Game4V
>>
PC - Console
>>
“Playstation và Xbox sinh ra là để thúc đẩy thị trường game, chứ không phải cạnh tranh”

“Playstation và Xbox sinh ra là để thúc đẩy thị trường game, chứ không phải cạnh tranh”

 | 10/08/2019 19:32

CEO mảng game của Microsoft, Phil Spencer bày tỏ quan điểm thẳng thắn của mình xung quanh những ý kiến cho rằng họ và Sony chỉ cạnh tranh vì lợi nhuận.

Trong buổi phỏng vấn gần nhất với Famitsu, Phil Spencer đã có những chia sẻ mới nhất về thế hệ console tiếp theo của hãng, Xbox Scarlett và cách tiếp cận thị trường của ông lớn ngành game này khi phải đối mặt với những sự cạnh tranh khốc liệt tới từ Sony và Nintendo.

hgnbhnb Playstation và Xbox sinh ra là để thúc đẩy thị trường game, chứ không phải cạnh tranh 1
Phil Spencer – CEO của Microsoft Xbox

Đầu tiên, Phil Spencer cho biết, mỗi khi hãng bắt tay vào thiết kế một mẫu console mới, điều đầu tiên mà Xbox tập trung mang tới cho người dùng trải nghiệm đồ họa đẹp và chân thực nhất. Ngoài ra, việc giữ không khí “nhập vai” cho mỗi tựa game là một nhân tố quan trọng không kém. Trong khi Xbox One X hay PS4 Pro đã và đang mang tới cho game thủ khả năng hiển thị hình ảnh “không thể chê vào đâu được”, thì ngược lại, trải nghiệm chơi game của họ lại không được trọn vẹn khi mà những giới hạn về phần cứng khiến khung hình của nhiều tựa game không được như mong muốn.

hgnbhnb Playstation và Xbox sinh ra là để thúc đẩy thị trường game, chứ không phải cạnh tranh 2
Xbox Scarlett sẽ là bước nhảy vọt về công nghệ

Bởi vậy, theo Spencer, Xbox Scarlett sẽ không chỉ tập trung vào đồ họa tân tiến, mà còn nâng cao trải nghiệm của người dùng khi chơi game. Điều này có nghĩa là Xbox Scarlett sẽ sử dụng CPU có khả năng xử lý vô cùng mạnh mẽ, cùng với đó những yếu tốt khác như tốc độ của ổ cứng hay hệ thống tản nhiệt cũng sẽ được chú trọng, bên cạnh việc chỉ đơn thuần là nâng cấp GPU.

Phil Spencer cũng xác nhận rằng Xbox Scarlett vẫn sẽ sử dụng ổ đĩa Blu-ray giống như Xbox One. Ngoài ra, CEO của công ty chia sẻ rằng họ đang dốc hết nhân lực để phát hành Xbox Scarlett vào đúng dịp Giáng sinh 2020. Trong khi chiếc Xbox One X hiện tại của hãng đã sở hữu khả năng xuất hình ảnh ở độ phân giải 4K, thế hệ console tiếp theo của Microsoft chắc chắn phải có sự nhảy vọt rõ ràng về sức mạnh phần cứng, ví dụ như khả năng hiển thị ở độ phân giải 8K ở khung hình 120 FPS… Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề này thì Phil Spencer lại từ chối vì “muốn để dành sự bất ngờ cho người hâm mộ”.

hgnbhnb Playstation và Xbox sinh ra là để thúc đẩy thị trường game, chứ không phải cạnh tranh 3
Phil Spencer chia sẻ thẳng thắn về quan điểm của mình

Khi được hỏi về nguồn gốc của cái tên “Project Scarlett” hay “Xbox Scarlett”, Phil cho biết đây là một cách tri ân cho một thành viên rất nổi tiếng trong đội ngũ thiết kế phần cứng của hãng. Thế nhưng ông sẽ không nói cụ thể người đó là ai vì muốn giữ bí mật thêm một thời gian nữa.

hgnbhnb Playstation và Xbox sinh ra là để thúc đẩy thị trường game, chứ không phải cạnh tranh 4
Xbox One và PS4 sinh ra là để thúc đẩy ngành game…

Cuối cùng, khi được hỏi về quan hệ của Microsoft Xbox với Sony, cụ thể là Sony Playstation. Phil Spencer cảm thấy vô cùng nực cười khi nhiều người vẫn cho rằng 2 hệ máy này là đối thủ truyền kiếp và luôn cố gắng tranh giành thị phần người dùng của nhau. Phil cho biết quan hệ của 2 hãng là rất tốt và việc Xbox và Playstation cùng xuất hiện trên thị trường là để thúc đẩy sự phát triển của ngành game thế giới, chứ không phải chỉ là giành giật từng đồng lợi nhuận như mọi người vẫn nghĩ.

Tôi phải thừa nhận sự khốc liệt trong cuộc đua này với Sony. Thế nhưng, tôi không phải kiểu người chỉ chăm chăm mong đối thủ của mình trượt chân để hệ máy của mình chiếm lợi thế. Có lần, khi mà PS4 của Sony được giảm giá, tôi đã chia sẻ thông tin này tới cộng đồng. Có người còn hỏi tôi kiểu: ‘cái gì vậy, anh đang giúp họ (Sony) à ?’

hgnbhnb Playstation và Xbox sinh ra là để thúc đẩy thị trường game, chứ không phải cạnh tranh 5
…chứ không phải giành giật từng đồng lợi nhuận như mọi người vẫn nghĩ

Thêm vào đó, Phil cũng cho biết ông cảm thấy rất vui khi có cơ hội được hợp tác cùng với Sony Playstation. Trong suốt hơn 20 năm qua, Sony và Microsoft đã hỗ trợ nhau rất nhiều, theo cách này hay cách khác. Và điều đó không hề “kì quặc” như mọi người vẫn nghĩ. Một ví dụ điển hình đó chính là Minecraft (thuộc sở hữu của Microsoft) đã được phát hành trên PS4 từ rất lâu rồi và vẫn luôn gặt hái được vô số thành công.

Đó là tất cả những chia sẻ của Phil Spencer khi được hỏi về hệ máy tiếp theo của hãng cũng như quan hệ với Sony Playstation. Mọi thông tin mới nhất sẽ được Game4V cập nhật liên tục trong thời gian sớm nhất.

Leave a Reply

Đọc tiếp