Bạn đang sử dụng giao diện thử nghiệm Game4V 2020

eSports

[Dota Underlords] Vẫn còn giai đoạn Beta, Dota Underlords đã có dấu hiệu “Dead Game”

Một tình trạng đáng báo động dành cho Valve và đội ngũ phát hành Dota Underlords !!!

Vừa qua đầu tháng 10, cộng đồng game thủ Dota Underlords đang ngóng chờ từng ngày cho Season 1 của game chính thức bắt đầu. Dù Dota Underlords ra mắt đã từ tháng 6 năm nay, nhưng vẫn chưa kết thúc giai đoạn Beta của mình (Season 0).

Tuy nhiên, bảng thống kê số lượng người chơi đang báo động rằng trò chơi đang ngày càng chết dần (số liệu thống kê tới ngày 01/10/2019):

Bắt đầu mở server từ ngày 20/06 (theo SteamDB) thì ngay từ tháng đầu tiên, từ tháng 6 đến tháng 7 năm nay, lượng người chơi đã bắt đầu giảm. Xuyên suốt từ lúc đó đến hiện tại, chưa bao giờ biểu đồ lượng người chơi xuất hiện chiều hướng đi lên, liên tục giảm hơn 3 tháng vừa qua.

Biểu đồ này thể hiện rõ sự tụt dốc thảm hại của Dota Underlords, kể cả việc nó được cộng hưởng từ trào lưu Auto Battle mà Dota 2 Auto Chess gây dựng được, và Valve  quảng cáo rầm rộ nhờ việc tổ chức TI 2019 (Dota 2), cho phép người chơi đã mua “Sách TI 2019” trải nghiệm trước. Nhưng lượng người xem trên Twitch cũng không có dấu hiệu tăng mà chỉ ổn định ở mức thấp.

Qua đó, Dota Underlords hiện đang đứng thứ 14 trong bảng xếp hạng lượng người chơi trong cùng một thời điểm (khoảng 20 nghìn người), nhưng nó còn kém rất xa so với một trò chơi Free-to-play khác trong danh sách là Warframe (không tính Dota 2). Nếu xem xét về tình hình xu hướng game trong thời điểm này, Auto Battle vẫn còn hấp dẫn người chơi, do đó việc sa sút của đứa con Auto Battle riêng của Valve là một điều không thể chấp nhận được.

Có rất nhiều nguyên nhân cho sự việc này, trong đó có cả lý do chính Valve đã làm đứa con của mình đi sai đường, việc update thay đổi liên tục gameplay làm một lượng người không nhỏ quyết định từ bỏ game. Cơn sốt Auto Battle đang bị Auto Chess Mobile thống trị, với lối chơi đơn giản hơn và đồ họa nhẹ nhàng hơn Dota Underlords.

Valve cần phải nhìn nhận lại lộ trình phát triển cho game, nếu không muốn những con số cứ tiếp tục bị âm liên tục. Trước mắt, vào tháng 10 này, chúng ta sẽ đón nhận một đợt Major Update (tên gọi do cộng đồng gọi), khai màn Season 1 với hàng loạt Tộc, Tướng mới, thay đổi toàn diện gameplay Dota Underlords với sự xuất hiện của Underlords (tới giờ vẫn chưa biết là gì). Liệu Major Update có làm lượng game thủ quay trở game và người chơi mới được tăng lên, hãy để thời gian trả lời !!!

Bài liên quan
eSports

[Dota Underlords] Chi tiết bản cập nhật 12/10 - Bản update cuối cùng giai đoạn Beta

eSports

[Dota Underlords] Chi tiết bản cập nhật 03/10 - Giới hạn Big-Time Contract chỉ còn 1 items

eSports

[Dota Underlords] Vì sao Valve quyết định chấm dứt kĩ năng "triệu hồi" trong bản cập nhật 26/09

eSports

[Dota Underlords] Chi tiết bản cập nhật 27/09 - Tạm biệt đội hình "sở thú"

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *