Game4V
>>
Cộng Đồng
>>
Cha đẻ Fable mở lòng tiết lộ về “sai lầm lớn” của ông trong series

Cha đẻ Fable mở lòng tiết lộ về “sai lầm lớn” của ông trong series

 | 14/04/2017 09:04

Như các game thủ lâu năm đã biết, Fable từng là 1 series game nhập vai đình đám, được cộng đồng tung hô tán tụng với phiên bản 1,2 hết sức thành công. Nhưng sau cú vấp của phần 3, thương hiệu bắt đầu trượt dài và dần lui vào dĩ vãng khi cha đẻ của nó dứt áo ra đi, hãng phát triển đóng cửa và phần game mới cũng bị hủy bỏ.

Nhà thiết kế game trứ danh Peter Molyneux (Dungeon Keeper,  Black & White, Fable,…) gần đây có trải lòng trong một cuộc thảo luận về những sự hối tiếc của mình đối với series Fable.

Fable Cha đẻ Fable mở lòng tiết lộ về sai lầm lớn của ông trong series 1

Ông cho rằng chính những bước nhảy quá lớn về thời gian ở giữa mỗi phiên bản là “sai lầm lớn” mà ông đã mắc phải trong quá trình sản xuất loạt game nhập vai đầy hấp dẫn của Microsoft.

Fable Cha đẻ Fable mở lòng tiết lộ về sai lầm lớn của ông trong series 2
Peter Molyneux – cha đẻ series Fable đình đám một thời.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã kéo thời gian (trong Albion) đi qua quá nhanh”, ông nói trong show phỏng vấn hàng tháng IGN Unfiltered mới nhất. Ông cũng nhận thấy thấy được bản Fable gốc và Fable II có bối cảnh cốt truyện cách nhau đến tận 500 năm, và, khi nhìn lại, ông nghĩ rằng nó nên dừng lại trong khoảng 50 năm thì hợp lý hơn.

Fable Cha đẻ Fable mở lòng tiết lộ về sai lầm lớn của ông trong series 3

“Điều đó có nghĩa là thế giới trong game đã có một bước nhảy quá lớn,” ông tiếp tục. “Điều tương tự cũng xảy ra với Fable II và Fable III. Một lần nữa, thế giới đã nhảy cóc đến tận khoảng thời gian lấy cảm hứng từ thời kỳ Victoria.

Thật tình mà nói, tôi cũng thích việc Bowerstone đã trở thành một thủ đô công nghiệp, nhưng chúng tôi đã tiến quá xa về phía trước và kéo theo việc sử dụng hết dòng thời gian. Bạn biết đó,  bây giờ chúng ta sẽ đặt chân tiếp ở đâu? Fable trong không gian ư? Điều đó rõ ràng không thực sự phù hợp.”

Đây không phải là lần đầu tiên Molyneux mở lòng về những thiếu sót của Fable. Trở lại hồi năm 2014, ông có thẳng thắng gọi Fable III là một mớ hỗn độn, nhấn mạnh việc lẽ ra nó phải được thiết kế để trở nên quy mô hơn nhiều so với những gì đã bị hạn chế và phải kết thúc bằng một sản phẩm tầm trung không hơn không kém.

Fable Cha đẻ Fable mở lòng tiết lộ về sai lầm lớn của ông trong series 4

Trước đó vào năm 2012, Molyneux đã rời hãng phát triển Fable, Lionhead Studios, để tạo dựng một studio mới có tên 22 lon. Và chỉ mới năm ngoái thôi, Lionhead cũng đã chính thức đóng cửa và sản phẩm co-op nhập vai đầy hứa hẹn Fable Legends cũng bị dừng phát triển vô thời hạn.

Theo IGN