Game4V
>>
PC - Console
>>
13 sự thật choáng váng của làng game năm 2015 (Phần 2)

13 sự thật choáng váng của làng game năm 2015 (Phần 2)

 | 14/10/2015 09:06

Phần 2 cũng là phần cuối cùng của loạt bài 13 sự thật choáng váng của làng game năm 2015 chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ.

Trong phần thứ 2 này chúng ta sẽ đến với 6 sự thật cuối cùng mà có thể bạn chưa biết (hoặc thực tế đã biết từ lâu rồi nhưng quên) về làng game thế giới trong năm 2015 này.

6. Cốt truyện quyết định thành công

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=KczsbBpX1so” ]

Các gamer lâu nay vẫn luôn nói với nhau rằng để làm nên một tựa game thành công thì gameplay là tất cả. Điều này hoàn toàn đúng, tuy nhiên với một ngành công nghiệp muôn màu muôn vẻ và thay đổi từng ngày từng giờ như Video Game thì không phải lúc nào gameplay cũng là yếu tố quan trọng nhất.

làng game năm 2015

Theo một thống kê của hiệp hội phần mềm giải trí ESA thì yếu tố cốt truyện quyết định đến 22% việc gamer có mua một tựa game hay không, 15% về giá cả, 11% là do bạn bè rủ rê và 10% là vì nó là phần tiếp theo trong 1 series nào đó (COD chẳng hạn). Các yếu tố khác như quảng cáo, review, đồ họa v.v… thực tế lại không quan trọng như người ta tưởng.

5. Bạn nướng bao nhiêu thời gian vào game?

làng game năm 2015  (1)

2015 là năm của những tựa game bom tấn. Chúng ta có Bloodborne, The Witcher 3, Metal Gear Solid 5  Batman: Arkham Knight v.v… và tất cả chúng cần đến hàng núi thời gian để hoàn thành. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi mình đã dành bao nhiêu tiếng trong ngày cho Videogame? Vậy thì đây là câu trả lời cho bạn.

làng game năm 2015

Theo thống kê thì trung bình trong 1 ngày, 1 gamer sẽ bỏ ra khoảng 3,5 giờ đồng hồ cho Video Game. Vậy nếu tính ra thì trung bình trong 1 tuần, 1 người chơi bình thường sẽ tiêu tốn 24,5 giờ cho Video Game. Và xét đến việc thời lượng thực của một tựa game ngày nay chỉ giao động trong khoảng 10 – 20 tiếng (cho cốt truyện) thì việc bạn sẽ tìm một tựa game mới sau 1 tuần là điều dễ hiểu…

4. Chơi game cùng cha mẹ

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=ndjxBH_V56A” ]

Có điều này tôi phải hỏi: Thực sự thì có bao nhiêu người trong số các bạn muốn chơi game cùng cha mẹ của mình? Còn tôi, chắc chắn là không rồi! Không phải tôi ghét bỏ gì cha mẹ mình đâu nhưng với Video Game thì quan điểm của họ thực sự kỳ lạ. Lấy ví dụ bố tôi có thể dành nửa ngày ngồi chơi Plants VS Zombies nhưng lại vô cùng khó chịu khi thấy con mình bắn vỡ đầu vài tên NPC…

làng game năm 2015

Có lẽ cũng cùng chung suy nghĩ đó nên theo thống kê thì chỉ có 11% gamer thực sự chơi game cùng cha mẹ của mình. Và tôi cam đoan trong số đó có đến 90% trong số đó là các gamer nhỏ tuổi, vẫn còn đang được bố mẹ lo lắng từ đầu đến cuối.

3. Phân khúc nào được ưa chuộng nhất?

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=xBlg_7NyJoA” ]

Như đã nói ở trên, 2015 là năm của những tựa game bom tấn. Chúng chiếm trọn trang nhất của mọi tạp chí và Website về gamer, dành trọn sự chú ý của gamer cùng giới chuyên gia. Điều này dễ làm nhiều người ngộ nhận là thị trường game đang chịu sự chi phối của những sản phẩm như vậy. Nhưng sự thật thì điều này hoàn toàn không đúng chút nào.

FIFA 16 Ultimate Team 13 sự thật choáng váng của làng game năm 2015 (Phần 2) 5

Dựa theo thống kê của hệ thống loại độ tuổi ESRB thì thị trường game năm 2015 chịu sự thống trị của các tựa game thân thiện – dành cho mọi lứa tuổi E (Everyone) với 41%. Tiếp sau đó là đến các game xếp hạng  T (Teen) với 23%, E – 10+ với 21%,  M (Mature – phân khúc của hầu hết các bom tấn năm nay) với 14% và AO (Adults Only) chỉ với 1%. Thật đúng là chuyện ấy chẳng ai ngờ.

2. Sự tăng trưởng thần kỳ

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=El4FFOfNc5w” ]

Khác với những mặt hàng khác, Video Game luôn nằm trong top những sản phẩm có mức độ tăng trưởng hàng đầu thế giới, bất chấp tình hình tài chính ảm đạm trong gần 1 thập kỷ qua. Theo báo cáo của giới chuyên gia thì thị trường game năm 2015 đã thu về gần 23 tỉ USD. Những cái tên hốt bạc trong năm nay lần lượt gồm Call of Duty, The Sims 4, The Sims 3, Madden NFL 15, Destiny và Diablo III: Reaper Of Souls.

làng game năm 2015  (4)

Đáng kinh ngạc hơn là trong 23 tỉ USD đó thì có đến 15,4 tỉ USD là thông qua giao dịch ảo (DLC, vật phẩm ảo cùng các gói nội dung trả tiền khác). Vậy giờ chúng ta có thể hiểu vì sao các tựa game ngày nay liên tục cho ra đời các gói DLC hay vật phẩm ảo rồi đấy… Tất cả chỉ vì chúng hái ra vàng mà thôi.

1. PC Master Race

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=aDMsGl_XxTk” ]

Ở vị trí đầu tiên, tôi nghĩ thật ra cũng không phải sự thực gì choáng váng cho lắm, đó là sự thống trị của những chiếc PC so với các hệ máy khác. Theo thống kê thì có 62% gamer thường xuyên sử dụng PC để chơi game. Trong khi đó con số này với Console là 56%, Mobile (hệ máy được cho là tương lai của ngành công nghiệp game) là 35%, các thiết bị di động khác (Tablet, iPod…) là 31% và Handheld là 21%.

Và đó là 13 sự thật choáng váng của làng game năm 2015 mà chúng tôi tổng hợp được. Vậy bạn nghĩ thế nào về những con số này? Các thống kê chi tiết các bạn cũng có thể tham khảo thêm tại địa chỉ này. Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết thú vị khác, được cập nhật liên tục trong chuyên mục Pc-Console của Game4V.

[fresh_embepost pid=”265422″ ]

[fresh_embepost pid=”163613″ ]

Đọc tiếp