Game4V
>>
Game mobile
>>
Game Mobile vượt mặt PC tại thị trường Trung Quốc

Game Mobile vượt mặt PC tại thị trường Trung Quốc

 | 31/10/2015 23:11

Game mobile đang trở thành một phương tiện giải trí không thể thiếu của người dân Trung Quốc với những số liệu tăng trưởng bùng nổ trong vài năm qua.

Dựa theo dữ liệu mới công bố trong tháng 10/2015 của cơ sở nghiên cứu Newzoo, Trung Quốc chính thức lần đầu tiên soán ngôi Mỹ, trở thành thị trường game số 1 thế giới với mức doanh thu năm 2015 dự tính đạt 22,2 tỷ USD (khoảng 495,848 tỷ VNĐ)Đặc biệt, game mobile đã vượt qua PC truyền thống trở thành phương tiện lên mạng phổ biến nhất của người dân nước này.

Số người sử dụng internet mobile đạt 594 triệu

Từ những thống kê cho biết, số lượng người sử dụng internet ở Trung Quốc là hơn 200 triệu hộ gia đình, lớn nhất thế giới. Tổng số người sử dụng internet mobile (3G/4G) đạt 674 triệu hộ. Giờ đây, game mobile đã chính thức qua mặt PC trở thành phương tiện lên mạng phổ biến nhất của người dân nước này.

game mobile Game Mobile vượt mặt PC tại thị trường Trung Quốc 1

Cụ thể hơn, quy mô người sử dụng game mobile ở Trung Quốc đã đạt 594 triệu người, tăng trưởng 86,8% so với cùng kỳ, tỷ lệ sử dụng mobile lên mạng nhiều hơn PC là 20,5%.

Ngành giao dịch bán lẻ online số 1 thế giới

Tỷ lệ đóng góp của Internet Trung Quốc đối với tăng trưởng kinh tế cả nước đã gia tăng rõ ràng, lọt top hàng đầu thế giới. Trong đó, quy mô ngạch giao dịch bán lẻ online đã đứng số 1 thế giới, với quy mô người sử dụng đạt 361 triệu, mang lại tổng giá trị lên tới 2789,8 tỷ nhân dân tệ (hơn 9,8 triệu tỷ VNĐ), tăng trưởng 2,6 lần so với cùng kỳ, vượt qua Mỹ trở thành thị trường bán lẻ online lớn nhất thế giới.

game-mobile Game Mobile vượt mặt PC tại thị trường Trung Quốc 2

Người dùng trả phí online đạt 359 triệu

Trên phương diện tài chính internet, số lượng người sử dụng ngân hàng online Trung Quốc đạt 307 triệu người, tăng trưởng 120% so với cùng kỳ; số người sử dụng trả phí online đạt 359 triệu người, tăng trưởng 162% so với cùng kỳ. Đặc biệt, số người sử dụng các dạng dịch vụ như video, âm nhạc, văn học và game online…, đã đạt mức 481 triệu người, tăng trưởng thêm 100 triệu người so với cùng kỳ. Nhờ vậy, quy mô ngành công nghiệp văn hóa online đạt mức 150 tỷ nhân dân tệ (khoảng 530,000 tỷ VNĐ), tăng trưởng 200% so với cùng kỳ.

[fresh_embepost pid=”275129″ ]

Đọc tiếp