Game4V
>>
PC - Console
>>
“Cha đẻ” Nier Automata: “Việc ưa thích chém giết trong game cho thấy loài người chúng ta hư hỏng như thế nào”

“Cha đẻ” Nier Automata: “Việc ưa thích chém giết trong game cho thấy loài người chúng ta hư hỏng như thế nào”

 | 05/01/2019 18:40

Yoko Taro, nhà thiết kế “lập dị” của Nier Automata, tiếp tục bày tỏ những ý kiến độc đáo của riêng mình, khiến cho nhiều người phải suy ngẫm.

Yoko Taro dường như luôn ấp ủ sẵn vài điều gì đó thú vị để có dịp chia sẻ cùng với mọi người. Vị đạo diễn kiêm nhà thiết kế lừng danh với series Drakengard và Nier không hề ngại ngùng khi nói lên suy nghĩ của mình, bất chấp định kiến xã hội thông thường. Vào tháng 3 năm 2018, ông tự tin nói rằng sẽ kiếm nhiều tiền nhất có thể trong vài năm tới, khi sự thời của mình đang thịnh.

"Cha đẻ" Nier Automata: "Việc ưa thích chém giết trong game cho thấy loài người chúng ta hư hỏng như thế nào"

Trong buổi phỏng vấn gần đây cùng với trang tin Game Informer, Yoko Taro đã bày tỏ một suy nghĩ đặc biệt sâu sắc về mối liên hệ giữa việc giết chóc trong các trò chơi điện tử và toàn thể nhân loại.

“Tôi nghĩ rằng những lý do mà chúng ta chém giết trong các trò chơi điện tử đã soi rọi những thứ hư hỏng bên trong loài người. Chúng ta mong muốn hòa bình trên thế giới, nhưng lại thích thú khi tiêu diệt kẻ khác trong video game, như việc bắn súng vào nhau chẳng hạn.”

“Theo quan điểm riêng, đây là nghiệp chướng ở một khía cạnh nào đó cho con người, cách mà các trò chơi điện tử nắm bắt được bản chất thực sự của nhân loại, cho dù đó có phải là những gì mà họ đang nhắm đến hay không.”

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết mình muốn miêu tả rằng kẻ thù có một lý do để sống, và đứng lên chiến đấu ở phiên bản Nier trước. Nhưng điều đó đã phải thay đổi trong Automata.

"Cha đẻ" Nier Automata: "Việc ưa thích chém giết trong game cho thấy loài người chúng ta hư hỏng như thế nào"

“Ở phiên bản trước, tôi đã muốn miêu tả rằng kẻ thù cũng có lý do để sống và cũng có lý do để tự mình chiến đấu. Nhưng tôi cảm thấy như mình đã có phần thúc ép ý tưởng đó vào người chơi. Vì vậy, đối với Nier: Automata, tôi không muốn tập trung vào nó, bởi không muốn áp đặt cảm xúc và suy nghĩ của mình lên người khác. Game thủ có quyền tự do cảm nhận những gì họ muốn từ trò chơi.”

Tiếng tăm của Yoko Taro đã tăng lên đáng kể sau khi phát hành NieR: Automata, được coi là một trong những tựa game hay nhất năm 2017. Sau gần hai năm ra mắt, trò chơi sẽ nhận được phiên bản Game of the YoHRa Edition vào cuối tháng 2 tới.

Theo Wccftech

Không phải Red Dead 2, God of War hay Spider-man, đây mới là mặt hàng game bán chạy nhất Amazon năm 2018

Đọc tiếp