Game4V
>>
eSports
>>
Dota 2 lập kỉ lục 1 triệu người chơi cùng lúc thông qua Steam

Dota 2 lập kỉ lục 1 triệu người chơi cùng lúc thông qua Steam

 | 16/02/2015 16:47

DOTA 2
DOTA 2

ARTS

Dota 2 vừa lập một kỉ lục trên hệ thống chơi game phổ biến nhất thế giới, Steam. Theo đó, đây cũng là tựa game đầu tiên được Steam xác nhận có tới 1 triệu người đăng nhập và chơi cùng lúc.

dota_2 Dota 2 lập kỉ lục 1 triệu người chơi cùng lúc thông qua Steam 1

New Bloom Festival được coi là nhân tố quyết định giúp Dota 2 cán mốc kỉ lục này.

Steam từng ghi nhận hệ thống của mình đã từng đạt 8 triệu người đăng nhập cùng lúc. Dota 2 là tựa game phổ biến nhất được chơi thông qua Steam, với kỉ lục này nó đã vượt gấp đôi lượng người chơi của Counter-Strike: Global Offensive và gấp 10 lần so với hầu hết các tựa game phổ biến khác.

Đây là hiện tượng với thể loại game MOBA – ARTS này, tuy nhiên dù rất nổi tiếng, nhưng nó vẫn còn kém rất xa kỉ lục mà Liên Minh Huyền Thoại từng xác nhận là khoảng 7.5 triệu người.

Tựa game được ghi nhận có số người đăng nhập cùng lúc nhiều nhất được xác định là World of Warcraft. Tuy nhiên rất khó có một thống kê chi tiết vì WOW được chơi trên rất nhiều các hệ thống và server khác nhau. Bản thân WOW đã phá vỡ kỉ lục 1 triệu người cùng chơi một lúc ngay tại thị trường Trung Quốc cách đây rất lâu, đồng thời vượt mốc 7.5 triệu người cũng với thời gian tương tự. Năm 2010, ngay tại máy chủ Trung Quốc cũng đã ghi nhận có 12 triệu người từng tham gia tựa game này cùng lúc.

Một thống kê không chính thức, WOW có thể cán mốc 30 triệu người đăng nhập và chơi cùng lúc tại tất cả các server. Một con số vô cùng khủng khiếp của một tượng đài.

Dưới đây là hình ảnh xác nhận kỉ lục mà Dota 2 đã đạt được trên hệ thống Steam.

dota_2_1_million_concurrent_steam_stats Dota 2 lập kỉ lục 1 triệu người chơi cùng lúc thông qua Steam 2

Càng ngày, game càng trở lên phổ biến hơn bao giờ hết với số lượng người chơi vượt trội so với rất nhiều các bộ môn thể thao khác. Với đà tăng trưởng mạnh mẽ như hiện tại, rất có thể game nói chung và eSports nói riêng sẽ sớm vượt mặt được các bộ môn thể thao truyền thống khác trong tương lai không xa.

Đọc tiếp