Game4V
>>
Cộng Đồng
>>
Khảo sát: thời lượng chơi game mobile đang giảm, console tăng tại Mỹ

Khảo sát: thời lượng chơi game mobile đang giảm, console tăng tại Mỹ

 | 15/05/2017 00:07

Năm thứ tám liên tiếp, công ty nghiên cứu toàn cầu The Nielsen Company đã công bố kết quả báo cáo khảo sát thường niên về cách người Mỹ cảm nhận và tiêu thụ các sản phầm trò chơi nói chung.

Báo cáo cho thấy rằng mặc dù số lượng người chơi game vẫn duy trì ổn định qua từng năm (63-64% dân số Hoa Kỳ từ năm 2014), nhưng thời gian mà họ bỏ ra để chơi game đã tăng lên. Thực tế, người Mỹ đang dành trung bình từ 6 đến 7 tiếng mỗi tuần để thưởng thức các trò chơi điện tử.

Khảo sát

Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc  của Nielsen Games, ông Michael Flamberg nhận thấy điều này là một thay đổi lớn đối với ngành công nghiệp này.

“Đây là một giai đoạn rất thú vị cho ngành công nghiệp trò chơi, với sự ra mắt của các nền tảng và thiết bị mới, sự gia tăng của các công nghệ mới cho phép chia sẻ những trải nghiệm kết nối chưa từng có trước đây và thị hiếu thay đổi từng ngày của gamer đòi hỏi chúng ta phải thay đổi chiến lược và mô hình kinh doanh,” ông tuyên bố ngay từ đầu báo cáo.

Thời gian chơi game trên điện thoại di động cũng đã giảm xuống, bởi sự xuất hiện của những chiếc console thế hệ thứ 8, cùng việc phát hành các phiên bản nâng cấp của thế hệ này, đã thu hút sự chú ý của khách hàng dành cho chúng.

Các thiết bị console này cũng thay đổi hoàn toàn cái cách mà thế hệ tiền bối của chúng được sử dụng. Khi chuyển từ các máy chơi game thuần túy sang các thiết bị đa phương tiện, được sử dụng cho việc truyền tải và trải nghiệm các phương tiện truyền thông giải trí khác.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng: gần một nửa (47%) trong số các game thủ thích chơi trên một chiếc home console như PlayStation 4, Xbox One, hoặc Nintendo Wii U / Switch. Những người ưu tiên PC, hoặc các thiết bị di động, chiếm số lượng cân bằng một cách đáng ngạc nhiên khi cùng đạt mức 27%.

Khảo sát

Thêm một điều thú vị nữa là đợt khảo sát phát hiện ra rằng những người chơi game console có xu hướng thích bỏ tiền ra mua các phiên bản trò chơi phát hành theo định dạng vật lí hơn là kỹ thuật số, với tỉ lệ 7: 3 tương ứng. Điều trái ngược lại xuất hiện trên hệ thống PC khi những người chơi trên nền tảng này lại chuộng mua hàng Digital (75%) hơn là Physical (25%)

Bên cạnh đó, thể thao điện tử ESports đang chứng kiến sự tăng trưởng liên tục giữa cộng đồng game thủ người Mỹ. Trong số những người có hứng thú với eSports, đa phần (71%) là nam giới và hầu hết các game thủ eSports đều ở độ tuổi từ 18-34. Nhìn chung thì mức độ phổ biến của eSports, với khía cạnh là một môn thể thao quần chúng cũng đang dần vươn tầm phát triển, qua việc các phương tiện truyền thông đại chúng như ESPN bắt đầu phát sóng nó cùng với các môn thể thao truyền thống như MLB và NFL.

Khảo sát

Báo cáo của Nielsen cũng tiết lộ là 17% các game thủ có nói rằng họ sử dụng các nền tảng thuộc ESPN để theo dõi các video liên quan đến game. Tuy nhiên, YouTube vẫn duy trì vị thế dẫn đầu với thị phần 70%.

Các game thủ giờ đây cũng bắt đầu quan tâm hơn về các thiết bị thực tế ảo và thực tại ảo hơn trước: khoảng 63% game thủ (và 51% không phải là game thủ) được khảo sát tiết lộ bản thân có những hiểu biết nhất định với công nghệ này. Con số này tăng mạnh so với năm trước là 37% và 28% tương ứng. Trong khi nhận thức của công nghệ là ở đó, bão hòa không phải là với chi phí nhập cảnh cao là yếu tố lớn nhất chống lại.

Cuộc khảo sát của Neilsen đã được tiến hành với hơn 2.000 người tham gia, với số lượng nam nữ ngang bằng và bao gồm những người từ 13 tuổi trở lên.

Theo geeknifty