Game4V
>>
PC - Console
>>
[E3 2016] Thứ công nghệ giúp game thủ không cảm thấy phí tiền khi mua Titanfall 2

[E3 2016] Thứ công nghệ giúp game thủ không cảm thấy phí tiền khi mua Titanfall 2

 | 16/06/2016 16:43

Titanfall 2 sẽ trang bị công nghệ đám mây để bất cứ game thủ nào cũng có thể chơi được game, ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào mà không phải lo quá tải hệ thống.

Phiên bản gốc của Titanfall gặp vấn đề rất lớn về hệ thống mạng ngay trong thời gian đầu ra mắt và thành thật mà nói EA đã phải chịu rất nhiều điều tiếng vì điều này. Server lúc nào cũng full người, rất nhiều game thủ ở nhiều quốc gia, mua game về hoàn toàn bất lực vì chẳng tìm thấy server nào gần… Trong phiên bản thứ 2, Respawn không muốn xảy ra điều đó thêm nữa. Và để làm được điều đó, họ quyết định sử dụng hệ thống Cloud – Đám mây.

titanfall_2_e3_shot_4-600x338 [E3 2016] Thứ công nghệ giúp game thủ không cảm thấy phí tiền khi mua Titanfall 2 1

Cloud – Đám mây chính là cách nói ẩn dụ ám chỉ mạng Internet. Nơi thông tin được lưu trữ 1 cách thường trực và chỉ lưu trữ tạm thời ở các máy khách. Các hệ thống đám mây này sẽ giúp người dùng chỉ cần có internet là có thể kết nối được với 1 server của Titanfall 2 với ping ổn định và lúc nào cũng sẵn phòng. Game thủ chỉ cần phải chơi game chứ không cần phải nghĩ xem có đường truyền mạng nào tốt, hỗ trợ cho họ chơi game mượt mà và lúc nào cũng tìm được server ổn định hay không.

Trường nhóm lập trình, John Shiring cho biết:

Kể từ khi tựa game đầu tiên ra mắt chúng tôi đã nhìn ra vấn đề vô cùng đáng quan ngại ở hệ thống mạng và server, những phản hồi của người dùng không tốt về hệ thống mạnh như tính thiếu ổn định và quá cứng nhắc. Chúng tôi không muốn 1 điều tương tự xảy ra tiếp ở phiên bản thứ 2. Công nghệ phát triển, khiến Respawn quyết định thay đổi cách game thủ kết nối với nhau. Từ giờ, bạn có thể  tạo host ở bất cứ đâu bạn muốn, tự tìm kiếm các đối thủ ở ngay gần đó ngay lập tức mà không thông qua 1 server cụ thể. Tính ổn định và sự tin cậy là không thể bàn cãi.

Ngoài ra, một lý do khác khiến Respawn thay đổi, Cloud rất linh hoạt trong hỗ trợ đa nền tảng.

Rõ ràng, MS là một đối tác quá tuyệt vời chúng tôi khi mà game độc quyền trên Xbox và PC. Tuy nhiên, hiện giờ chúng tôi đang tiến hành mở rộng ra trên mọi nền tảng hiện có, cho tất cả game thủ kết nối với nhau ở mọi nền tảng. Cloud mặc nhiên làm điều này trở nên dễ dàng hơn vì bản chất của nó là nhưu vậy.

Shiring nói rằng hệ thống Cloud của Titanfall 2 đã sẵn sàng cho bất cứ điều gì. Nhưng họ vẫn sẽ tiến hành cho test mở rộng trước khi ra mắt đề phòng các sự việc ngoài mong đợi

Game có mặt trên PS4, PC và XONE vào 28/10.

[fresh_embepost pid=”359573″ ]

Đọc tiếp