Game4V
>>
PC - Console
>>
Tổng hợp đánh giá Hellblade: Senua’s Sacrifice – một tựa game truyền tải cốt truyện xuất sắc

Tổng hợp đánh giá Hellblade: Senua’s Sacrifice – một tựa game truyền tải cốt truyện xuất sắc

 | 10/08/2017 10:14

Cuối cùng thì Hellblade: Senua’s Sacrifice, tựa game hành động mới nhất đến từ Ninja Theory – nhà phát triển của Heavenly Sword và DmC: Devil May Cry, cũng đã đến tay game thủ PC/PS4 sau vài lần trì hoãn.

Pha trộn những phân cảnh chiến đấu, giải đố cùng với một câu chuyện sâu sắc về căn bệnh tâm thần và những ảnh hưởng của nó, liệu Hellblade có thể mang lại những sự đột phá nào đáng kể? Bạn đọc hãy cùng Game4v điểm qua một vài bài đánh giá của các chuyên gia để có một cái nhìn chi tiết hơn về trò chơi này nhé.

Hellblade: Senua's Sacrifice Tổng hợp đánh giá Hellblade: Senuas Sacrifice - một tựa game truyền tải cốt truyện xuất sắc 1

 

Trò chơi: Hellblade: Senua’s Sacrifice
Nhà phát triển/Nhà xuất bản: Ninja Theory
Nền tảng: PS4, PC

IGN – 9,0 / 10

Hellblade: Senua's Sacrifice Tổng hợp đánh giá Hellblade: Senuas Sacrifice - một tựa game truyền tải cốt truyện xuất sắc 2

“Hellblade: Senua’s Sacrifice là một tựa game phải nói là xứng hàng tuyệt tác trong việc tạo dựng bầu không khí, cách kể chuyện, cùng sự hòa hợp giữa cơ chế thiết kế và xây dựng concept.

Tuy cũng có một vài khoảnh khắc khá gò bó để nhắc nhở chúng ta rằng bản thân đang trải nghiệm một trò chơi điện tử. Nhưng sự chăm chút và tỉ mẫn mà Ninja Theory đã rót vào Senua cùng câu chuyện của cô đã tạo ra một điều gì đó thực sự tuyệt vời.

Đây là một trò chơi mà mọi người nên trải nghiệm, và tôi thực sự biết ơn cơ hội được sống trong tâm trí của Senua, dù có hơi ngắn ngủi.” – Brandin Tyrrel

Destructoid – 7,5 / 10

Hellblade: Senua's Sacrifice Tổng hợp đánh giá Hellblade: Senuas Sacrifice - một tựa game truyền tải cốt truyện xuất sắc 3

“Chậm mà chắc, Ninja Theory đã chuyển dần sang phong cách điện ảnh. Nhưng lại không thể buông bỏ được nhu cầu trong việc nhồi nhét những phân cảnh hành động vào mọi thứ mà mình làm.

Với việc thể loại “Walking Simulator” (*) ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý và chấp nhận từ cộng đồng, có thể đây là một thị trường khổng lồ mà công ty có thể xâm nhập. Và tôi hy vọng họ sẽ quyết định thực hiện điều đó trong tương lai.

Bản thân tôi thực sự thích rất nhiều khía cạnh của Hellblade: Senua’s Sacrifice – mà không liên quan đến các trường đoạn chiến đấu. Thật không may là chúng lại xuất hiện khá thường xuyên, bên cạnh các vấn đề không đáng có về mặt kỹ thuật (chủ yếu là góc quay camera).” – Chris Carter

(*) Tạm dịch: Mô phỏng đi bộ. Đây là những trò chơi chú trọng vào việc dẫn dắt, truyền tải tình tiết cốt truyện theo cách có phần từ tốn, chậm rãi để người chơi hòa mình vào thế giới của nhân vật, chứ không bắt bạn phải hoạt động nhiều. Nổi bật trong số này có  Dear EstherGone HomeFirewatch và  Virginia.

Game Informer – 8,0 / 10

Hellblade: Senua's Sacrifice Tổng hợp đánh giá Hellblade: Senuas Sacrifice - một tựa game truyền tải cốt truyện xuất sắc 4

Bệnh tâm thần trong các trò chơi điện tử thường được sử dụng để biện minh cho tham vọng huỷ hoại thế giới của một nhân vật phản diện, hoặc như một phương tiện để giới thiệu các mánh lới của gameplay. Hellblade vượt xa các công thức đó: sử dụng căn bệnh của Senua làm nên cốt lõi để toàn bộ câu chuyện phát triển.

Cách tiếp cận này đã mang lại một số khoảnh khắc khó quên và có phần hơi đáng sợ, dễ khiến bạn bị mất cân bằng. Tuy nhiên, trong quá trình theo đuổi ý tưởng đó, Hellblade lại mang đến sự thất vọng trong quá trình khám phá và chiến đấu. Và đó là sự thất bại của nó trong vài trò của một trò chơi, ngay cả khi nó đủ quyến rũ như một tác phẩm của nghệ thuật tương tác” – Joe Juba

GameSpot – 8/10

Hellblade: Senua's Sacrifice Tổng hợp đánh giá Hellblade: Senuas Sacrifice - một tựa game truyền tải cốt truyện xuất sắc 5

“Thành quả đáng chú ý nhất của Hellblade: Senua’s Sacrifice là việc xử lý tinh tế một chủ đề vô cùng nhạy cảm trong một trò chơi hành động/phiêu lưu mạo hiểm hấp dẫn và được xây dựng một cách đầy ý nghĩa. Về cốt lõi, câu chuyện xoay quanh sự đấu tranh của Senua nhằm chấp nhận căn bệnh hiểm nghèo mình đang mắc phải.

Xuyên suốt quá trình, cô học cách tìm ra ra sức mạnh để chung sống cùng căn bệnh, và tìm lấy bình yên trong quá khứ của mình. Và theo một cách thâm thúy, người chơi chúng ta cũng cùng trải qua những cuộc đấu tranh đó với cô ấy, và hiểu rõ thêm ít nhiều về một thứ đang khiến nhiều người trên thế giới phải vật lộn đấu tranh.” – Alessandro Fillari

Tổng hợp

‘Bom xịt’ vừa cán mốc 20 triệu người chơi của Ubisoft sắp đón bản update… 42GB