Game4V
>>
Cộng Đồng
>>
Cha đẻ Metal Gear Solid nhận xét gì về Ghost In The Shell phiên bản Hollywood?

Cha đẻ Metal Gear Solid nhận xét gì về Ghost In The Shell phiên bản Hollywood?

 | 12/04/2017 13:10

Đạo diễn Hideo Kojima, người đàn ông đã mang đến cho chúng ta series huyền thoại Metal Gear Solid là một fan hâm mộ “chính cống” của Ghost in the Shell, và bây giờ ông có một vài chia sẻ nho nhỏ về phiên bản Live-Action 2017, được Hollywood chuyển thể từ câu chuyện kinh điển của làng anime/manga Nhật Bản.

Ông viết trong một bài bình luận trên trang Glixel, ấn phẩm trò chơi điện tử của tạp chí Rolling Stone như sau:

“Sự tôn trọng dành cho bộ phim trong nỗ lực bám sát nguyên tác anime là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của một fan hâm mộ tác phẩm gốc, tôi không thể không cảm thấy rằng sản phẩm đã bị mắc kẹt trong vỏ bọc của nguyên tác, và kết quả là nó không đạt được thành công.”

Kojima đánh giá phần phim 2017 là “trung thành một cách đáng ngạc nhiên” với bộ anime năm 1995, đồng thời tái tạo lại nhiều phân cảnh trong cùng một hiệu ứng, phong cách thị giác từ tác phẩm gốc mà vẫn phù hợp với “vỏ bọc của một bộ phim bom tấn Hollywood”.

Metal Gear Solid Cha đẻ Metal Gear Solid nhận xét gì về Ghost In The Shell phiên bản Hollywood? 1

Nhưng ông, giống như nhiều nhà phê bình khác, cảm thấy bộ phim đã bỏ qua điểm nhấn chính của Ghost in the Shell: khám phá ý nghĩa thực sự của 2 chữ “con người”.

“Bộ phim mới này thay thế chủ đề đó bằng một câu hỏi có phần đơn giản hơn: ‘Tôi là ai?’. Về cơ bản nó tương tự như The Bourne Identity đặt trong một thế giới tương lai, kết nối bởi một mạng lưới thông tin rộng lớn. Đó là một câu chuyện kể về nhân vật nữ chính do Scarlett Johansson thủ vai trong cuộc hành trình tìm kiếm danh tính thật sự của mình,” ông viết.

“Sau khi rời khỏi rạp phim và trở về thế giới thực, các nhân vật bị bỏ lại phía sau, bị khóa trong ‘vỏ bọc,’ không thể thoát ra được.”

Nhưng ngài Kojima cũng nhận định rằng những thiếu sót của bộ phim có thể không hoàn toàn là lỗi của đạo diễn hoặc các diễn viên. Thế giới hiện nay là một cái gì đó rất khác so với năm 1989, khi bản manga gốc được tạo nên, hoặc năm 1995, khi anime dài kỳ đặc biệt được phát hành.

Metal Gear Solid Cha đẻ Metal Gear Solid nhận xét gì về Ghost In The Shell phiên bản Hollywood? 2

“Vào năm 2017, người ta không thể đơn giản thầm thì ‘mạng lưới internet vô hạn vô cùng rộng lớn” và hy vọng gây được sức ảnh hưởng như câu nói của Motoko Kusanagi vào 22 năm trước. Ngày ấy, Internet là một cái gì đó bí ẩn và mới mẻ.

Ngày nay, nó đã trở thành một định lượng có thể nắm bắt. Những chiếc điện thoại thông minh thì luôn dính chặt vào tay, và chúng ta liên tục được kết nối. Đối với mọi người, mạng internet đã không còn mang lại cảm giác rộng lớn hoặc vô hạn,” Kojima cho biết.

Và ông kết thúc bài viết với một câu hỏi để lại nhiều suy nghĩ:

“Trong thế giới hiện đại này, ‘phần hồn’ của Motoko Kusanagi mới biết phải cư trú nơi đâu?”

Theo Gamespot