Game4V
>>
PC - Console
>>
Dự án tái sinh Metal Gear Solid thất bại hoàn toàn

Dự án tái sinh Metal Gear Solid thất bại hoàn toàn

 | 05/03/2016 23:58

Tôi phải nói rằng nếu bạn đang kì vọng vào việc được chơi lại hoặc bắt đầu chơi một trong những thương hiệu Stealth Action lịch sử này trên nền đồ họa HD thì rất tiếc phải thông báo, kế hoạch này đã hoàn toàn thất bại.

Metal Gear Solid HD Fan Remake Suddenly Shuts Down Dự án tái sinh Metal Gear Solid thất bại hoàn toàn 1

Cách đây chỉ vài tháng thôi, nhiều fan trung thành của Metal Gear Solid và cả những người mới chỉ biết tới phiên bản này qua MGSV đã vô cùng bất ngờ trước dự án tái sinh phiên bản gốc trên nền tảng Unreal Engine 4 cực kì đẹp mắt thì ngày hôm nay họ đã vô cùng thất vọng khi đơn vị thực hiện tuyên bố hủy bỏ dự án này vô thời hạn.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=oWc2GNtBurY” ]

Trên fanpage Facebook chính thức của nhóm, Shadow Moses có đăng một thông báo chính thức như sau:

Chào tất cả mọi người

Chúng tôi có một thông báo quan trọng muốn chia sẻ với các bạn vào ngày hôm nay. Chúng tôi phải hủy bỏ dự án Shadow Moses (remake phiên bản gốc MGS) vì lý do vượt tầm kiểm soát. Chúng tôi xin cám ơn mọi người đã luôn và ủng hộ chúng tôi trong suốt thời gian qua.

Đương nhiên thông báo này đã mang tới 1 nỗi thất vọng chưa từng có với nhiều fan lâu năm khi biểu tượng cảm xúc: Giận giữ và khóc lóc liên tục được spam trên page kèm theo rất nhiều các thắc mắc liên quan tới lí do tưởng chừng như quá nhảm nhí trên. Tuy nhiên, sự thật của việc này thực tế như thế nào, có phải do họ không kiểm soát được hay còn có thế lực khác.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=FmDDb27l-tw” ]

Câu trả lời, có thể là do thế lực khác và thế lực đó không cần nói cũng biết đó là ai. Một vài trang tin đã liên hệ với Shadow Moses để hỏi cụ thể các lí do nhưng không được hồi đáp. Họ lục lại một số các post mà Shadow Moses đã từng đăng và phát hiện ra một post vào tháng 1 có nội dung như sau:

Konami là người sở hữu bản quyền của MGS và do đó, sớm hay muộn gì thì chúng tôi cũng sẽ phải cần full quyền từ họ để thực hiện. Do đó, chúng tôi đã lựa chọn việc công khai dự án ngay từ đầu để đối phó với mọi tình huống có thể phát sinh. Chúng tôi tin rằng điều này tốt hơn rất nhiều nếu như giữ bí mật rồi bị hủy bỏ. Xin hãy tôn trọng quyết định này của chúng tôi.

Một dự án đột ngột dừng lại với lí do mất kiểm soát, một tựa game được sở hữu bởi 1 trong những nhà phát triển khó tính và keo kiệt nhất. Câu chuyện như thế nào chắc tôi cũng không phải nói thêm, hãy để cộng đồng tiếp tục phân tích về tình huồng này.

[fresh_embepost pid=”290679″ ]

Đọc tiếp