Game4V
>>
PC - Console
>>
Cha đẻ Bayonetta: “PS5 và Xbox Scarlett sẽ rất mạnh, nhưng rồi sẽ lại giống… PC”

Cha đẻ Bayonetta: “PS5 và Xbox Scarlett sẽ rất mạnh, nhưng rồi sẽ lại giống… PC”

 | 21/06/2019 08:20

Các thế hệ console mới của cả Microsoft lẫn Sony đều đang được phát triển và sớm ra mắt thị trường. Rõ ràng là nó sẽ rất mạnh để cân được các tựa game với mức độ chân thực chưa từng có tiền lệ. Nhưng không phải ai cũng cảm thấy hào hứng về điều này.

Theo như ông chủ của Platinum Games, đơn vị phát triển Nier: Automata và Bayonetta, ông Atsushi Inaba cho biết: Cả PS5 và Xbox Scarlett sẽ rất mạnh. Đó là điều đương nhiên nhưng rồi thì nó cũng lại rất giống nhau và tiến dần đến mức cấu hình của PC. Hệ sinh thái thực tế cũng tiệm cận với nhau và tương đồng nhau. Hoàn toàn không có gì thực sự khác biệt.

PS5 Cha đẻ Bayonetta: “PS5 và Xbox Scarlett sẽ rất mạnh, nhưng rồi sẽ lại giống… PC” 1
Boss của Platinum Games

“Tôi thấy chúng ổn. Ý của tôi là chúng sẽ nhanh hơn, đồ họa đẹp hơn, giảm thời gian load các thứ đi. Mọi thứ rất tốt và có lợi cho người dùng. Nhưng rồi thì mọi thứ sẽ càng ngày càng giống nhau giữa các hệ máy. Cho dù nó là PS, Xbox hay PC, nếu so sánh với các thế hệ trước đó. Chẳng có gì gọi là một bước nhảy vọt, hay một phát kiến vĩ đại thay đổi cách chơi game cả.”

Inaba nói rằng: “Xét về sự đa dạng thì trong quá khứ, các hệ thống máy console đều sử dụng những loại chip đã chỉnh sửa riêng biệt, không thể có trên PC. Nhưng về sau, mọi thứ có vẻ như đều cùng 1 lõi. Nó chỉ khác nhau về hình dáng bên ngoài mà thôi. Còn nhân bên trong thì chẳng có gì khác biệt.”

Ông có lấy thêm 1 vài ví dụ như Chip Tegra dùng cho Nintendo Switch, thực tế đã có trên các hệ thống khác. Nó có thể thay đổi chút ít nhưng cơ bản lõi vẫn là như vậy. Hoặc như PS5 và Xbox Scarlett, chắc chắn sẽ sử dụng các chip đã chỉnh sửa từ AMD nhưng lõi của chúng là như nhau. Việc chỉnh sửa chỉ giúp chúng phù hợp với hệ sinh thái và 1 số phần cứng không quan trọng khác mà thôi.

hgnbhnb Cha đẻ Bayonetta: “PS5 và Xbox Scarlett sẽ rất mạnh, nhưng rồi sẽ lại giống… PC” 2
PS5, XBOX Scarlett

Cả 2 hệ console mới đều không có các thông tin chi tiết nhưng có 1 điều chắc chắn là chúng đều có nét rất tương đồng  với nhau đó là hỗ trợ chơi được các game trên hệ máy trước, công nghệ Ray Tracing tăng cường ánh sáng, tốc độ load tăng gấp nhiều lần, giảm thời gian load bằng công nghệ ổ cứng SSD mới nhất.

Và nhìn xem, thực tế là phần lõi chúng giống hệt nhau, chỉ khác ở vẻ bề ngoài. Không muốn nói là nó đang dần tiến đến 1 mô hình như 1 chiếc PC, chỉ có điều là bạn không thay được phần cứng bên trong và sử dụng 1 hệ giao diện khác mà thôi.

hgnbhnb Cha đẻ Bayonetta: “PS5 và Xbox Scarlett sẽ rất mạnh, nhưng rồi sẽ lại giống… PC” 3
Cloud Gaming – Công nghệ chơi game của tương lai

Inaba cho biết cảm thấy hào hứng với công nghệ Cloud Gaming – ‘chơi game trên mây’ hơn. Nó là công nghệ thực sự khác biệt khi mà phần cứng của bạn không còn quan trọng nữa. Tất cả đều được xử lý trên các server với cấu hình cực mạnh, đảm bảo tạo ra các chi tiết mà phải mất nhiều đời console hay PC sau mới có thể tạo ra được.

Đó là công nghệ biến game trở thành 1 thứ khác biệt hoàn toàn, cách mạng hoàn toàn. Vật cản lớn nhất chính là làm thế nào để giảm độ trễ hay có thể hiểu là tốc độ mạng mà người sử dụng gặp phải. Kể cả đường truyền tại các quốc gia phát triển cũng chưa thể bắt kịp.

PS, XBOX và cả PC rồi cũng sẽ giống nhau. Liệu có ngày chúng sẽ chỉ còn duy nhất là 1 hệ máy hay không? Không ai biết rõ. Nhưng có 1 điều chắc chắn, Cloud Gaming chính là thế hệ tiếp theo của ngành công nghiệp game. Một công nghệ vốn đã không còn trên giấy với Google Stadia nhưng có lẽ nó sẽ phải mất rất lâu để hoàn thiện.

Leave a Reply

Đọc tiếp