Game4V
>>
PC - Console
>>
Game tương tự Yu-Gi-Oh chuẩn bị có mặt trên nền thực tế ảo

Game tương tự Yu-Gi-Oh chuẩn bị có mặt trên nền thực tế ảo

 | 28/02/2016 14:57

Nếu bạn đã từng tự hỏi, liệu một ngày nào đó, chúng ta có thể chơi bài Ma Thuật trên chiếc bàn đấu giống hệt như trong truyện được hay không? Thì câu trả lời cho đến thời điểm hiện tại là chắc chắn có. Vâng, nó sẽ được xây dựng bằng công nghệ tương lai, thực tế ảo.

Yu-Gi-OH-930x523 Game tương tự Yu-Gi-Oh chuẩn bị có mặt trên nền thực tế ảo 1

Trong một thông báo mới nhất của người sáng lập Oculus, ông Palmer Luckey trên Twitter đã vô tình bật mí về ý tưởng đưa một sản phẩm tương tự Yu-Gi-Oh lên nền thực tế ảo. Vì đây là sản phẩm phát triển độc lập và không phải nhượng quyền thương mại nên nó chỉ có thể giống Vua Trò Chơi mà thôi. Palmer nhắc đến loạt phim truyền hình nổi tiếng Yu-Gi-Oh được chiếu vào những năm 90 đầu 2000, trong đó các nhân vật chơi bài trong một môi trường thực tế ảo nhưng không phải đeo kính. Toàn bộ sàn đấu được tái hiện dưới dạng 3 chiều để người chơi quan sát các con quái vật trong từng lá bài tấn công hạ gục nhau. Sau đó, Palmer nói rằng, mọi người có thể chờ đợi một thứ tương tự, thậm chí là còn tuyệt vời hơn. Điều này đồng nghĩa với việc, Oculus hoặc một đơn vị thứ 3 đang phát triển một trải nghiệm thực tế ảo kiểu mới cho các tựa game liên quan tới bài Ma Thuật tương tự như Yu-Gi-Oh: Trading Card Game, Magic: The Gathering hay Hearthstone.

Các nhà phát hành như Konami và Upper Deck đã bán được hơn 25 tỉ lá bài Yu-Gi-Oh trên toàn thế giới kể từ năm 1999, biến Yu-Gi-Oh trở thành game chơi bài bán chạy nhất trong lịch sử được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận. Cá nhân mình vẫn thấy bài magic là một thứ “rất ma thuật” bởi không chỉ trẻ nhỏ mà cả người lớn vẫn thích sưu tập những lá bài này cũng như đem ra đấu với nhau.

3616846_Oculus_01 Game tương tự Yu-Gi-Oh chuẩn bị có mặt trên nền thực tế ảo 2

Đó là về phương diện truyền thống còn về phương diện kỹ thuật số, những tựa game sưu tập bài đấu (CCG) vẫn đang ngày một phổ biến. Theo thống kê từ SuperData Research thì tổng giá trị những lá bài điện tử được người chơi mua trong năm ngoái đã đạt 1,2 tỉ USD và có thể tăng thêm 100 triệu USD nữa trong năm nay. Ở danh mục này thì Hearthstone: Heroes of Warcraft đang dẫn đầu khi thu hút được rất nhiều người chơi trên nhiều loại thiết bị từ máy tính PC đến smartphone, tablet. Cùng lúc đó, những tựa game CCG lại có tính cộng đồng cao và điều này giúp Oculus liên kết với một cộng đồng người chơi có nhu cầu thi đấu với nhau trong không gian ảo.

Ngoài ra, giám đốc thiết kế toàn cầu của Oculus cũng tiết lộ cả nhóm phát triển đang thử nghiệm trò chơi này và tỏ ra rất phấn khích. Mới chỉ nghe thôi chúng ta đã thấy vô cùng hấp dẫn rồi. 20 năm trước, chúng ta chỉ coi những trang truyện đó là sự viễn tưởng thì bây giờ, chúng đã thực sự bước từ trong truyện ra ngoài đời. Công nghệ thật kì ảo.

Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.