Game4V
>>
Cộng Đồng
>>
Lãnh đạo Xbox giải thích về việc Scalebound bị hủy bỏ, vẫn tôn trọng PlatinumGames

Lãnh đạo Xbox giải thích về việc Scalebound bị hủy bỏ, vẫn tôn trọng PlatinumGames

 | 14/06/2017 08:27

Scalebound
Scalebound

Action-Adventure

Trưởng phòng Xbox, ông Phil Spencer vừa chia sẻ những cảm nghĩ của mình về việc dừng sản xuất Scalebound, tựa game hành động từng gây chú ý một thời của PlatinumGames (Nier: Automata, Bayonetta..) và lí do thực sự vì sao nó đã bị hủy bỏ.

Còn nhớ hồi đầu năm nay, Microsoft đã gây nên một cú sốc khi tuyên bố hủy bỏ Scalebound, tựa game hành động đầy hứa hẹn được phát triển bởi PlatinumGames dưới sự bảo trợ của Microsoft Game Studios.

Scalebound Lãnh đạo Xbox giải thích về việc Scalebound bị hủy bỏ, vẫn tôn trọng PlatinumGames 1

Không có nhiều lí do được đưa ra cho quyết định này, ngoại trừ dòng thông cáo ngắn gọn là hãng đã “cân nhắc kĩ lưỡng”. PlatinumGames từng bày tỏ về sự thất vọng, và giám đốc bộ phận Xbox thì Phil Spencer xin lỗi người hâm mộ, thừa nhận việc hủy bỏ tựa game cũng làm tổn thương chính ông.

Scalebound Lãnh đạo Xbox giải thích về việc Scalebound bị hủy bỏ, vẫn tôn trọng PlatinumGames 2

Hôm nay, Spencer đã tiết lộ thêm chi tiết những gì đã xảy ra đằng sau quyết định gây tranh cãi ấy, cho biết về lý do tại sao trò chơi đã bị hủy trong một cuộc phỏng vấn trên trang GameWatch của Nhật Bản.

Spencer thừa nhận bản thân cũng cảm thấy thất vọng với việc ngưng sản xuất tựa game, và thực lòng rất tôn trọng tất cả mọi người tại PlatinumGames, studio của Hideki Kamiya.

Scalebound Lãnh đạo Xbox giải thích về việc Scalebound bị hủy bỏ, vẫn tôn trọng PlatinumGames 3
Đạo diễn Hideki Kamiya, người sáng lập ra PlatinumGames

Trong quãng thời gian dài hợp tác giữa Microsoft và PlatinumGames nhằm hoàn thiện Scalebound, họ đã học được thêm rất nhiều kinh nghiệm phát triển trò chơi từ nhau. Spencer tin rằng họ là một studio rất độc đáo, và ông hy vọng sẽ lại được làm việc với Kamiya-san, người đóng vai trò rất quan trọng trong ngành công nghiệp game.

Theo những gì mà Spencer nghĩ thì có lẽ trò chơi đã được thông báo quá sớm trong lúc PlatinumGames đang cố gắng tạo ra những trò chơi có quy mô tầm cỡ mà thiếu đi sự đồng đều giữa các sản phẩm hiện có, như kích thước, quy mô của mục chơi mạng và nhiều thứ khác.

Scalebound Lãnh đạo Xbox giải thích về việc Scalebound bị hủy bỏ, vẫn tôn trọng PlatinumGames 4

Cũng bởi thông báo quá sớm, nó đã gây ra áp lực, ảnh hưởng đến sự phát triển và gây trở ngại cho việc đạt được mục đích lâu dài theo kế hoạch. Điều này dẫn đến tình huống cả hai công ty bắt đầu nghi ngờ về việc liệu trò chơi có thể cung cấp những gì mà người hâm mộ đòi hỏi hay không. Do đó, hãng đã ra quyết định dứt khoát để chấm dứt sự phát triển của Scalebound.

Cuối cùng, Spencer cho biết ông tôn trọng PlatinumGames và hiểu được sự thất vọng của người hâm mộ Xbox. Vụ việc này cũng đã trở thành một bài học đắt giá cho ông.

Scalebound Lãnh đạo Xbox giải thích về việc Scalebound bị hủy bỏ, vẫn tôn trọng PlatinumGames 5
Spencer cho biết ông tôn trọng PlatinumGames và mong muốn được tái hợp tác cùng họ trong tương lai

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Spencer cảm thấy các nhà phát triển game Nhật Bản nên đẩy mạnh mở rộng tầm ảnh hưởng ra ngoài thế giới, với sự thành công của đạo diễn Hajime Tabata với Final Fantasy XV là một ví dụ điển hình.

Đối với những người từ bỏ việc phát triển trên console để mang các sản phẩm của họ lên nền tảng di động, Spencer chỉ mong muốn họ “quay trở về nhà” và quả thật, ông đã thấy một số lượng đáng kể nhân tài đang trở lại và ngày một gia tăng.

Spencer cũng tin rằng các game thủ Nhật Bản đang hướng sự quan tâm đến các sản phẩm game console ngày một nhiều trở lại. Bên cạnh đó, cộng đồng phát triển trò chơi của Nhật cũng liên tục đổi mới để trở thành những người dẫn đầu thế giới về công nghệ sản xuất game.

Tuy là một công ty của Mỹ, Spencer cho biết ông vẫn rất quan tâm đến những người chơi tại Nhật Bản và mong muốn được nghe nhiều phản hồi từ họ hơn để hoàn thiện các sản phẩm đến từ Microsoft.

Theo Dualshockers

Đọc tiếp