Bạn đang sử dụng giao diện thử nghiệm Game4V 2020

PC - Console

Hơn 10 năm sau, Crysis vẫn chưa thôi “sát phần cứng” với tính năng mới Ray Tracing

Với sự hỗ trợ của bản mod đồ họa mới, Crysis hứa hẹn vẫn sẽ gây khó khăn cho nhiều cỗ máy PC hiện đại.

Sự xuất hiện của dòng card đồ họa RTX mạnh mẽ của Nvidia có thể chưa ngay lập tức mở ra một kỷ nguyên trò chơi mới, được xây dựng dựa trên khái niệm dò tia Ray Tracing, nhưng nó đã giúp phổ biến công nghệ này đến nhiều người hơn.

Hơn 10 năm sau, Crysis vẫn chưa thôi "sát phần cứng" với tính năng mới Ray Tracing

Bên cạnh đó, kết quả mà nó đạt được cũng đủ ấn tượng để truyền cảm hứng cho các nhà phát triển thêm hiệu ứng dò tia vào các trò chơi hiện có. Gần đây chúng tôi đã xem xét một phiên bản Minecraft tuyệt đẹp với công nghệ này, nhưng sẽ ra sao khi kỹ thuật RT có thể được áp dụng cho tất cả các trò chơi DirectX9 và DirectX11? Và điều gì xảy ra nếu chúng ta tích hợp nó vào bom tấn “sát phần cứng” PC kinh điển, Crysis?

Hơn 10 năm sau, Crysis vẫn chưa thôi "sát phần cứng" với tính năng mới Ray Tracing

Nhờ một mod bổ sung thêm một lớp chiếu sáng toàn cầu (global illumination) thông qua phương pháp Path Tracing, tựa game đình đám phát hành năm 2007 (và vẫn trông ấn tượng cho đến tận thời điểm này) hứa hẹn sẽ còn tuyệt vời hơn nhiều trong thời gian tới.

Video thử nghiệm tích hợp Ray Tracing + Co-Op của nhóm Digital Foundry (Lưu ý sẽ có những hình ảnh bạo lực trong clip)

Cần lưu ý, bản cập nhật dựa trên bộ lọc Reshade RT vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển. Trong đó, các tia sáng được theo dõi (ray traced) hay path tracing chỉ tính toán thể hiện những đối tượng bạn mà nhìn thấy. Điều đó cũng có nghĩa là nó sẽ dự đoán nguồn sáng đến từ đâu, dẫn đến một số vấn đề về đồ họa.

Hơn 10 năm sau, Crysis vẫn chưa thôi "sát phần cứng" với tính năng mới Ray Tracing

Bởi vì Rechade vẫn hoạt động với một số tựa game cũ, nên hiệu ứng không bị giới hạn ở chỉ xuất hiện ở dòng NVIDIA RTX. Như mong đợi, tác động đến hiệu suất chung rất đáng kể nhưng do hiệu ứng và bộ lọc chỉ dùng áp dụng cho các tựa game cũ, nên vẫn có thể chơi được trên các mẫu card đồ họa cao cấp.

Dưới đây là một vài ví dụ được lấy từ video của nhóm Digital Foundry để so sánh hình ảnh trước và sau khi bật. (Vui lòng đợi một chút để ảnh load, có thể hơi chậm vì độ phân giải 4K)

[sciba leftsrc=”http://game4v.com/g4v-content/uploads/2019/05/CR_1_000.png” leftlabel=”Direct X9 Very High” rightsrc=”http://game4v.com/g4v-content/uploads/2019/05/CR_2_000.png” rightlabel=”Reshade SSPTGI + Bloom” mode=”horizontal” width=”500″]

Di chuyển thanh trượt ở giữa ảnh để so sánh

[sciba leftsrc=”http://game4v.com/g4v-content/uploads/2019/05/CR_1_003.png” leftlabel=”Direct X9 Very High” rightsrc=”http://game4v.com/g4v-content/uploads/2019/05/CR_2_003.png” rightlabel=”Reshade SSPTGI + Bloom” mode=”horizontal” width=”500″]

Di chuyển thanh trượt ở giữa ảnh để so sánh

[sciba leftsrc=”http://game4v.com/g4v-content/uploads/2019/05/CR_1_002.png” leftlabel=”Direct X9 Very High” rightsrc=”http://game4v.com/g4v-content/uploads/2019/05/CR_2_002.png” rightlabel=”Reshade SSPTGI + Bloom” mode=”horizontal” width=”500″]

Di chuyển thanh trượt ở giữa ảnh để so sánh

[sciba leftsrc=”http://game4v.com/g4v-content/uploads/2019/05/CR_1_001.png” leftlabel=”Direct X9 Very High” rightsrc=”http://game4v.com/g4v-content/uploads/2019/05/CR_2_001.png” rightlabel=”Reshade SSPTGI + Bloom” mode=”horizontal” width=”500″]

Di chuyển thanh trượt ở giữa ảnh để so sánh

Dĩ nhiên, do đang còn trong quá trình hoàn thiện nên dự án vẫn còn tồn tại nhiều khiếm khuyết. Tuy nhiên, theo thời gian thì có lẽ chúng cũng sẽ được khắc phục và thu về kết quả khả quan hơn.

http://game4v.com/cong-dong/ea-xac-nhan-anthem-khong-dat-ky-vong-firestorm-cua-battlefield-v-vuot-ai-thanh-cong-568327.g4v

Bài liên quan
PC - Console

Làm lại game cũ bằng công nghệ Ray-Tracing

Game OnlinePC - Console

Siêu phẩm Need for Speed: Heat chính thức mở Early Access

Cộng Đồng

Hàng loạt thay đổi mới của EA

Game OnlinePC - Console

Game EA 'nối lại tình xưa' với Steam?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.