close

TOP Game Mobile sẽ ra mắt VN tháng 07/2020

PC - Console

Trải nghiệm hình ảnh sắc nét mượt mà trong Link’s Awakening

The Legend of Zelda: Link’s Awakening dù ra mắt phiên bản làm lại nhưng vẫn giữ được những nét cổ điển thành công vốn có, với thiết lập hình ảnh tối ưu trên Nintendo Switch.

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1993 cho hệ máy Gameboy huyền thoại của Nintendo, The Legend of Zelda: Link’s Awakening là một trong những tác phẩm kinh điển của hãng. Ở thời điểm đó khi mà Nintendo vẫn còn xây dựng công thức của series game Zelda, và vẫn còn chân ướt chân ráo trong việc thiết kế game cho hệ máy cầm tay, hãng đã thành công trong việc đem đến cho người chơi một tựa game kinh điển. Phiên bản remake này trên hệ máy Switch mang đến cho người chơi y chang những gì khiến cho tựa game này trở nên đặc biệt, với hình ảnh và âm thanh mới mẻ, những cải thiện về lối chơi và cơ chế game được chau chuốt hơn.

Phiên bản remake này đã đưa tựa game đến với đồ họa 3D với góc nhìn từ trên xuống quen thuộc. Tất cả mọi thứ đều được render với công nghệ hiện đại nhưng vẫn giữ được nguyên cái hồn và phong cách mà phiên bản gốc để lại, từ đó tạo ra một cảm giác vừa mới mẻ, vừa thân thuộc cho game.

Game sử dụng hệ thống dynamic resolution. Và tuy là một lựa chọn khôn ngoan, điều này ảnh hưởng một chút tới chất lượng hình ảnh của game. Ở chế độ docked, game sẽ chuyển giao giữa 720p và 1080p trong khi cầm tay sẽ giao động trong khoảng 720p và 576p. Chất lượng hình ảnh game có phần thiếu sắc nét nhưng nhìn chung đây vẫn là một game bắt mắt. Màu sắc và không khí của game vẫn được truyền tải một cách đầy đủ qua cách nhà phát triển Grezzo sử dụng ánh sáng và độ tương phản của màu sắc. Kết quả là một trải nghiệm hình ảnh vừa hiện đại mà cũng vừa cổ điển.

Bên cạnh những cải thiện đem đến với đồ họa của game là một số cải thiện trong lối chơi và cách người chơi tương tác với game. Link’s Awakening là một game ra đời cho hệ máy Gameboy, bởi lẽ đó mà phiên bản gốc của game chỉ có 2 face button. Việc đưa game lên Switch đồng nghĩa với việc thêm nhiều nút cho Link sử dụng item mà không phải liên tục đổi ra đổi lại qua menu của game, từ đó khiến mạch game chơi cảm giác mượt mà và tự nhiên hơn. Bản đồ trong game giờ cũng được hiển thị ở độ phân giải cao hơn, giúp người chơi có một cái nhìn bao quát mà vẫn chi tiết.

Một điều đáng tiếc chính là hiệu xuất của game. Mặc dù phiên bản hiện tại của game đã cải thiện hơn rất nhiều so với bản demo E3, lúc mà fps của game bị khóa ở 30fps ở các cảnh outdoor, vẫn còn rất nhiều điều cần để được cải thiện. Game hiện tại chạy đa phần ở 60fps, lên khi bị tụt khung hình xuống còn 30fps người chơi sẽ cảm thấy sự khác biệt có phần quá đỗi rõ ràng. Di chuyển giữa các khu vực hay thậm chí là ra vào nhà cửa, hang động cũng gây ra hiện tượng trên. Bên cạnh vấn đề này là hiện tượng giật mà ta vẫn hay bắt gặp và tất cả đều tạo ra một trải nghiệm không mượt mà như những tựa game của Nintendo mà ta hay thấy. Dù là docked hay cầm tay, ta vẫn đều gặp hiện tượng trên.

Link’s Awakening khác với rất nhiều game hiện nay. Thay vì cố gắng khiến mọi thứ trở nên to lớn và hoành tráng hơn, game đem lại trải nghiệm cô đọng hơn. Một thế giới cho phép bạn khám phá đi và khám phá lại khi đã có vũ khí hay vật phẩm cần thiết để tiếp tục.bên cạnh tất cả những điều đó là các puzzle và dungeon được thiết kế một cách tài tình. Dù bạn đã từng đặt chân tới hòn đảo Koholint hay chưa thì Zelda: Link’s Awakening vẫn là một chuyến hành trình đáng để trải qua. Đây là một trải nghiệm hết sức retro trong một lớp áo mới mẻ mà bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ.

 

Bài liên quan
PC - Console

Sự kiện Indie Expo 2020 sẽ mang đến nhiều tựa game indie hấp dẫn

PC - Console

Nếu là fan của Touhou thì đây sẽ là tựa game dành cho bạn

PC - Console

Xenoblade phiên bản Remaster chất lượng nhất đã xuất hiện

PC - Console

Baroque tựa game nhập vai góc nhìn thứ nhất chuẩn bị lên Switch