Game4V
>>
Cộng Đồng
>>
[Tổng kết năm] Nhìn lại năm 2016 qua những con số

[Tổng kết năm] Nhìn lại năm 2016 qua những con số

 | 23/01/2017 10:56

Lưu ý, các con số % là tính trên tổng số lượng game thủ được điều tra thống kê bởi theesa.com

I/ AI CHƠI GAME?

1 [Tổng kết năm] Nhìn lại năm 2016 qua những con số 1

+Trong đó, độ tuổi của các game thủ lần lượt là:

Dưới 18 tuổi: 27%

18-35 tuổi: 29%

36-49 tuổi: 18%

Trên 50 tuổi: 26%

Fun fact:

+Độ tuổi chơi game của phụ nữ trung bình là 44 tuổi; trong khi đó độ tuổi chơi game của nam giới trung bình là 35 tuổi.

+Độ tuổi của các game thủ nữ được phân bố cân bằng tuyệt đối giữa già và trẻ, trong đó các game thủ nữ dưới 35 tuổi chiếm 50%, các game thủ nữ trên 35 tuổi chiếm 50%

Có thể nói các chị em là các game thủ vô cùng nhiệt tâm đó chứ

II/ AI MUA GAME?

2 [Tổng kết năm] Nhìn lại năm 2016 qua những con số 2

+ Các thiết bị (PC, Console, cầm tay…) được các game thủ sử dụng để chơi game thường xuyên nhất, tính trên tổng số game thủ được điều tra đó là:

PC: 56%

Console: 53%

Smart-phone: 36%

Thiết bị không dây: 31%

Các hệ máy cầm tay (PS Vita, Nintendo DS…): 17%

+ Trên các thiết bị cầm tay, Smartphone, 3 thể loại game được các game thủ chơi nhiều nhất là:

Game giải đố, card game, gameshow, board game: 38%

Game hành động: 6%

Game chiến thuật: 6%

+Với các game thủ chơi game nhiều hơn trong 3 năm trở lại đây, họ ít làm đi 3 hoạt động tiêu biểu là:

Chơi board games : 49%

Xem TV: 37%

Đi xem phim rạp: 37%

+ Tỉ lệ người mua game là nam giới: 60%, trong khi nữ giới là 40%

Fun fact:

52% Game thủ chơi game thường xuyên thấy rằng chi tiền cho game có giá trị hơn là: Mua DVD (23%), Nhạc nhẽo (14%), đi xem phim rạp (10%)

41% game thủ mua game mà không cần thử xem chơi nó như thế nào, 31% game thủ download thẳng game từ trang web của công ty sản xuất và chỉ có 30% là mua game sau khi đã chơi thử bản thử nghiệm hoặc Demo

Hẳn nào giờ đấy các nhà làm game không mặn mà gì lắm với các bản Demo game các bạn nhỉ?

Có thể bạn thừa biết:

95% người mua game sở hữu máy chơi game nào thì mua game cho máy chơi game nấy. (5% còn lại chắc là mua để tặng hoặc làm từ thiện chăng?)

III/ CHƠI RA SAO?

3 [Tổng kết năm] Nhìn lại năm 2016 qua những con số 3

+ Trong đó, những cách phổ biến để mọi người theo dõi game eSport là:

Truyền thông đại chúng: 45%

Video clip: 43%

Truyền hình cáp TV: 40%

Live Stream: 38%

+ Với những game thủ chơi game thường xuyên, họ dành trung bình:

6,5 giờ/ 1 tuần để cùng chơi game với bạn bè online

4,6 giờ/ 1 tuần để cùng chơi game với bạn bè ngoài đời

51% game thủ chơi game thường xuyên chơi chế độ Multiplayer (chơi mạng) ít nhất là hàng tuần

+ Quan điểm tích cực về chơi game:

53% game thủ cảm thấy chơi game giúp họ kết nối với bạn bè

42% game thủ cảm thấy chơi game giúp họ dành thêm thời gian với gia đình

+ Về game VR:

55% game thủ đã quen với các thể loại thực tế ảo, trong đó 40% nói rằng họ muốn mua một thiết bị VR (Virtual Reality – Thực tế ảo) trong năm tới.

58% game thủ chơi thường xuyên đã quen với VR có ý định sẽ chơi game trên VR

IV/ Phụ huynh và game

4 [Tổng kết năm] Nhìn lại năm 2016 qua những con số 4

Ngoài ra, 86% các bậc phụ huynh biết về hệ thống ESRB (Entertainment Software Rating Board – Hệ thống đánh giá phần mềm giải trí)

97% các bậc phụ huynh cho rằng ESRB đánh giá chính xác mức độ phù hợp của game theo mọi lứa tuổi

79% các bậc phụ huynh đặt giới hạn trong việc chơi game

74% phụ huynh đặt giới hạn thời gian sử dụng internet cho con

73% các bậc phụ huynh đặt giới hạn thời gian xem TV cho con cái

+Về những tựa game được đánh giá:

37% số game được đánh giá là dành cho tất cả mọi người: E (Everyone, mọi lứa tuổi)

23% số game được đánh giá là dành cho mọi người trên 10 tuổi: E10+ (Everyone 10+, trên 10 tuổi)

29% số game được đánh giá là dành cho độ tuổi Teen trở lên: T (Teen, trên 13 tuổi)

11% là dành cho độ tuổi trưởng thành trở lên: M (Mature, trên 17 tuổi)

Fun fact:

5 [Tổng kết năm] Nhìn lại năm 2016 qua những con số 5

Top 5 lí do khiến phụ huynh muốn chơi game với trẻ nhỏ:

-Vì nó mang lại niềm vui cho cả gia đình: 88%

-Vì họ được con đòi chơi cùng: 76%

-Vì đó là cơ hội để tạo mối quan hệ tốt hơn với con cái: 76%

-Vì đó là cơ hội tốt để đánh giá nội dung game: 59%

-Vì họ cũng thích chơi game nhiều như lũ trẻ của họ vậy: 57%

V/ TỔNG KẾT

Thống kê về doanh thu ngành game:

 

 

22 [Tổng kết năm] Nhìn lại năm 2016 qua những con số 6

Điều gì làm nên một tựa game ăn khách và thành công?

33 [Tổng kết năm] Nhìn lại năm 2016 qua những con số 7

Công cuộc thống kê và số liệu điều tra được thực hiện bởi ESA (Tổ chức phần mềm giải trí Hoa Kỳ)

Chúc các bạn một năm mới vui vẻ và hạnh phúc, dù bạn có chơi game hay không.