close

[HOT] LOẠN THẾ ANH HÙNG 3Q chính thức ra mắt 28/05

Cộng Đồng

Hiệp hội Tâm lý học Mỹ: Không có bằng chứng game liên quan đến hành vi bạo lực

Trong một thông báo của Hiệp hội Tâm lý học Mỹ, các chuyên gia khẳng định game không có liên quan đến hành vi gây bạo lực.

Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ (American Psychological Association – APA) mới đây đã đưa ra một thông báo vào ngày 03 tháng 03 cho biết không có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng các trò chơi video có liên quan đến hành vi bạo lực. Đây là một kết luận dựa trên nghị quyết được tái bản vào tháng 02 năm 2020. Trước đó, Ủy ban Thường vụ của APA đã cử một nhóm chuyên gia tâm lý đặc biệt để xem xét các nghị quyết năm 2015.

Lý do cho kết luận này là trong nhiều trường hợp, một số đơn vị truyền thông và các nhà hoạch định chính sách đã tuyên bố rằng nghị quyết (2015) đã chỉ ra rằng các trò chơi bạo lực có liên quan đến hành vi bạo lực sau đó, bao gồm các vụ xả súng hàng loạt làm dấy lên lo ngại cho an ninh xã hội Mỹ. Họ cho rằng game là nguồn gốc của hành vi trên. Nhưng giờ đây, mọi chuyện được sáng tỏ và minh bạch về nhận định trên, đó là một sai lầm.

Chủ tịch APA, Tiến sĩ Sandra L. Shullman nói: “Bạo lực là một vấn đề xã hội phức tạp có thể gây ra bởi nhiều yếu tố và đáng được các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách và công chúng quan tâm, dành nhiều thời gian nghiên cứu. Quan điểm cho rằng bạo lực xuất phát từ các trò chơi video là không khoa học và thiếu khách quan. Chúng ta cần chú ý đến các nguyên nhân khác, chẳng hạn như tác động của lịch sử bạo lực, một chỉ số quan trọng của bạo lực được dự đoán từ nghiên cứu”. Chi tiết thông báo bạn có thể xem ở đây.

Các học giả còn cho biết thêm, sở dĩ có việc khẳng định này là khi chính quyền của Tổng thống Trump đổ lỗi cho các trò chơi video là nguyên nhân dẫn đến các vụ xả súng hàng loạt gây tai họa cho Hoa Kỳ hồi năm 2018. Vào tháng 02 năm 2018, tổng thống Mỹ nói rằng các trò chơi video cần xếp hạng và các nhà làm game phải chịu trách nhiệm về tính bạo lực trong các trò chơi hành động. Sau đó, ông đã gặp các thành viên của ngành công nghiệp game sau những nhận xét này để bàn luận, trao đổi.

Bài liên quan
Cộng Đồng

Top 5 tựa game mini cực kỳ ức chế được Faker yêu thích nhất

Góc NhìnPC - Console

Top 5 lí do nên ở nhà chơi game mùa dịch COVID-19

eSports

Steam liên tục phá vỡ kỷ lục với hơn 22 triệu người truy cập cùng thời điểm

Góc NhìnPC - Console

Bán game, câu chuyện đau đầu của các nhà kinh doanh