close

TOP Game Mobile ra mắt game thủ Việt THÁNG 8/2020

Phim-Truyện

Top 9 ca khúc nhạc nền anime là K-Pop

Đây là BXH của Game4V cho 9 ca khúc do ca sĩ K-Pop trình bày được dùng làm OP và ED hay nhất lịch sử anime. Sẽ thế nào nếu K-Pop được dùng làm nhạc nền anime?

Nhạc phim là một trong những phần hay nhất của anime, đặc biệt là phần mở đầu (OP) và kết thúc (ED). Việc phát hành các bản chuyển thể webtoon gần đây như Tower of God và The God of High School đã chứng tỏ sức hút của các nghệ sĩ K-Pop khi giọng hát của họ được đưa vào anime, một điều gần như chưa từng nghe thấy cho đến gần đây.

Nhưng, với sự ảnh hưởng của K-Pop vào đầu những năm 2000 và bùng nổ trên thị trường quốc tế, ngày càng có nhiều giọng ca Hàn Quốc hát nhạc chủ đề của các bộ phim hoạt hình Nhật Bản.

Dưới đây là Top 9 ca khúc anime K-Pop hoặc do nghệ sĩ K-Pop trình bày yêu thích của Game4V:

9/ Change – J-Min – Hanasakeru Seishounen

Thoạt nhìn, Hanasakeru Seishounen trông giống như một anime shojo lãng mạn nơi nhân vật chính tham gia vào “trò chơi hôn nhân” để chọn chồng tương lai. “Change”, phần mở đầu của anime, được hát bởi J-Min, một nữ ca sĩ solo đã phát hành đĩa đơn này hai năm sau khi anime ra mắt.

Điều bất thường về sự khởi đầu của J-Min là lần đầu tiên cô bước chân vào ngành giải trí âm nhạc, không phải ở Hàn Quốc, mà là ở Nhật Bản vào năm 2007. Cô đã phát hành một số nhạc phim cho các bộ phim truyền hình Hàn Quốc nhưng mãi đến năm 2014, cô mới chính thức ra mắt trong nước.

8/ Brand New Days – Apink – Rilu Rilu Fairilu: Yousei no Door

OP đầy ngọt ngào và bắt tai của anime “Rilu Rilu Fairilu: Yousei no Door” là sự kết hợp hoàn hảo với giọng hát của ban nhạc nữ K-Pop Apink.

Rilu Rilu Fairilu là một series do Sanrio và Sega Sammy Holdings tạo ra trước khi nhận được bản chuyển thể anime vào năm 2016. Bộ anime kể về một nhóm các nàng tiên gọi là Fairilu, thích phiêu lưu và kết bạn mới. Mùa thứ hai ra mắt một năm sau đó với mùa ba vào năm 2019.

Apink gồm sáu thành viên đã hoạt động trong ngành công nghiệp âm nhạc được 9 năm và được biết đến hình tượng dễ thương, nhưng trong những năm gần đây, đã đổi sang concept trưởng thành hơn.

7/ Share The World – TVXQ – One Piece

Hãy tưởng tượng niềm vui và sự phấn khích tuyệt vời mà người hâm mộ anime cảm thấy khi được thông báo rằng nhóm nhạc nam TVXQ, một nhóm nhạc nam gồm năm thành viên, sẽ hát bài OP thứ 11 của One Piece.

Nhóm đã hát không chỉ một, mà là ba bài hát cho anime: “We Are!”, “Asu Wa Kuru Kara” và “Share the World”. “Share the World” cho đến nay là bài hát nổi tiếng nhất của nhóm dành cho One Piece, gợi nhớ về thời kỳ đầu những năm 2000 với nhạc cụ và nhịp điệu của đoạn điệp khúc.

TVXQ đã trở lại cực kỳ nổi tiếng khi họ ra mắt, nhưng do một vụ kiện với công ty của họ vào năm 2009, trong đó ba thành viên lập luận rằng hợp đồng 13 năm của họ quá dài và lợi nhuận được phân phối không công bằng trong nhóm. Kết quả là ba thành viên đó đã rời TVXQ để thành lập một nhóm mới có tên JYJ trong khi hai thành viên còn lại tiếp tục ở lại với tư cách TVXQ.

6/ Neverland – F.T.Island – OZMA

F.T. Island hát đoạn mở đầu “Neverland” của OZMA, một bộ anime năm 2012 dựa trên kịch bản bất thành văn của Leiji Matsumoto, về một Trái Đất phủ đầy cát và hành trình của một kẻ lang thang tên Sam. Bộ anime ngắn, chỉ sáu tập.

F.T. Island, viết tắt của Five Treasure Island – “Five” cho năm thành viên ban đầu. Họ là một trong những ban nhạc rock K-Pop ra mắt vào những năm 2000. Được biết đến với giọng hát mạnh mẽ của giọng ca chính, nhóm cũng đã hát cho Shiawa Theory và Toriko.

5/ Houki Boshi – Younha – Bleach

Hầu hết thời gian, các bài hát OP khó chinh phục khán giả hơn ED vì chúng thường có màu sắc hấp dẫn khán giả cho tập sắp tới. Các bài hát kết thúc thường làm trọn vẹn tập phim với âm thanh êm hơn và nhịp độ chậm hơn.

Nhưng ED thứ ba của Bleach, được thực hiện bởi Younha, đã thay đổi hiện trạng này. Kết thúc này có tổng cộng 13 phiên bản với một phiên bản cho mỗi đội của Gotei 13.

Younha là một ca sĩ-nhạc sĩ, tương tự như J-Min, bắt đầu sự nghiệp tại Nhật Bản trước khi ra mắt tại Hàn Quốc. Nghệ sĩ thứ hai, sau BoA, lọt vào Top 20 của Bảng xếp hạng Oricon, cô được đánh giá cao về kỹ năng sáng tác và đã hợp tác với một số nghệ sĩ K-Pop như Jonghyun, Epik High và RM từ BTS.

Sự hợp tác của cô với RM đã dẫn đến việc cô là nữ nghệ sĩ solo đầu tiên của Hàn Quốc đứng đầu Bảng xếp hạng iTunes Hoa Kỳ.

4/ Slump – Stray Kids – Tower of God

Ca khúc kết thúc “Slump” được thể hiện bởi Stray Kids, một nhóm nhạc nam K-Pop gồm tám thành viên. Stray Kids vẫn là một nhóm tương đối mới trong ngành công nghiệp K-Pop, đã ra mắt vào năm 2017 nhưng chỉ tạo được tên tuổi ở thị trường nước ngoài với giọng hát của họ trong anime Tower of God.

So với phần mở đầu đầy lạc quan và lấy cảm hứng từ nhạc rock, phần kết thúc lại cực kì trầm lắng. Một trong số đó thành công trong việc đặc tả cảm xúc của SIU trong câu chuyện của ông khi được phát gần cuối tập 12, sau cú twist lớn và khoảnh khắc im lặng.

Quá trình chuyển cảnh Bam rơi xuống trong khi tiếng đàn guitar solo, buồn bã, đồng thời mở ra những cảnh với các nhân vật khác khi Felix bắt đầu hát được thực hiện quá tốt. Điều đó khiến tôi nhớ đến ED của Kyoukai no Kanata.

3/ Win – CIX – The God of High School

The God of High School chỉ mới có ba tập, nhưng nó đã thu hút được rất nhiều sự chú ý nhờ các cảnh chiến đấu tuyệt vời. Thật thú vị và khiến trái tim của mọi người đập mạnh.

Xong, ca khúc ED lại là một câu chuyện hoàn toàn khác nhau, mặc dù. “Win” mang lại cảm giác thư thái và thoải mái, gợi nhớ đến một bản hit mùa hè. Ca từ và giai điệu mang đến cho người xem quãng nghỉ tuyệt vời từ những pha hành động nhanh của anime.

CIX, nhóm hát đoạn kết, là một trong những nhóm nhạc tân binh gần đây nhất đã bùng nổ làng K-Pop, nhưng họ đã chứng minh rằng họ tài năng như thế nào khi phát hành đoạn kết này và chắc chắn sẽ có được sự nổi tiếng trong thời gian tới.

2/ TOP – Stray Kids – Tower of God

Ca khúc mở đầu phát súng cho dự án chuyển thể webtoon thành anime của Crunchyroll đã không làm người hâm mộ thất vọng. Nhịp độ nhanh, drop đỉnh cao và quan trọng nhất, chất nhạc rock-EDM khiến Tower of God trở nên khác biệt trên mặt bằng chung anime.

Stray Kids một lần nữa khuấy động anime mùa xuân 2020.

1/ Every Heart – BoA – Inuyasha

Inuyasha được biết đến với các chủ đề mở đầu và kết thúc mang tính biểu tượng. “Change the World”, bài hát OP đầu tiên của series được hát bởi ban nhạc nam Nhật Bản V6, “Fukai Mori” của Do As Infinity, bài ED thứ hai.

Nhưng một bài hát khác chiếm được cảm tình của mọi người là “Every Heart” của nghệ sĩ solo K-Pop BoA. Đây là ca khúc ED thứ tư của anime và được phát hành khi cô chỉ mới 15 tuổi.

BoA được mệnh danh là Nữ hoàng Kpop vì kỹ năng nhảy phi thường, đa ngôn ngữ và vô số thành tựu của cô với tư cách là một nghệ sĩ. Cô là một cái tên nổi tiếng ở Nhật Bản, là ca sĩ K-Pop đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Oricon và là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên và duy nhất có sáu album số một liên tiếp trên bảng xếp hạng Oricon kể từ khi ra mắt.


Người viết để “Every Heart” ở vị trí đầu tiên của BXH này không chỉ vì giai điệu và ca từ hay mà một phần Inuyasha là anime yêu thích số một của tôi. Vậy theo các bạn, còn bài hát nào ấn tượng mà tôi chưa liệt kê, hãy chia sẽ với Game4V ở bên dưới!

>>> Xem thêm: 10 bộ Manhwa ‘triệu view’ cầm lên xem là quên luôn thời gian

>>> Hóng các tin tức mới nhất về phim/truyện tại đây.

Bài liên quan
Phim-Truyện

The God of High School 5: Trận đấu giữa Jin Mori và Han Daewi

Phim-Truyện

One Piece: Trong Ba Vũ Khí Cổ Đại, đâu là mục tiêu đầu tiên của Kaido?

Phim-Truyện

Lộ đoạn demo của anime Hanyou no Yashahime

Phim-Truyện

Top 10 anime được xem nhiều nhất tuần qua (26/07 - 03/08)