Game4V
>>
Cộng Đồng
>>
Thị trường thực tế ảo: Doanh số HTC Vive và Oculus Rift cộng lại vẫn không bằng PlayStation VR

Thị trường thực tế ảo: Doanh số HTC Vive và Oculus Rift cộng lại vẫn không bằng PlayStation VR

 | 10/05/2017 15:22

Hôm nay, công ty theo dõi và thống kê dữ liệu SuperData vừa tiết lộ con số ước tính có bao nhiêu thiết bị thực tế ảo của Sony, Oculus và Valve đi kèm với bộ VR headset, đã được vận chuyển tới tay người tiêu dùng trong quý I năm 2017.

Theo SuperData, Sony đã bán được thêm 375.000 chiếc PSVR trong Q1. Tính đến ngày 19 tháng 2 năm 2017, PlayStation VR đã chính thức bán được tổng cộng 915.000 máy, kể từ khi ra mắt vào ngày 13 tháng 10 năm ngoái. Nhiều khả năng, PSVR đã vượt qua cột mốc 1 triệu thiết bị vào cuối tháng 3, thời điểm kết thúc quý I.

Oculus Thị trường thực tế ảo: Doanh số HTC Vive và Oculus Rift cộng lại vẫn không bằng PlayStation VR 1

SuperData hiện đang theo sát doanh số của PSVR và dự đoán Sony có thể bán được tổng cộng 2,6 triệu chiếc trong năm 2017. Stephanie Llamas, người đứng đầu VR/AR tại SuperData cho biết thêm:

“Sony đã nói nhiều về việc PSVR tập trung mang lại các trải nghiệm VR – thực tế ảo chứ không phải trò chơi đơn thuần. Họ cũng đang làm việc với các công ty khác để phát triển các ứng dụng thương mại, mặc dù đây tất nhiên không phải là ưu tiên hàng đầu.

Nhưng ngay cả hệ thống PlayStation cũng là một phần trong nỗ lực nhằm mang lại một trải nghiệm giải trí toàn diện tại gia – chứ không chỉ đem đến những phút giây chơi game thuần túy. Vì vậy họ sẽ áp dụng tiêu chí này với PSVR.”

Cũng theo SuperData, bất chấp việc cắt giảm giá thì doanh số bán ra của Oculus Rift cũng không thể vượt qua được HTC Vive trong Q1. Cụ thể: Vive “tẩu tán” được 95.000 chiếc, còn Rift chỉ được 64.000 chiếc. Trong cả năm, SuperData tiên đoán Vive sẽ đạt doanh số 553,000 chiếc, và Rift là 346,000 chiếc.

Oculus Thị trường thực tế ảo: Doanh số HTC Vive và Oculus Rift cộng lại vẫn không bằng PlayStation VR 2

Theo Llamas, thành công của Vive là một phần do cách tiếp cận có phần cởi mở của HTC đến thị trường. Cô đặc biệt nhấn mạnh những điều sau đây:

“Nó không phải vấn đề về giá cả. Facebook là một công ty dịch vụ kỹ thuật số, không phải là một công ty chuyên về phần cứng. Oculus là một OEM (nhà sản xuất thiết bị) hoàn toàn mới. Những thách thức trong việc sản xuất đã chứng minh chúng là rào cản rất lớn đối với họ, bắt buộc hãng phải thuê cựu giám đốc điều hành của công ty Fitbit, Hans Hartmann vào thời điểm này hồi năm ngoái.

Oculus Thị trường thực tế ảo: Doanh số HTC Vive và Oculus Rift cộng lại vẫn không bằng PlayStation VR 3

Nhưng điều này cộng với những tin tức không mấy hay ho trên truyền thông, vụ kiện Zenimax lằng nhằng đầy tai tiếng và hệ sinh thái khép kín xuất phát từ tâm lý “Oculus – thiết bị tiên phong” của họ, làm cho họ khó có cửa cạnh tranh với HTC Vive, hệ máy vốn là “VR tiên phong” đích thực. HTC Vive cũng không tập trung hoàn toàn vào các trò chơi – mà họ ủng hộ mọi khía cạnh của phát triển khác của VR, vì vậy Oculus đang dần bị bỏ lại phía sau”.

Theo Dualshockers

Đọc tiếp