Bạn đang sử dụng giao diện thử nghiệm Game4V 2020

eSports

Những điều hứa hẹn sẽ xảy ra với LMHT năm 2015 (phần 2)

Cùng xem LMHT sẽ đón nhận điều gì nào!

Qua phần 1, chúng ta đã dự đoán được phần nào tương lai của Poppy và trang phục tối thượng, hãy cùng trang tin game Game4V đến với phần 2 ngay nào!

[fresh_embepost pid=”135047″]

Nâng cấp lối chơi và hình ảnh cho Tristana

Tristana là một trong số 16 vị tướng đầu tiên của LMHT khi ra mắt năm 2009, nên việc cô ta được góp mặt trong danh sách những vị tướng được lên kế hoạch làm lại là một điều khá tốt.

Tristana_OriginalSkin

Mặc dù có thể sắp bước sang tuổi thứ 5 nhưng Tristana vẫn giữ được vị trí của mình trong chiến thuật hiện tại (giống như LeeSin vậy), biểu hiện là sự xuất hiện dày đặc của cô trong khoảng thời gian gần Chung kết mùa 4.

Tuy nhiên, cơ chế hoạt động của cô ấy lại có quá nhiều sự bất cập nho nhỏ. Tiêu biểu nhất, kĩ năng Đạn nổ [E] không thể bị vô hiệu hoá, nên nó khiến Tristana cực kì khó khăn khi ăn lính trong trụ. Nó cũng đồng nghĩa với việc một người chơi Tristana không thể giữ lính nếu đã tăng E. Nó chắc chắn rất độc đáo, vì chẳng vị tướng nào bắt bạn phải tính last hit ngay-từ-khi-quái-đầy-máu như vậy!

[fresh_youtube url=”http://youtu.be/4e6G94EyCJg”]

Tristana ăn penta kill!

Những khó khăn này rõ ràng là ngoài dự kiến thiết kế của Riot. Nó xảy ra chỉ vì bạn không thể sở hữu cả một kĩ năng chuyển đổi và một kĩ năng chủ động gói trong một phím E duy nhất. Đây là một trong những hạn chế trong việc thiết kế kĩ năng của trò chơi – điều mà Riot tưởng chừng như đã giải quyết được thời gian gần đây.

Nếu Tristana là một vị tướng vừa được thiết kế, rất có thể bị động kĩ năng E sẽ là gây thêm sát thương sau X phát bắn (ví dụ thế). Nó chắc chắn sẽ giúp Tristana farm tốt hơn và thậm chí còn gây sát thương mạnh hơn về cuối trận.

Có một số vấn đề kĩ thuật của Tristana cũng cần phải sửa lại cho đúng hơn. Kĩ năng Cú nhảy tên lửa [W] chỉ là “nhảy” trên hình thức, thực ra nó hoạt động như một kĩ năng lướt: nó không né được bẫy của Caitlyn, vẫn có thể bị Blitzcrank kéo và vẫn dính các kĩ năng làm choáng.

Về phía kĩ năng làm choáng, nó chỉ ảnh hưởng đến Tristana sau khi cô chạm đất, nên nếu bạn dùng Quăng dải băng của Amumu thì bạn sẽ dừng lại nơi kĩ năng trúng đích, còn Tristana vẫn nhảy tới nơi cần tới. Về cơ bản, kĩ năng này có nhiều điểm khá vô lí và gây ra sự nhầm lẫn cho những người mới chơi.

[fresh_youtube url=”http://youtu.be/gr_xhuEZzgw”]

Kĩ năng W của Tristana cần xem lại cơ chế hoạt động!

Cuối cùng, hãy nói về Tristana AP. Cô ta thường xuyên xuất hiện trong những trận đấu thường, nhưng rất có thể Riot sẽ xoá sổ lối chơi này trong thời gian tới. Riot đã cương quyết về việc xây dựng lại những vị tướng có lối chơi ngoài ý muốn, và sẽ kết thúc nó ngay ở những bản cập nhật tiếp theo.

Lối chơi Tristana AP hoàn toàn trái ngược với lối chơi của Tristana xạ thủ thông thường, mặc dù vậy, Riot vẫn muốn giữ lối chơi này, chỉ là làm yếu nó đi và đổi phong cách lại một chút.

Tuy nhiên, trong lịch sử phát triển của mình thì LMHT đã chứng kiến rất nhiều sự thay thế hoàn toàn lối chơi (Tryndamere, Rengar, Alistar, Lulu, Katarina hay gần đây nhất là AP Rek’Sai), có thể một cách chơi Tristana sẽ biến mất.

[fresh_youtube url=”http://youtu.be/L9rntvPcJgI”]

Chế độ URF

URF (Ultra Rapid Fire) là một chế độ chơi tuyệt vời ra mắt vào tháng 4 năm 2014. Đây là chế độ được chơi nhiều nhất và cũng được yêu cầu mở lại nhiều nhất. Với ý tưởng từ chế độ WTF trong DotA, chế độ này thực sự rất vui nhưng chỉ tồn tại trong đúng 1 tháng như các chế độ khác.

[fresh_youtube url=”http://youtu.be/7OPYg4uOjko”]

Sona và Soraka quá mạnh!

Để giải thích cho vấn đề này thì sự mất cân bằng chính là thứ dễ nhận thấy nhất. Ví dụ, Sona có tỉ lệ thắng là 77%. Alistar sẽ chơi tennis với một đối thủ bất kì đến khi hắn chết. Yorick trở thành một vị thần. Những vị tướng xạ thủ vật lí gần như trở thành những tên ngốc và bạn có thể xem trọn bộ 6 phần Chúa tể của những chiếc nhẫn khi chờ hết thời gian bị trói bởi Morgana.

[fresh_youtube url=”http://youtu.be/InNnImd4I94″]

Nhìn lại quá khứ, URF đúng là rất tuyệt, nhưng chúng ta cũng không thể bỏ qua phản hồi của cộng đồng. Cân bằng là một phần quan trọng của trò chơi còn người chơi lại luôn muốn giành chiến thắng – tất nhiên, vì thắng bao giờ cũng vui hơn.

Do những chế độ chơi phụ luôn có một vị tướng quá mất cân bằng, nên Riot thường không bao giờ đem chúng trở lại (hoặc nâng cấp thêm, như Một cho tất cả). Nếu muốn URF trở lại, Riot cần xem xét lại rất nhiều điều, và cấm hoàn toàn những vị tướng bá đạo luôn là giải pháp hợp lí.

Khi Riot khắc phục lại những nhược điểm không đáng có của URF, rất có thể nó sẽ được quay trở lại trong năm 2015, dù có thể không tồn tại mãi mãi, nhưng chắc chắn sẽ đem lại cho chúng ta những giây phút vui vẻ và thoải mái hơn nhiều.

(Còn tiếp…)

Các bạn có thể vào chuyên mục  tin eSports của Game4V hoặc  fanpage của chúng tôi để cập nhật những tin tức về LMHTnhanh nhất!

>>> Những điều hứa hẹn sẽ xảy ra với LMHT năm 2015 (phần 1)

Bài liên quan
eSports

LMHT: Luật mới của khu vực Bắc Mỹ đem lại hi vọng cho các tài năng trẻ

eSports

Doinb stream hậu CKTG: 'Đấu tập với G2 vui lắm, 20 phút có tận 50 mạng lận'

eSports

LMHT chuyển nhượng: Liquid đang đàm phán với Broxah của Fnatic

eSports

LMHT: Diana sắp có chỉnh sửa tương đối lớn trên PBE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.