Game4V
>>
Game mobile
>>
Không gì cản nổi Super Mario Run, được tải 40 triệu lần sau 4 ngày

Không gì cản nổi Super Mario Run, được tải 40 triệu lần sau 4 ngày

 | 22/12/2016 12:17

Super Mario Run, tựa game mobile đầu tiên về thanh niên sửa ống nước trở thành hiện tượng toàn cầu vào giai đoạn cuối năm 2016. Thương hiệu Mario là không phải bàn cãi gì thêm nhưng chỉ đến khi nó đặt chân lên di động, người ta mới thấy giá trị của thương hiệu này điên rồ tới mức nào.

Game đã có tới 40 triệu lượt tải về chỉ trong vỏn vẹn có 4 ngày, rất nhiều trong số đó là được mua thẳng mà không cần chơi thử. Phil Schiller, phó chủ tịch marketing toàn cầu của Apple cho biết: Super Mario Run trở thành game được download nhanh nhất trong lịch sử AppStore. Tuy nhiên, điểm đáng tiếc là họ chưa đưa ra một con số cụ thể về Pokemon Go, cũng là tựa game cực lớn ra mắt vào tháng 7 để tiện so sánh.

screenshot_4 Không gì cản nổi Super Mario Run, được tải 40 triệu lần sau 4 ngày 1

Super Mario Run đã có màn ra mắt ấn tượng với 2.85 triệu lượt tải (theo Apptopia) tới 5 triệu lượt tải (theo SuperData). App Annie cho biết thêm, game cán mốc 3.5 triệu lượt tải trong 14 giờ và lên tới 10 triệu lượt tải trong vòng 24 giờ đầu tiên.

Ra mắt vào thứ 5 tuần trước nhưng nó nhanh chóng lọt vào top đánh giá của Appstore tại nhiều nước. Nintedo nói rằng, nó nằm ở đỉnh Free App tại 140 nước và vùng lãnh thổ, top 10 app có doanh thu cao nhất trên 100 thị trường.

super-mario-run Không gì cản nổi Super Mario Run, được tải 40 triệu lần sau 4 ngày 2

Mọi sự so sánh của Super Mario Run và Pokemon Go hiện tại đang là khá khập khiễng vì Pokemon Go ra mắt trên cả iOS và Android cũng như gặp vấn đề trong thời gian đầu thử nghiệm. Super Mario Run chỉ ra mắt trên iOS, phiên bản Android có trong 2017. Ngoài ra, Apple đã có một màn makerting chưa từng có tiền lệ trước đó, đã có 20 triệu người dùng AppStore đăng kí nhận tin khi Super Mario Run chính thức ra mắt.

Super Mario Run hiện đang cho miễn phí chơi 3 level đầu tiên và tốn khoảng $10, hơn 220K VNĐ để tải full game. Theo App Annie, có khoảng 4% số người download full game từ lần thử đầu tiên trong 3 ngày đầu, giúp cho Nintendo vừa cá kiếm tới 16 triệu đô, nếu như tỉ lệ chia sẻ cho Nintendo và Apple là 70:30.

Nói chung, Nintendo thực sự đã có một năm quá thành công với thị trường di động của mình.

Đọc tiếp