Bạn đang sử dụng giao diện thử nghiệm Game4V 2020

eSports

Tổng hợp những thay đổi khủng làm đảo lộn chiến thuật StarCraft II

Phiên bản cuối cùng của dòng StarCraft II: Legacy of the Void cũng đã chính thức được Blizzard công bố.

Cùng trang tin game Game4V tìm hiểu vấn đề này nhé!

Những thay đổi chung

  • Số lượng worker khởi đầu: tăng lên 12 (thay vì 6) như hiện tại. Đây là một thay đổi cực kỳ quan trọng vì sẽ ảnh hưởng đến gần như toàn bộ giai đoạn đầu game. Các game thủ sẽ phải mở mỏ mới nhanh hơn cũng như “trổ tài” macro nhiều hơn.
  • Mod mới: Archon – 2 game thủ sẽ cùng điều kiển 1 căn cứ với nhau để thi đấu với 2 người khác (1 người sẽ micro và 1 người macro).
  • Lượng minerals sẽ bị giảm từ 1500 còn 1000 trong mỗi “viên”, nhìn chung mỏ trong phiên bản mới sẽ ít hơn so với phiên bản cũ.
  • Giải đấu sẽ được tự động mở 1 lần mỗi ngày vào thời gian nhất định. Mọi người chơi đều có thể tham gia.

Clip về sự thay đổi chung trong StarCraft II:

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=OUMSMDX5iQc”]

Thay đổi của Terran

Herc

StarCraft II

  • Quân chủng mới của Terran. Khả năng là tung móc để tiếp cận với quân địch ở khoảng cách xa. Có thể tiêu diệt Banelings chỉ bằng 1 đòn đánh và sẽ gây sát thương lan khi được nâng cấp. Herc không thể bắn trên không và gặp bất lợi khi gặp các quân chủng có nhiều giáp. Có lượng máu cao và giáp nhẹ (khá hữu dụng khi đối đầu với Immortals).

Cyclone

StarCraft II

  • Quân chủng mới của Terran. Có khả năng khóa vào 1 mục tiêu và gây lượng sát thương lớn sau đó. Có khả năng vừa chạy vừa bắn (tốc độ ngang bằng với Stalker). Rất cơ động và hữu dụng lúc đầu trận.

Siege Tank

StarCraft II

  • Người chơi đã có thể nhấc bổng (pick-up) và hạ xuống các Tank khi đang “chống nòng”, tăng độ khó chịu và giảm thiểu sự thiếu cơ động của đơn vị này.

Thor

Starcraft-2-Terran-Thor

  • Có khả năng tự hồi máu (Emergency Repair), tuy nhiên trong lúc hồi máu sẽ không thể tấn công hoặc di chuyển. Nên sử dụng sau khi giao tranh hoặc luân phiên với nhau.

Banshee

Banshee_SC2-WoL_Story1

  • Được tăng tầm bắn. Khả năng tàng hình giờ sẽ là default. Banshee sẽ có thể nâng cấp (xuất hiện khi xây được fusion core đầu tiên) để tăng tốc độ di chuyển, nhanh hơn bất kỳ quân chủng phát hiện tàng hình nào.

Battle Cruiser

Starcraft-2-Terran-Thor

  • Có khả năng biến đi bất cứ nơi nào trên bản đồ có tầm nhìn. Tuy nhiên sẽ tiêu tốn năng lượng rất lớn nên người chơi cần phải cân nhắc kỹ càng.

Clip về sự thay đổi của Terran:

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=NaKT0YQSJ9I”]

Thay đổi của Protoss

Disruptor

Disruptor

  • Quân chủng mới của Protoss. Có khả năng lao vào quân địch và bùng phát năng lượng tiêu diệt kẻ địch xung quanh. Đòi hỏi khả năng micro rất tốt.

Immortal

Immortal_SC2_Cncpt1

  • Kỹ năng Hardened Shield chuyển thành chiêu kích hoạt, hấp thụ sát thương theo thời gian.

Warp Prism

protoss-warp-prism

  • Có khả năng “nhấc” đồng minh ở khoảng cách xa, tăng khả năng “drop-micro” của Protoss.

Oracle

Oracle

  • Oracle có 1 kỹ năng kích hoạt để phát hiện tàng hình (revealation). Một kỹ năng khác là Stasis ward, đặt ra 1 bẫy khiến quân của đối thủ không thể di chuyển hoặc tấn công khi giẫm phải.

Tempest

Tempest_SC2-HotS_Art1

  • Chỉ có thể tấn công các quân chủng dưới đất, tuy nhiên được tăng tốc độ di chuyển khá nhiều. Có thêm 1 kỹ năng mới là “Disintegration”, sẽ gây 500 sát thương lên 1 quân địch bay trên không trong thời gian 50 giây.

Carrier

Carrier_SC2_Cncpt1

  • Interceptor (ruồi con) sẽ tấn công ở 1 khu vực nhất định, di chuyển nhanh hơn. Carrier đã có thể thả cả bầy ruồi ngay lập tức, và chúng sẽ tiếp tục chiến đấu kể cả khi Carrier bị tiêu diệt.

Clip về sự thay đổi của Protoss:

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=3tKHSrkilGY”]

Thay đổi của Zerg

Ravager

Ravager

  • Quân chủng mới của Zerg. Sở hữu kỹ năng “corrosive bile” chọn mục tiêu, sau 1 khoảng thời gian delay sẽ có một loạt “mưa lửa” gây sát thương lên vị trí đã chọn. Sát thương cao nhưng cần khả năng micro chính xác. Corrosive bile cũng có khả năng phá hủy forcefields và gây sát thương lên các mục tiêu trên không.

Lurkers

Lurker_SC2_Art1

  • Trở lại với Starcraft II, có khả năng gây sát thương lan, và có tầm bắn xa hơn cả Photon Cannons. Model vẫn được giữ nguyên như trong phần chơi campain phiên bản trước. Tầm bắn vượt xa hơn gần như toàn bộ các công trình phòng thủ. Tuy nhiên gai có vẻ chậm hơn 1 chút, thế nên vẫn có thể micro để tránh né hoặc sử dụng “tuyệt chiêu” huyền thoại 3 marines giết 1 lurker.

Corruptor

Corruptor_SC2_Cncpt1

  • Có kỹ năng “caustic spray” gây sát thương lên công trình và quân lính theo thời gian, rất hữu dụng để tiêu diệt các mục tiêu máu nhiều nhưng thiếu độ cơ động.

Infestor

Infestor_SC2_Cncpt2

  • Có kỹ năng mới “aggressive mutation” – tăng sát thương cơ bản cho đồng minh trong 1 khu vực.

Clip về sự thay đổi của Zerg:

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=LkVMd1-ZyM8″]

Nguồn TTDT

>>> Hé lộ những đơn vị quân mới trong StarCraft 2: Legacy of the Void

>>> Starcraft 2: Legacy of the Void – Cuộc chiến cuối cùng

Bài liên quan
PC - Console

Starship Troopers: Terran Command - Nhện khổng lồ chuẩn bị có game mới

eSports

Cùng giải mã cụm từ "Dead Game" và lí do tại sao nó tồn tại

Cộng ĐồngeSports

400 game thủ nữ top thế giới kiếm được bao nhiêu tiền, nhìn vào bảng so sánh mà shock

Game MobileGame Online

Điểm lại 5 game "Cờ nhân phẩm" đang được chơi nhiều nhất hiện nay trên thế giới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.