Bạn đang sử dụng giao diện thử nghiệm Game4V 2020

Cộng ĐồngPC - Console

Cha đẻ Bayonetta chê giao diện của Nintendo Switch

Cho tới giờ, dù đã được 3 năm tuổi nhưng Nintendo Switch vẫn có giao diện lỗi thời và tỏ ra bất tiện, mới đây chính ông Hideki Kamiya cũng đã phải lên tiếng.

Người đồng sáng lập Platinum Games đã lên tiếng chỉ trích giao diện điều khiển của màn hình Switch và các tùy chọn sắp xếp thư mục game trên giao diện này tỏ ra vô cùng bất tiện và khó xử lý trong các bài tweet đầu tuần này. Ông chính là Hideki Kamiya, cũng là cha đẻ của Bayonetta và Devil May Cry 1 đứng sau những thành công khác của đội ngũ Platinum Games. Những bài Tweet của ông nhằm mục đích hy vọng ai đó sẽ đứng ra khắc phục giao diện menu lỗi thời và bất tiện của chiếc máy Nintendo Switch này.

Từng là vị giám đốc nổi tiếng bên cạnh các dự án bom tấn, ông đã kêu gọi thực tế trên mạng xã hội để mọi người chú ý là hiện tại không có cách nào để sắp xếp các trò chơi trong danh mục bán hàng của hệ thống trực tuyến eShop, hoặc chí ít là có một công cụ tùy biến cho việc sắp xếp các trò chơi trên giao diện chính của màn hình. Thậm chí bản thân ông còn tung ra những lời lẽ tỏ ra khá bực tức rằng “giao diện của màn hình game trên chiếc máy này rất kém”, cách mà nó hiển hiện một vài Icon của trò chơi quá chiếm diện tích và khiến cho phần còn lại bì nằm dưới đáy phải rà xuống dưới mới có thể thấy được chúng.

Cũng chính Kamiya đang làm việc và lên ý tưởng trong việc ra mắt Bayonetta 3 cho Nintendo Switch theo đúng với hợp đồng độc quyền mới của ông với đối tác là Nintendo. Người được biết là rất khó tính và thẳng thắn dù bản thân ông rất ghét chiếc máy Wii U khi phải ra mắt Bayonetta cho hệ máy này. Vì vậy cũng chẳng có gì phải ngạc nhiên khi mà bản thân ông không thích đưa những tính năng thêm thắt vào cho tựa game của mình trên hệ máy khá giới hạn của Nintendo Switch. Ông đặc biệt mong muốn và sẽ đợi cho đến khi Nintendo cải thiện nó thật tốt để có thể tính đến nhiều kế hoạch xa hơn.

Mỗi một hệ máy đều có các danh mục để tổ thức và sắp xếp lại thư viện trò chơi của chúng, bao gồm cả 3DS chiếc máy cầm tay nhỏ nhắn đời trước cũng có cả những tùy chọn để người chơi lựa chọn việc cập nhật firmware dễ dàng hơn ra mắt chỉ sau một năm khi chiếc máy này xuất hiện. Còn đối với Switch thì hệ máy này sắp được 3 năm tuổi sau khi ra mắt, ấy vậy mà chỉ có một vài cách sắp xếp thứ tự hiển thị rất là đơn giản và hời hợt, và tuyệt nhiên cũng chẳng có ai để mắt đến chúng để mà cải thiện. Nơi mà những tựa game rất hay và tuyệt với nhưng lại khó nhớ và ít ai biết đến sẽ sớm bị lãng quên, “nhìn này có cả Moonlighter, một tựa game mà tôi xém chút nữa đã quên rằng mình từng muốn chơi rất nhiều trên Switch” Kamiya nói.

Bản thân cả Eshop cũng vậy, không hề phục vụ bất kì một tính năng sắp xếp nào cho nó để khiến việc người dùng sẽ gặp những bất tiện trong việc tìm kiếm các tựa game cần mua trên đó. Theo như lời biên tập viên của Kotaku cho hay, Chris Kohler đã chỉ ra rõ ràng trong danh mục tra cứu năm 2019 của Nintendo Switch: “Hệ thống của hàng của chiếc máy game là việc quyết định tựa game đó có bán chạy hay không tuy nhiên do việc thiếu tính năng tùy chỉnh đa dạng trong việc sắp xếp và hiển thị các tựa game khiến người ta ấn tượng để mua, thì lại chỉ chạy theo những trò chơi mới ra mắt và sắp xếp lên đầu thì việc lên trang web để trải nghiệm ít ra vẫn hơn ngồi search trên cửa hàng của chiếc máy này”.

Kamiya có lẽ là người rất khó tính, tuy nhiên những điều ông nói luôn ảnh hưởng và tỏ ra đúng đắn đặc biệt là trong góc nhìn nghiêm túc của một nhà làm game. Ông mong muốn góp ý thẳng thắn để giúp cho chiếc máy này tương lai sẽ trở nên tốt hơn, và lẽ dĩ nhiên là các tựa game tinh thần của ông hay của đội ngũ phát triển, cũng như bao Studio game khác cũng sẽ hài lòng khi thấy hệ máy đó biết trân trọng game của họ làm ra hơn, tìm cách nào đó để kết nối chúng với các game thủ chứ không phải như giao diện bất tiện, lỗi thời, chậm cập nhất như hiện tại dù rằng chiếc máy này đã 3 năm ra mắt. Hy vọng trong tương lai Nintendo sẽ có cách fix những vấn đề này tốt hơn để nâng cao trải nghiệm với người dùng.

 

Bài liên quan
7.6
PC - ConsoleReview

Chân tướng vụ giết người bí ẩn trong Tokyo Dark Remembrance

PC - Console

Game Switch của Tencent chỉ có thể chơi được trên máy Trung Quốc

PC - Console

Trải nghiệm hình ảnh sắc nét mượt mà trong Link's Awakening

PC - Console

Trải nghiệm Astral Chain cực kì mượt mà dù chỉ có 30FPS