[HOT] GIANG HỒ CHI MỘNG chính thức RA MẮT

PC - Console

Đạo diễn Assassin’s Creed Unity lên tiếng bảo vệ đứa con tinh thần

Đội ngũ Ubisoft  lên tiếng sau vụ ‘phốt đồ họa’ của Assassin’s Creed Unity

Trong buổi trả lời phỏng vấn với trang tin game TechRadar, đội ngũ phát triển Assassin’s Creed Unity đã dành khá nhiều thời gian để giải thích cho người hâm mộ những thắc mắc về đồ họa của Assassin’s Creed Unity cũng như về chỉ số FPS và độ phân giải của game – những vấn đề đã gây sóng gió gần đây trong cộng đồng gamer.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=05ejHSEQOZI”]

Chỉ đạo thiết kế Nicola Guerin thừa nhận rằng phía Ubisoft đã từng yêu cầu họ đảm bảo cho game vận hành ở mức 60FPS nhưng phía studio đã từ chối vì theo họ yêu cầu này thật kỳ lạ.

Ubisoft từ lâu đã muốn năng mức FPS lên 60, nhưng theo tôi đây không phải là ý kiến hay vì 60FPS chẳng thay đổi được gì nhiều. Nó không làm game trở nên thực hơn được. Các bạn muốn một ví dụ ư? cứ nhìn vào phim The Hobbit ấy, nó thật kỳ lạ.

Lý do để Nicola Guerin lấy ví dụ như vậy vì vào năm 2012, bộ phim nổi tiếng The Hobbit của đạo diễn Peter Jackson đã được chiếu ở mức khung hình 48FPS, tức là gấp đôi so với tiêu chuẩn làm phim thông thường. Theo lời Peter Jackson thì việc đẩy mức khung hình/giây lên cao như vậy để khiến khán giả cảm thấy thế giới trong phim thật hơn. Tuy nhiên phim ngay lập tức nhận được ý kiến trái chiều và phản đối, phần lớn đến từ phía khán giả về độ “thật” mà họ được quảng cáo.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=5MgFJSzahS4″]

Theo Nicola Guerin việc từ bỏ mức khung hình 60FPS đã không còn là chuyện hiếm trong ngành công nghiệp game.

Theo tôi thì việc các hãng dần từ bỏ tiêu chuẩn này vì nó quá khó để đạt được. Nó khó gấp đôi mức 30FPS mà chất lượng đồ họa và hình ảnh thu về thì chẳng bù lại được công sức mà chúng tôi bỏ ra.

Đạo diễn sáng tạo Alex Amancio thì nói thẳng rằng mức khung hình FPS và độ phân giải không phải là yếu tố quan trọng nhất trong game.

Mức 30FPS là mục tiêu của chúng tôi, nó mang lại chất điện ảnh cho sản phẩm. 60FPS cũng tốt nhưng nó phù hợp với các game bắn súng chứ không phải game hành động phiêu lưu như Assassin’s Creed. Mức 30FPS sẽ tốt hơn cho người chơi và cũng giúp đội ngũ phát triển có thể đẩy cao chất lượng của những yếu tố khác quan trọng hơn.

Còn nếu bạn thắc mắc về độ phân giải ư? Nếu mấy cái điểm ảnh pixel là những gì bạn quan tâm thì tôi phải xin lỗi. Nếu như một tựa game cho ra chất lượng đồ họa tuyệt đẹp như thế thì ai thèm quan tâm đến mấy thứ ấy chứ.

Assassin's Creed Unity

Assassin's Creed Unity

Assassin's Creed Unity

Assassin's Creed Unity

Buổi phỏng vấn này có thể nói là câu trả lời chính thức, thể hiện quan điểm của đội ngũ phát triển Assassin’s Creed Unity  trước những chỉ trích của gamer khi thông báo game sẽ chỉ chạy ở mức phân giải 900P trên cả Xbox One và PS4. Hy vọng những biến cố gần đây sẽ không ảnh hưởng gì đến lịch phát hành của game.

Assassin’s Creed Unity sẽ chính thức được bán ra vào ngày 11/11 tới cho PS4/Xbox One/PC. Một tựa game Assassin’s Creed khác là Assassin’s Creed Rogue cũng sẽ ra mắt cùng ngày.

>>>Assassin’s Creed Unity ‘dính phốt’ đồ họa, Ubisoft đăng đàn trấn an

>>>Quá nhiều cảm xúc trong trailer mới nhất của Assassin’s Creed Unity

Bài liên quan
Cộng ĐồngPC - Console

Đâu là phiên bản hay nhất của Assassin's Creed

PC - Console

Assassin’s Creed Unity cán mốc 3 triệu lượt download chỉ trong 1 tuần phát tặng miễn phí

PC - Console

Ubisoft "hào phóng" chủ động trả lại tiền cho game thủ lỡ mua Assassin’s Creed Unity trước ngày Giveaway miễn phí

PC - Console

VTV Việt Nam và báo chí quốc tế đưa tin Assassin’s Creed Unity thực sự có thể giúp khôi phục Nhà Thờ Đức Bà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.