close

TOP Game Mobile sẽ ra mắt VN tháng 07/2020

PC - Console

Cha đẻ Halo rời khỏi Bungie do kiệt sức

Vị cha đẻ Marcus Lehto vừa qua đã rời khỏi Bungie và tuyên bố phải tạm dừng công việc vì lý do ông đã bị vắt kiệt sức lực hoàn toàn trong quá trình phát triển game.

Dù Marcus Lehto đang chăm chỉ làm việc cho tựa FPS sắp tới của hãng V1 Interactive có tên là Disintegration, nhà thiết kế kì cựu này từng có thời gian tung hoành ở Bungie trong quá khứ. Thực ra ông còn thường xuyên được cho là cha đẻ của Master Chief, vị anh hùng nhân vật chính trong series thương hiệu của Halo hay còn được biết đến với tên gọi John 117. Trong cuộc chiến với quân đoàn Covenant năm xưa, anh đã mất tích kể từ sau thời điểm ấy tính đến nay và chúng ta cũng gần như không biết rõ tung tích của anh.

Trong một bài viết gần đây của GameSpot có đăng tải cảm nghĩ của Lehto về lý do bỏ lại thương hiệu Halo. “Một trong những lý do tôi nghỉ ở Bungie – cũng là một trong những lý do mà tôi biết mọi người tề tựu lại ở V1 – là vì nhiều người trong chúng tôi đã chứng kiến mặt tiêu cực của những giai đoạn kéo dài phải nhồi nhét công việc, tháng này qua tháng nọ.” Lehto giải thích trong một buổi phỏng vấn bàn tròn cho sản phẩm Disintegragion. “Chúng tôi, đội ngũ V1 thật lòng không muốn chuyện đó xảy ra, chúng tôi hoàn toàn không muốn sai lầm lập lại lần nữa.”

Lehto tiếp tục giải thích rằng một trong những mục tiêu của V1 là tạo ra một môi trường làm việc để “mọi người đều gắn bó tâm huyết với công việc của chúng tôi, nên ai cũng phải gánh vác rất nhiều trách nhiệm”. Theo Lehto, V1 ưu tiên việc để nhân viên dành thời gian ở nhà cùng gia đình và chăm sóc con cái. Điều này không có nghĩa là V1 hoàn toàn không nhồi nhét công việc, nhưng việc nhồi nhét cũng chịu sự kiểm soát chặt chẽ hơn nhiều. Lehto cho biết, cả đội chỉ làm thêm giờ trong những tuần họ nhắm đến những mốc phát triển quan trọng (cho sản phẩm) – chỉ có những tuần đó họ mới làm việc lâu hơn mọi khi. Đối mặt với tình trạng rất nhiều sóng gió xuất hiện khi Studio này ra đi tách khỏi công ty mẹ Microsoft. Người ta đã tin rằng Bungie sẽ chẳng có sản phẩm nào đủ sức vượt tầm thành công của Halo franchise trong tương lai.

Tình hình ở Bungie những năm gần đây có vẻ khả quan hơn, ít ra là đối với công chúng. Chỉ mới năm ngoái, Bungie vừa chủ động trì hoãn phát hành 1 patch của Destiny 2 để tránh phải ép buộc nhân viên làm thêm giờ. Hiện tại ngoài dự án Destiny 2 đang được tập trung điều phối và ra mắt các bản cập nhật mới toanh. Bungie còn chuẩn bị một lô kế hoạch nâng cấp đáng giá cho tựa game multi hot nhất trên Steam hiện tại bằng những gói nội dung, về câu chuyện chưa được khai thác hết bên trong thế giới của Destiny 2. Có tin đồn còn cho rằng, Bungie đang muốn link vũ trụ của Destiny 2 với một dự án game bí mật mà họ đang ấp ủ suốt 10 năm qua.

Ngoài ra thì tình hình cảm cúm loại virus mới năm nay cũng đang đe dọa với các công ty lớn, nhất là khi trụ sở của họ đặt tại những vị trí có nguy cơ lây nhiểm căn bệnh mới này do đó sức khỏe của các nhân viên trong đội ngũ gặp một số trục trặc nhất định khiến cho các dự án trước đó đang đối mặt với một chút sự chậm trễ. Tuy vậy Lehto cũng khẳng định đội ngũ của Bungie sẽ cho ra mắt chúng trong vòng vài tháng tới trước thềm sự kiện E3 2020.

 

Bài liên quan
PC - Console

Steam Summer Sale - Top 5 game 'mới lạ' đáng thử

PC - Console

Bungie hé lộ tình tiết Destiny 2 cùng cốt truyện mới

PC - Console

Game thủ không vui khi Bungie cho một số vũ khí của Destiny 2 'về vườn'

Game OnlinePC - Console

Bungie chuẩn bị cho ra mắt bản cập nhật lớn cho Destiny 2