Bạn đang sử dụng giao diện thử nghiệm Game4V 2020

PC - Console

Tin được không? Các âm thanh hoành tráng trong game tạo ra từ mũ bảo hiểm, búa, nước đá,…

Công việc phát triển game Monster Hunter World không chỉ khó khăn ở giai đoạn lên ý tưởng, thiết kế, tạo hình, code mà nó còn phức tạp ngay kể cả trong khâu làm âm thanh.

Có thể bạn đã từng chơi Monster Hunter World nhưng bạn chắc chắn không biết được rằng đây là game có số lượng các file âm thanh cần tạo lớn nhất thị trường hiện nay. Từng chi tiết nhỏ về âm thanh trong game đều được thực hiện bằng kĩ thuật tạo dựng thực tế chứ không áp dụng các âm thanh nhân tạo, xây dựng từ 1 trình làm âm thanh nào đó.

Trang tin Game Informer đã có thời gian tới thăm phòng thu âm của nhà phát triển Capcom và rất bất ngờ trước khối lượng công việc đồ sộ mà họ phải làm.

Bạn có thể hình dung chỉ từng bước chân đi trên băng của con người hay quái vật đều phải làm khác nhau để cho ra âm thanh không bị quá giả tạo. Đó là còn chưa kể, họ vẫn phải chỉnh sửa nhiều thứ trên các hệ thống máy móc khác.

Chuyên viên thiết kế âm thanh Wakana Kuroiwa cho biết chỉ riêng tiếng âm thanh trên băng hay hiệu ứng tuyết thôi cũng đã khiến cho cô và các cộng sự phải bỏ ra cả nghìn lần đập đá để có được hiệu ứng tốt nhất.

Bạn sẽ phải đập với đá thường, đá cứng, đá có rắc sỏi hoặc tạo ra các âm thanh nghe như tiếng vang khi nói trong động băng nào đó. Các âm thanh này phải được tạo ra tự nhiên, rõ rệt và khi độ chúng lại, nó sẽ phải hòa vào nhau để không tạo ra các âm thanh quá gắt gây khó chịu cho người chơi những vẫn đảm bảo độ thực tế.

Monster Hunter World

Ngoài việc đập đá, họ còn phải làm với hàng nghìn thứ âm thanh khác từ tiếng kiếm chém, mũi khoan, tiếng gió, tiếng con người run lập cập trong giá lạnh hay kể cả tiếng ném bóng tuyết và mỗi một loại tiếng có khi phải thử cả ngàn lần để cho ra chất lượng ổn nhất.

Căn phòng này được Game Informer gọi là căn phòng ma thuật kì quái và đúng như thế thật. Nó có thể tạo ra bất cứ âm thanh kinh điển nào từ tiếng hú của rồng, tiếng khè lửa chỉ bằng việc sử dụng các công cụ trong… nhà vệ sinh.

Sau khi hoàn thành phần đập đá, đốn củi… cả nhóm sẽ mang về phòng thu để chỉnh sửa giúp âm phù hợp với môi trường, thay đổi cường độ, làm chậm… để cho ra một hiệu ứng cuối cùng.

Bạn nghĩ phát triển game chỉ khó ở phần thiết kế và code. Với 1 số game xịn xò như Monster Hunter World: Iceborne, nó còn khó cả trong việc làm âm thanh nữa.

Game sẽ có mặt vào mùa đông 2019 trên PC, trên console ngay trong tháng 9 tới.

Bài liên quan
PC - Console

EA: “Cả thế giới đang nghĩ chúng tôi là một đám kẻ xấu, làm tiền và thao túng ngành game”

PC - Console

Game săn quái miễn phí Dauntless khởi đầu ấn tượng ngang ngửa Monster Hunter World, sẽ có thêm phiên bản di động

PC - Console

Iron Man và... One-Punch Man đã xuất hiện trong Monster Hunter World

PC - Console

Monster Hunter World x The Witcher 3 đã chính thức ra mắt trên PC - Steam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.