close

>>> Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile sắp được VNG phát hành

PC - Console

Fan Parkour phấn khích vì Mirror’s Edge Catalyst khai tử hoàn toàn hệ thống súng

Cuối cùng thì DICE cũng đã có một quyết định chính xác: Không mang một hệ thống súng ống nửa vời vào một game chạy tốc độ.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=IsDX_LiJT7E” ]

Nhà phát triển DICE sẽ loại bỏ triệt để hệ thống chiến đấu bằng súng trong phiên bản tiếp theo của Mirror’s Edge Catalyst và quyết định này nhanh chóng nhận được sử ủng hộ của hàng ngàn game thủ. Súng ống trong một sản phẩm game dựa trên các kĩ năng chạy, bật, trượt như Mirror’s Edge là không cần thiết thậm chí là gây ra tác dụng phụ, làm giảm thách thức và trải nghiệm thực tế cho các game thủ yêu thích Parkour.

mirrors_edge_catalyst_e3_4-600x337

Trưởng dự án Sara Jansson thừa nhận: “Trong Mirror’s Edge Catalyst, bạn sẽ không sử dụng bất kì một khẩu súng nào. Bạn không thể nhặt được nó vì chúng tôi đã loại bỏ hoàn toàn hệ thống súng ra khỏi game”.

Thay vào đó, nhân vật Faith sẽ sử dụng các đòn đánh, đấm, take-down để đánh ngất các kẻ địch thay vì giết kẻ địch như lần trước.

EAi9dmAeudbZ.878x0.Z-Z96KYq

Từ bây giờ, các màn chiến đấu sẽ yêu cầu game thủ phải di chuyển chính xác và hợp lý hơn trước. Nếu trong phiên bản đầu, bạn đánh ngất một kẻ địch có súng và sử dụng nó để tiêu diệt các kẻ khác một cách dễ dàng thì trong phiên bản này, kĩ năng di chuyển sẽ là vũ khí duy nhất mà bạn có. Đánh, đấm cũng không hề dễ dàng như trước và phải học cách timing thật sự chuẩn. Tuy nhiên, nhà phát triển nghĩ rằng việc làm như vậy là hợp lý và phù hợp với kiểu game như thế này.

VYKXOf0nw8Fc.878x0.Z-Z96KYq

Faith sẽ linh hoạt hơn trước, cô sẽ được sở hữu khả năng né tránh rất hiệu quả từ việc lập tức trượt trên đường khi nhảy từ trên cao xuống mà không bị ngã và tiếp tục đứng dậy và chạy nhanh hơn. Khả năng chạy vòng ra đằng sau đối thủ khi bám sát tường cũng như đánh ngất kẻ địch ngay từ trên không. Giờ đây, game thủ sẽ cảm thấy Faith thậm chí còn dễ điều khiển và linh hoạt hơn trước gấp bội phần.

Mirror’s Edge là phiên bản đầu tiên của dòng game Parkour do DICE phát triển. Thành công của ME là không ngờ khi DICE vốn chỉ làm sản phẩm này với mục đích test… nền tảng engine Frostbite 2 xem nó có khả năng tới đâu. Kết quả nhận được là ngoài dự kiến của cả DICE và EA. Nó trở thành một sản phẩm rất thành công trong dòng game Parkour vốn không có nhiều sản phẩm nổi bật. Tuy nhiên, phải mất tới 7 năm để phiên bản tiếp theo của Mirror’s Edge ra mắt. Game được kiến phát hành vào 23/02/2016.

Bài liên quan
Game Mobile

Faith Mobile - Đối thủ của Dragon Raja VN cập bến thị trường Đông Nam Á

PC - Console

Thời điểm EA ra mắt Battlefield 6

Game Mobile

Dead Paradise - Game hành động lái xe bắn súng "cực phê", chơi được cả chế độ Offline

Game Mobile

Bất ngờ xuất hiện Left 4 Dead 2 Mobile khiến fan game kinh dị "sướng rơn"