đã tung ra nhiều bản sửa lỗi khác nhau. Chúng tôi vừa cập nhật Server Dota 2, Server Dota 2TV và Steam cũng đã có biện pháp để bảo vệ các địa chỉ IP tốt hơn. Đi cùng với việc này là cải thiện hệ thống Local Lobby để các giải đấu có thể hoạt động an toàn hơn trong trường hợp IP các trận đấu bị rò rỉ bởi lỗi của người chơi hay phần mềm của bên thứ ba xâm nhập.”

Vấn đề kết nối mạng

Vấn đề thứ ba dường như là kết quả của sự tương tác kỳ lạ giữa các nhà cung cấp Internet của người chơi và Valve dẫn đến các vấn đề bị mất kết nối liên tục.

Vấn đề này xảy ra nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á và Nam Mỹ. Đây có lẽ là vấn đề thuộc về địa phương nên Valve sẽ phải tốn nhiều thời gian để thu thập các thông tin, nguyên nhân này kĩ hơn.

“Chúng tôi sẽ tìm kiếm các giải pháp phù hợp với từng vùng và từng nhà cung cấp Internet. Điều này đòi hỏi chúng tôi phải có những dữ liệu chi tiết hơn về lý do chính xác tại sao nhiều người chơi lại gặp phải vấn đề này. Vì vậy, trong tuần này chúng tôi đã hoàn thành việc thực hiện một hệ thống giám sát mạng tiên tiến, nó sẽ tự động thu thập dữ liệu và kết nối mạnh mẽ hơn nhiều so với trước kia.”

Ngoài những thay đổi và sửa lỗi nói trên, Valve cũng đã thay đổi thuật toán của mình để phát hiện ra những người chơi có kết nối mạng kém và cho phép hủy những trận đấu đó nhằm tạo sự cân bằng cho người chơi.

Tạm kết

Cuối cùng thì Valve cũng đã nhảy vào cuộc để khắc phục các vấn đề gây rất nhiều bất tiện cho người chơi. Tin vui hơn khi vấn đề Server tại Đông Nam Á đã được Valve chú ý đến và đang có những động thái tích cực để cải thiện. Giờ chúng ta có thể mơ đến một tương lại không lag không Disconnect trong Dota 2.

Phương Duy

>>> TOP 5 hero vừa dễ chơi, vừa bá đạo trong Dota 2

>>> [Hot] PA ‘thổi bay linh hồn đối phương’ trong bản cập nhật Dota 2 mới

Bài liên quan
Cộng Đồng

SPOT trải lòng về ước mơ quay trở lại đầu trường chuyên nghiệp

eSports

Dota 2: Invictus Gaming vô địch Dota Summit 11 Minor

eSports

Dota 2: Để thua TNC Predator, 496 Gaming giành ngôi á quân WESG SEA

Cộng Đồng

11 bức ảnh nổi bật nhất làng game trong tuần qua (28/10 - 03/10)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.