close

>>> Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile sắp được VNG phát hành

Góc NhìnPC - Console

Final Fantasy XV – Hành trình 10 năm đầy bão táp và sóng gió

Hành trình 10 năm đầy sóng gió để thể hiện bản lĩnh vị thế của mình dù chưa thật sự quá hoàn hảo, tuy vậy Final Fantasy XV xứng đáng là một phiên bản tuyệt vời.

Mười năm từng là một quãng thời gian chờ đợi rất dài với cuộc đời của một game thủ. Quãng thời gian đó đủ để chứng kiến bao nhiêu thăng trầm của một dòng game, và của cả một nền công nghiệp game. Dù mười năm là thế, vậy mà có những tựa game sau từng ấy thời gian phải mất rất lâu để có thể tìm thấy được ánh sáng mặt trời cho nó để rồi xảy ra rất nhiều câu chuyện tiếc nuối còn dang dở.

Tại sự kiện E3 206, Square Enix vốn là một gã khổng lồ của ngành công nghiệp game Nhật Bản, đi lên bằng thương hiệu nổi danh bốn bể “Final Fantasy” công bố một loạt dự án về Fabula Nova Crystalis. Dự án bao gồm 3 tựa game Final Fantasy được lên kế hoạch rất chỉnh chu, nhằm liên kết các mạch sự kiện cấu thành nên một vũ trụ bao la rộng lớn. Những câu chuyện bên trong chúng đều xoay quanh viên đá Crystal đầy quyền năng tuyệt đẹp.

Final Fantasy XIII ra mắt vào năm 2009 cho PlayStation 3 và Xbox 360, Final Fantasy Agito XIII ra mắt vào năm 2011 cho hệ máy PlayStation Portable và được đổi tên lại thành Final Fantasy Type-0. Và cuối cùng trong số đó tựa game trải qua một hành trình gian nan nhất trong cả ba tựa game, cũng là tựa game được mong chờ nhất Final Fantasy Versus XIII. Cuối cùng thì nó cũng tìm thấy ánh sáng cho mình vào cuối năm 2016, cũng là lúc tựa game tròn 10 năm tuổi tính từ lúc công bố giai đoạn Versus XIII, khi ra mắt nó đã lột xác trở thành Final Fantasy XV. Vậy thì câu hỏi đặt ra là, sau 10 năm chờ đợi, chúng ta đã trải nghiệm được điều gì với Final Fantasy XV?

1. Chặng đường đầy chông gai của Versus XIII

Trước khi chúng ta cùng bắt đầu đi vào trọng tâm hãy cùng nhìn lại chặng đường lịch sử phát triển của Final Fantasy XV một chút nhé, kể từ khi nó vẫn còn mang trên mình dáng vấp của Final Fantasy Versus XIII để hiểu rõ thêm về tựa game khốn khổ này. Trong lần ra mắt đầu tiên tại sự kiện E3, Final Fantasy Versus XIII có lẽ là cái tên gây được ấn tượng mạnh mẽ nhất chỉ thông qua một đoạn trailer ngắn 2 phút cùng với tiêu đề phân cảnh đầu tiên “A Fantasy Based on Reality” rất cuốn hút và gây tò mò cho các fan của nó, liệu bạn có còn nhớ?

Mãi đến tận năm 2019, 3 năm sau đó kể từ lúc Final Fantasy XV chính thức xuất hiện trên thị trường và tính từ lúc Final Fantasy Versus XIII được giới thiệu là 13 năm, vẫn có rất nhiều game thủ phải tìm về đoạn trailer này để xem và cảm nhận bởi vì sức hút cực kì ấn tượng bên trong nó. Phân cảnh mà anh chàng nhân vật chính Noctis chiến đấu với một toán lính hoàng gia đông đảo, trên nền nhạc du dương bi tráng kết hợp với khung cảnh đen tối, những màn thể hiện cực kì ấn tượng. Đoạn trailer khiến bất kì ai khi chiêm ngưỡng cũng phải há hốc mồm ngỡ ngàng và chỉ muốn chơi ngay lập tực.

Đáng tiếc rằng Final Fantasy Versus XIII sẽ mãi mãi không bao giờ trở thành hiện thực. Bởi vì dù cho Final Fantasy XV kế thừa rất nhiều yếu tố như nhân vật, hay cả bối cảnh và một phần gameplay ảnh hưởng từ Versus XIII thì chắc chắn một điều Final Fantasy XV sẽ không thể nào mang cái dáng vấp ban đầu của Versus XIII nữa, bởi vì nó đã bị thay đổi quá nhiều. Ban đầu, chính Tetsuya Nomura được chọn để gửi gắm và dẫn dắt Versus XIII. Ông cũng là người đứng đằng sau việc thiết kế và tạo ra nhân vật Noctis với những bản vẽ phác thảo đầu tiên về nhân vật trong game cũng như bối cảnh. Mục tiêu và sứ mạng mà Nomura đặt ra là tạo ra một phiên bản Final Fantasy khác biệt nhất từ trước đến nay.

Thời gian dần trôi đi, trong khi các người anh người em khác của mình liên tục xuất hiện trình làng game thủ, dù chúng cũng gặp vài sự khó khăn nhất định tuy nhiên vẫn ra mắt đúng hẹn, chỉ riêng Versus XIII là luôn lỗi hẹn thất hứa với các game thủ. Quy mô của nó dần dần được Square Enix thay đổi biến nó thành một tựa game Final Fantasy trong series chính thức chứ không còn là một Spin-Off như trước đây nữa. Mãi cho đến năm 2012, toàn bộ mọi thứ liên quan về Versus XIII bị chấm dứt hoàn toàn và buộc lòng phải phát triển lại từ đầu. Thay vì ra mắt cho PlayStation 3 và Xbox 360 thì giờ đây nó đã được chọn điểm đáp mới cho mình, PlayStation 4 và Xbox One. Đồng nghĩa theo đó là việc sử dụng bộ Engine công cụ mới mang tên Luminous Engine. Và tất nhiên theo đó chiếc ghế đạo diễn sẽ được chuyển từ Tetsuya Nomura cho Hajime Tabata, cốt truyện cũng không còn mang dáng vấp của Versus XIII nữa mà sẽ do chính Tabata đảm nhận viết lại hết.

Final Fantasy Versus XIII dù được đổi tên thành Final Fantasy XV, nhưng tất cả chúng ta, những fan trung thành của tựa game đều biết rõ một điều, chúng thật sự là 2 tựa game hoàn toàn khác nhau và không hề có một sự kết nối nào giống nhau. Bước qua nhiều giai đoạn phát triển và trì hoãn, cuối cùng đến ngày 29/11/2016, một tựa game Final Fantasy đánh số chính thức ra mắt game thủ, và điều này cũng đánh dấu sự kiện 10 năm tròn cho một phiên bản thật sự của dòng game. Liệu nó có xứng đáng với kì vọng của bất kì ai trong chúng ta hay đúng với tiêu đề năm xưa mà Square Enix đưa vào trailer 2 phút “Fantasy based on Reality” hay không?

Bản thân người viết rất yêu thích Versus XIII và cả XV, nhưng tôi nghĩ rằng với tất cả những gì mà tựa game này thể hiện cho cá nhân tôi thấy, nó vẫn chưa thật sự xứng đáng với 10 năm chờ đợi. Vậy do đâu mà như vậy? Cùng thử đi sâu vào tựa game một tí để phân tích tại sao nó là một tựa game chưa thật sự ổn nhé.

2. Gameplay thiên về hành động hơn là nhập vai

Từ khi giới thiệu Versus XIII, game đã từng được công bố là sẽ đi theo hướng Action RPG hành động thời gian thực chứ không còn là một tựa game chiến đấu theo lượt chờ dựa trên thanh ATB như ngày nào. Đây cũng là một nước đi táo bạo, một phương thức thử nghiệm mới cho chính nó. Và đối với Final Fantasy XV nó cũng đã làm được rất tốt, thể hiện đúng tinh thần vốn có của Versus XIII, thậm chí có phần đặc biệt không lẫn với cả phiên bản trước.

Về cơ bản, lối combat của Final Fantasy XV có tên là Active Cross Battle (ACB), và mọi thứ diễn ra trong thời gian thực nên cũng vì vậy mà các trận đánh luôn tỏ ra rất dồn dập, buộc người chơi phải thao tác nhanh nhẹn. Trong suốt quá trình chơi, game chỉ cho phép chúng ta điều khiển một nhân vật chính duy nhất là Noctis, các nhân vật còn lại chỉ đóng vai trò hỗ trợ. Cũng bởi vì thế mà các phân cảnh hay gameplay đều được xây dựng xung quanh nhân vật này. Mãi tới sau này Square Enix mới đưa ra những bản nâng cấp cho phép chúng ta luân phiên các nhân vật với nhau trong combat tùy ý, mang sự tự do hơn trong combat sau khi ra mắt vài tháng trên hệ máy PlayStation 4. Và đây cũng là nâng cấp đáng giá cho XV.

Hệ thống chiến đấu của Noctis tập trung vào 2 lối chơi nhất định đó là Single-Combat, giúp anh chiến đấu và phối hợp với các nhân vật khác bằng việc kết hợp các yếu tố linh hoạt và sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau để tấn công kẻ địch. Thông thường thì chỉ cần giữ nút tấn công là Noctis có thể triển khai những chuỗi combo dựa trên loại vũ khí mà anh đang sử dụng. Bên cạnh đó bản thân của anh còn có khả năng mang tên Warp Strike. Cho phép Noctis Lock-on vào mục tiêu và dùng Warp Strike để ném vũ khí về kẻ địch và ngay lập tức dịch chuyển tới vị trí của chúng để tung một đòn rất mạnh gây ra sát thương cao nhất có thể. Khoảng cách Warp Strike càng xa, thì đòn đánh gây ra sát thương càng cao. Đôi lúc, Warp Strike còn giúp Noctis tránh khỏi các địa hình nhất định và những tình thế nguy hiểm nhất định khi Warp đến các vị trí cố định trong trận đấu, bên cạnh đó HP của anh chàng sẽ được tăng tốc độ phụ hồi, còn thành MP thì sẽ tự động đầy lại. Chính vì vậy mà Warp Strike luôn tỏ ra nó là điểm sáng trong cơ chế chiến đấu của XV.

Ngoài Single Combat, anh còn có thể đánh phối hợp Team Work với các đồng đội của mình trong party. Khi thanh năng lượng của anh đầy 3 mức thì lúc này Noctis có thể sử dụng năng lượng đó để tạo ra những chiêu thức kết hợp đẹp mắt với bất kì thành viên nào trong nhóm, mỗi chiêu thức sẽ ngốn đi một mức năng lượng phụ thuộc vào nó, đổi lại mức sát thương của những đòn đánh này gây ra rất cao. Noctis có thể trang bị 4 loại vũ khí khác nhau. bao gồm cả phép và khả năng dịch chuyển vũ khí linh hoạt của anh. Bên cạnh những vũ khí bình thường bắt gặp, Noctis còn sở hữu một món vũ khí đặc biệt mang tên “Royal Arms” bao gồm 13 món binh khí hoàng gia rất đẹp và ngầu. Chúng từng là vũ khí của các tiên vương Lucis trong quá khức, sở hữu hình đáng đặc biệt, cùng lượng sát thương gây ra vô cùng lớn, chúng còn tăng chỉ số sức mạnh cho cả Noctis nữa đấy.

Mạnh nhưng có một điểm yếu khá lớn đó là khi sử dụng Royal Arms, thanh HP của Noctis sẽ bị cạn dần. Vì vậy đa số chỉ dùng Royal Arms để tăng chỉ số cho Noctis chứ ít ai lại đi lạm dụng chúng để sử dụng trong đa số các tình huống quan trọng, đặc biệt là với những đối thủ mạnh. Ngoài ra Noctis sẽ có kĩ năng đặc biệt được mở khóa về sau mang tên Armiger. Khi sử dụng nó, Noctis có thể triệu hồi toàn bộ các Royal Arms có mặt lên cùng lúc và sử dụng chúng để tấn công kẻ địch với hiệu ứng cực kì đã mắt. Càng nhiều Royal Arms thì sát thương từ kĩ năng Armiger cho ra càng cao, đây cũng chính là động lực giúp cho người chơi sẽ quyết tâm sưu tập đầy đủ bộ 13 món vũ khí của Royal Arms, đương nhiên nếu bạn không chịu làm nhiệm vụ phụ, hay mò mẫm chúng thì khi hoàn thành game bạn chỉ có thể sở hữu được một nửa trong số đó mà thôi.

Yếu tố phép thuật trong game cũng được cân bằng rất chỉnh chu, và ba loại nguyên tố chính trong game bao gồm Lửa, Sét và Băng. Noctis sẽ thu thập các loại nguyên tố này ở các điểm lưu trữ, thường là các chỗ cắm trại hoặc một số nơi đặc biệt mà người chơi có thể tìm thấy trong thành phố. Khi đã có đủ nguyên liệu rồi bạn cũng có thể dễ dàng Craft ra những phép thuật này ở cấp độ cao hơn. Bên cạnh việc tăng cấp level cho nhân vật khi tích lũy điểm kinh nghiệm (EXP), bạn còn làm quen với hệ thống Sphere Grid quen thuộc trong Final Fantasy X hay hệ thống Zodiac trong Final Fantasy XII, và có một chút gì đó tương đồng với hệ thống Crystarium của Final Fantasy XIII, nó sẽ có tên gọi là Ascension. Có rất nhiều nhánh kỹ năng khác nhau trong hệ thống khá phức tạp này, trong đó có nhánh chuyên về Solo Combat và nhánh Team Work Combat. Hãy phân biệt rõ lối chơi của bạn để chọn 1 trong 2 nhánh và tối ưu chúng.

Thế giới trong game luôn sống động và rộng lớn, dù có phần lớn quá mức cho phép nhưng toàn bộ thế giới của Eos khá là tiềm năng. Thay vì game bắt bạn chạy bộ suốt cả game thì giờ đây bạn sẽ có một chiếc siêu xe của hoàng gia Lucis, tên của nó là Regalia. Bạn sẽ sử dụng nó để di chuyển đi lại từ thành phố này sang thành phố khác, chu du đó đây và nghe nhạc trên xe cùng các chiến hữu của mình, điều này đã khiến cho việc khám phá thế giới của XV trở nên không còn nhàm chán nữa.

Với nét đồ họa thuộc dạng hàng khủng bậc nhất kể từ khi ra mắt, chúng ta cũng phải thừa nhận rằng đây có lẽ là tựa game JRPG đẹp nhất từ trước đến nay. Chính nhờ sức mạnh của Luminous Engine nhẹ mà đẹp đã khai thác triệt để nét đồ họa tinh tế trong game. Viếng thăm các thành phố mang dang vấp của kiến trúc lộng lẫy qua Insomnia, thủ phủ của Lucis sầm uất, náo nhiệt. Trái lại với Altissia lại có dáng vấp của một thành phố ven biển phồn hoa đem lại một chút gì đó của Venice ngoài đời thực của Ý, hay Tenebrae đậm chất fantasy, thơ mộng và đẹp đến mức ngỡ ngàng. Chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi mỗi khi đi qua những thành phố trong game.

3. Còn cốt truyện thì sao?

Thứ hấp dẫn và ăn tiền ở Final Fantasy XV không hoàn toàn nằm ở những thứ tôi vừa kể ra, mà đó chính là bối cảnh và câu chuyện được khai thác bên trong game. Câu chuyện của Final Fantasy XV thoạt nhìn thì có vẻ như là kể về hành trình của một vị hoàng tử bị mất tất cả, hủy hoại, mất vua cha, và đòi lại ngai vàng của anh. Đó có thể là một cốt truyện hay và tạo được sức hấp dẫn riêng biệt. Tuy nhiên thực tế câu chuyện ẩn chứa sâu bên trong Final Fantasy XV lại còn hay hơn những gì tôi viết ở trên, chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi rùng mình khi đọc tiếp đoạn sau. Bạn có muốn nghe không? Kéo tiếp xuống dưới nhé…

Câu chuyện không đơn giản chỉ kể về hành trình đòi lại ngai vàng của hoàng tử Noctis, mà đề cao mọi thứ xung quanh về tình bạn, một câu chuyện hy sinh cảm động đầy nước mắt tạo nên bức tranh đẹp đẽ giữa những người đồng đội, dù tình bạn luôn là thứ bị xếp sau tình yêu trong các tựa game Final Fantasy khác, đây cũng chính là thứ mà Hajime Tabata muốn truyền tải với người chơi sự khác biệt so với các đàn anh tiền nhiệm của Final Fantasy XV. Câu chuyện về một vị vua không ngai, mang gánh nặng của cả một vương quốc lên vai mình. Tuy vậy nó còn là một câu chuyện về lòng trung thành, sự căm thù của một kẻ với chính dân tộc của mình, một câu chuyện từ xa xưa giữa thần thánh và con người.

Vũ trụ Final Fantasy XV gói gọn trong thế giới mang tên Eos, được tạo ra bởi 6 vị thần được gọi là Astral, những vị thần bảo hộ của Eos được biết đến qua tên gọi: Titan – The Archaean, Shiva – The Glacian, Leviathan – The Hydraean, Bahamut – The Draconian, Ifrit – The Infernian, và Ramuh – The Fulgurian. Một ngày kia nhân loại được sinh ra từ sức mạnh của 6 vị thần Astral trong vô thức. Năm trong số đó lại tỏ ra không thiện cảm với giống loài yếu đuối, nhỏ bé này, trong khi Ifrit, vị thần đại diện cho ngọn lửa của sự ấm áp lại tỏ ra rất có cảm tình với nhân loại, bởi vì vị thần này đã bị khuất phục bởi ý chí của con người. Ông quyết định trao ngọn lửa sưởi ấm cho họ, và từ ngọn lửa ấy, hình thành nên một vương quốc mang tên gọi Solheim. Lúc này chính Shiva, nữ thần của băng tuyết cảm động bởi tình cảm mà Ifrit dành cho con người, đã chuyển sang yêu mến con người và dần dần cũng đem lòng yêu Ifrit.

Solheim sau này sa ngã khi họ đạt được những thành tựu công nghệ lớn, dần dần đánh mất bản thân của mình. Thậm chí người dân Solheim đã coi thường các vị thần và đề cao trí thông minh của họ lên mọi thứ. Cũng chính vì sự kiêu ngạo đó mà Ifrit, vị thần của lửa đã tức giận. Giáng tai họa ập xuống người Solheim, hủy diệt cả một nền văn minh của vương quốc Solheim trong phút chốc. Cả năm Astral còn lại vì bị ràng buộc lời thề trước đây sẽ bảo vệ Eos khỏi bất kì mối nguy hiểm nào, và cũng vì hành động này của Ifrit, ông đã phải hứng chịu sự phán xét của họ để rồi cả năm Astral trừng phạt Ifrit. Đó cũng là một cuộc đại chiến quy mô, khủng khiếp nhất chưa từng có giữa các Astral. Kết thúc cuộc chiến, Ifrit chìm sâu vào giấc ngủ của mình, trong khi Solheim bị hủy diệt hoàn toàn, và bệnh dịch kinh khủng mang tên Starscourge lây lan, biến con người tại đây thành quái vật, ngày lại thành đêm quanh năm.

Trước mối hiểm họa đó, cả năm Astral còn lại cùng nhau đứng lên và chung tay hành động. Họ ban cho con người một viên Crystal cùng chiếc nhẫn quyền năng giúp người đeo nó có thể sử dụng sức mạnh của viên tinh thể Crystal quyền năng hòng đẩy lùi bệnh dịch Starscourge. Bahamut đã chọn ra 2 người để gánh vác trọng trách được ủy thác là một phụ nữ của gia tộc Fleuret trở thành The Oracle, người có khả năng giao tiếp với các vị thần để giúp đỡ người sẽ sử dụng sức mạnh của Crystal. Người còn lại sẽ thuộc về gia tộc Lucis Caelum, mang trọng trách sử dụng sức mạnh của viên tinh thể để đẩy lùi dịch bệnh Starscourge, diệt trừ quỷ dữ. Người nhà của gia tộc Lucis Caelum sẽ được lựa chọn để trở thành vua, bảo vệ Crystal cho đến khi có mối hiểm họa nào tái diễn. Và khi mà Vua của các vị vua được sinh ra trong hoàng tộc Lucis Caelum, lúc đó sẽ là lúc mà lời tiên tri thành hiện thực, dịch bệnh khủng khiếp mang tên Starscourge sẽ biến mất vĩnh viễn khỏi nơi đây.

Tuy nhiên đó là câu chuyện từ 2000 năm trước trong thế giới của Final Fantasy XV. Người được chọn trở thành vua chính là người đã tạo dựng nên vương quốc Lucis – Somnus Lucis Caelum, và là con trai thứ của nhà Lucis Caelum. Còn người con cả của gia tộc, được gọi là đấng cứu thế vì đã đẩy lùi dịch bệnh và hấp thụ chúng vào cơ thể của mình thì lại không được chọn làm vua. Thay vào đó là bị giam cầm vĩnh viễn trong một hầm ngục bí mật, bị nguyền rủa và sống cho đến khi một lời tiên tri khác xảy ra, tên của hắn đã bị xóa hoàn toàn trong sử sách, và tất cả cư dân Lucis chỉ biết đến hắn với cái biệt danh “Adagium” đáng xấu hổ. Và kẻ đó chính là Ardyn Lucis Caelum, đại pháp quan của Đế chế Niflheim.

Final Fantasy XV đã thể hiện cốt truyện rất thành công trong việc đánh lừa người chơi từ cái nhìn bề ngoài đơn giản để rồi càng vào sâu, chúng ta càng phát hiện ra nhiều thứ tuyệt vời hơn ẩn chứa bên trong cốt truyện của game. Nó không hề đơn giản như những gì chúng ta thấy, nó cũng chẳng phải là một hành trình đòi lại ngai vàng theo cách bình thường. Với những ai từng theo dõi bộ phim CGI Kingsglaive, chắc chắn khó phủ nhận rằng từng bị thu hút bởi đế chế Niflheim và vị hoàng đế Iedolas Aldercapt, kẻ đã tấn công Insomnia để cướp đi viên đá Crystal quyền năng, gây nên cái chết của vua Regis, chính là cha ruột của Noctis.

Ai cũng nghĩ rằng đế chế Niflheim là kẻ phản diện chính, nhưng khi Final Fantasy XV ra mắt chúng ta mới thấy rõ toàn bộ nội dung cốt truyện của game tập trung xoáy sâu vào sự trả thù của Ardyn với dòng dõi hoàng gia Lucis. Cũng chính Ardyn là kẻ đã giật dây mọi sự kiện diễn ra trong game, bắt nguồn từ việc đế chế Nilfheim tấn công Insomnia, lấy đi viên Crystal, để rồi đứng sau nỗi đau mất mát mà Noctis gánh chịu đều là do một tay Ardyn chủ mưu thao túng toàn bộ. Lòng căm hận lớn đến mức hắn sẵn sàng hy sinh mọi thứ trong suốt 2000 năm bị giam cầm.

Muốn xóa sổ toàn bộ gia tộc Lucis, hành hạ Noctis, đẩy anh vào sự tuyệt vọng, hủy hoại thế giới, để cho Noctis hấp thụ sức mạnh của 13 vị vua Lucis mà không hề ngăn cản. Vì đơn giản hắn muốn đánh bại Noctis khi anh có phong độ và sức mạnh thật sự, chỉ để cho hắn chứng tỏ một điều, chính Ardyn mới là Đế Vương thật sự, vua của các vị vua khi chính tay mình sẽ giết chết Noctis.

Tuy nhiên Noctis vẫn là người được chọn, chính anh là người sẽ kết liễu Ardyn, dù thể xác của hắn bị đánh bại hoàn toàn, linh hồn của hắn vẫn tồn tại. Noctis không muốn tạo ra vòng lặp để nhân loại thống khổ nữa, những gì mà người đi trước gieo rắc để rồi sau 2000 năm Eos phải cam chịu sự thống khổ và bị lời nguyền đeo bám, Noctis đã chọn cách hy sinh mạng sống của mình để chấm dứt tất cả sự đau khổ mà nhân loại gánh chịu. Và đó mới chính là điều ảo diệu cuối cùng mang tên Final Fantasy, quả thực là một câu chuyện cảm động, tuyệt vời nhất mà tôi từng được cảm nhận, từng được biết đến. Vua của các vị vua đã chọn cách ra đi, đặt dấu chấm hết cho mọi thứ, cho vòng lặp oan nghiệt của nhà Lucis và Fleuret cũng như chính tay anh tiêu diệt người chú của mình, khi anh nhận ra bên cạnh anh giờ đây những người yêu quý đã không còn một ai thì việc sống tiếp còn ý nghĩa gì đó cũng là sự mất mát đau thương nhất mà Noctis phải gánh chịu trên vai. Số phận của một vị đế vương thật sự.

Dù có những hạt sạn còn tồn động bên trong nó, nhưng nếu có ai đó hỏi rằng liệu tôi có thích Final Fantasy XV hay không, thì chắc chắn tôi sẽ trả lời là “Có”. Dù chưa được đúng với kì vọng nhưng tôi vẫn yêu thích nó, hãy tận hưởng những phút giây bên trong tựa game khi có thể bởi vì bạn sẽ yêu thích nó giống như cái cách mà tôi đã yêu thích. Khám phá Eos và hành trình của Noctis, hành trình của nước mắt và sự đau thương, lòng thù hận, tình bạn bè và cả tình yêu.

 

Bài liên quan
PC - Console

Xbox Game Pass sẽ bổ sung nhiều tựa game Final Fantasy vào danh sách

PC - Console

Square Enix đăng ký thương hiệu liên quan đến Final Fantasy VII Remake

Game Mobile

Just Cause Mobile - Game bắn súng hành động mới nhất của Square Enix

PC - Console

Square Enix bật đèn xanh TWETY phần 2 sau khi công bố