Game4V
>>
PC - Console
>>
Chóng mặt với kỉ lục phá đảo Half-Life 2: Episode 2 chỉ trong 31 phút

Chóng mặt với kỉ lục phá đảo Half-Life 2: Episode 2 chỉ trong 31 phút

 | 06/05/2015 19:00

Thông thường, game thủ sẽ phải mất 6 tiếng trở lên để hoàn thành phần chơi chính của Half-Life 2: Episode 2, nhưng với SourceRuns Team, câu truyện sẽ kết thúc chỉ với hơn nửa tiếng đồng hồ.

Để hoàn thành tựa game với tốc độ quá sức điên rồ như vậy rõ ràng họ đã phải có một chiến thuật và khả năng timing cực kì hợp lý chứ không thể nào thực hiện theo cách thông thường. Ví dụ như màn bay người theo kiểu này:

Half-Life 2 World Record Speedrun Will Make Your Head Spin Chóng mặt với kỉ lục phá đảo Half-Life 2: Episode 2 chỉ trong 31 phút 1

Tưởng rằng đây là trường đoạn mẫu mực nhất trong game nhưng vẫn chưa là gì so với các phân đoạn khác còn… kinh dị hơn.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=pSe8RMcQHeY” ]

Toàn cảnh Gameplay 31 phút

Họ đã sử dụng bí quyết gì để phá đảo với tốc độ chóng mặt như vậy? Tất nhiên là có bí quyết riêng:

Timing thời gian bắt đầu khi hồng tâm vừa bật lên để chạy và dừng đúng lúc khi nó vừa biến mất để chuyển sang màn cắt cảnh. Những phân đoạn này mang nhiều tính rủi ro và chiếm một lượng thời gian khá lớn vì vậy team đã phải tính toán kĩ, cũng như hết sức cẩn thận khi triển khai. Phiên bản được sử dụng để hoàn thành game được làm vào 2009, build 4104 với 1 vài tips tricks như khả năng spam “Duck Jumping”

Điểm quan trong hơn cả, bạn có thể nhận ra ngay khi nhân vật game thường xuyên di chuyển kiểu nhảy lùi. Tại sao lại như vậy?

Cách giải thích ngắn gọn nhất là vì làm thế bạn sẽ đi nhanh hơn. ABH hay Accelerated Back Hopping là một tác dụng phụ ngoài mong muốn của nhà sản xuất khi tiến hành sửa chữa lại nhảy bunny trong các game của Valve. Trong phiên bản Half-Life 2 vào 2004, mỗi khi game thủ nhảy về phía trước và giữ nút W (hoặc nút đi tiến), người chơi sẽ tăng một chút tốc độ. Điều này xảy ra khi game thủ tiến hành nhảy khi vừa chạm đất, bạn thực sự có thể tăng tốc độ lên nhanh chóng.

Valve đã sớm nhận ra và fix lại điều này trong Episode 2 và Portal. Tuy nhiên, nó lại phát sinh một trường hợp khác có lợi cho người chơi. Khi bạn đạt tới tốc độ giới hạn của game, trò chơi sẽ cố gắng giảm tốc độ của bạn xuống mỗi khi bạn nhảy và đưa nó về một tốc độ mong muốn nào đó. Mặc định, game sẽ nghĩ bạn đang di chuyển về phía trước cho nên khi bạn đạt tới tốc độ max. Hướng của gia tốc sẽ chỉ ra đằng sau để kìm bạn xuống. Nếu lúc đó bạn đang quay mặt về phía sau, thì tốc độ lại tăng lên. Do đó khi thực hiện nhảy về phía trước, game thủ chỉ cần quay mặt nhanh ra sau và nhảy tức thì mỗi khi chạm đất, tốc độ người chơi sẽ tăng lên đáng kể và nó đã được tận dụng vào phần Speedrun này.

Những người chơi này thực sự đã phá vỡ mọi quy tắc trong game, tận dụng mọi Glitch và timing chuẩn mực, đi kèm đó chắc chắn là một bản nghiên cứu rất sâu và vô cùng thú vị.

SourceRuns Team thực sự rất đáng hoan nghênh và nó khiến cho nhiều game thủ đang mơ tưởng vào phần tiếp theo của tựa game huyền thoại này.

Đọc tiếp