Bạn đang sử dụng giao diện thử nghiệm Game4V 2020

PC - Console

Câu chuyện thành công của nhà phát triển Dead island

Một tòa nhà đồ sộ với tông màu đỏ đen rất chói, được phủ kính toàn bộ mặt tiền đứng kiêu hãnh ở góc phố. Đó chính là trụ sở của Techland, đội ngũ đã phát triển tựa game Dead Island lừng danh, và sắp tới là Dying Light.

dead island

Bước vào sảnh chính có vẻ hơi lộn xộn, bạn sẽ nhìn thấy bức bích họa khổng lồ về trò chơi Dead Island: các nhân vật chính, zombie, vũ khí, máu thịt văng tứ tung… được phóng lên kích thước khổng lồ chiếm trọn bức tường. Bất cứ ai hẳn cũng đều muốn ghi dấu thành công đầu tiên của sự nghiệp, và Dead Island chính là dấu mốc đáng nhớ đó của Tech Land, với hơn 5 triệu bản bán ra trên toàn cầu.

Nhưng không dừng lại ở đó, nhà phát triển này vẫn ấp ủ tham vọng làm lại công trình của mình thêm một lần nữa, đẹp hơn, tốt hơn và thú vị hơn bao giờ hết.

dead island

Giám đốc điều hành của Techland – Pawel Marchewka – có vẻ ngoài của một chiến binh thực thụ: Anh luôn bình tĩnh nhìn thẳng người đối diện với ánh mắt bình tĩnh, không một chút e dè hay bối rối. Chính nhờ tính cách vững vàng này, Marchewka là trụ cột đưa Techland qua nhiều sóng gió thuở ban đầu để đến với thành công hiện tại.

dead island

Việc làm ăn ban đầu của Techland khá… phi pháp: Marchewka thường mượn đĩa game của bạn bè về copy để chơi. Một ngày nọ, anh nghĩ đến việc sử dụng chúng để kiếm tiền, và những chiếc đĩa game sao lậu của anh đã được chuyển đến các cửa hàng địa phương, sau đó còn mở rộng thị trường sang các thị trấn kế cận. Vậy là Techland ra đời với tư cách “nhà phân phối game” và đã làm ăn rất có lãi. Nhưng chỉ một thời gian sau các dự luật mới về bản quyền đã được áp dụng tại quê hương Ba Lan, khiến Techland phải chuyển hướng sang tự thiết kế các game của riêng mình.

Ban đầu chúng tôi làm các sản phẩm giáo dục. Chúng là những game nhỏ nên rất dễ làm. Hồi đó tôi luôn mơ mộng đến một ngày những trò chơi của mình sẽ được bán ra thị trường thế giới.

 Đầu năm 2011, Techland tung ra trailer đầu tiên của Dead Island, hé lộ một thảm họa zombie xảy ra ở hòn đảo du lịch thiên đường. Trailer này lập tức gây nên một làn sóng ủng hộ của các fan, tuy nhiên khi bắt tay vào thực hiện, Dead Island không có chút gì giống với trailer cả, thêm vào đó là hàng tá lỗi từ engine, các đoạn code lập trình… khiến game trở thành một mớ lộn xộn không thể giải quyết nổi. Điểm yếu của Techland khi chỉ có kinh nghiệm làm các game nhỏ bắt đầu bộc lộ. Nhưng thật may sau đó game đã ra mắt thành công và tạo nên một cộng đồng fan vô cùng đông đảo.

dead island

Với những kinh nghiệm đau thương trong quá trình tạo nên Dead Island, đội ngũ chủ chốt của Techland tiếp tục ấp ủ một tựa game mới có tên Dying Light, với mong muốn tạo nên một tác phẩm hoàn hảo hơn người anh của nó. Tham vọng lần này của họ là khắc họa chân thực tính khốc liệt của việc sinh tồn giữa thảm họa zombie. Ý tưởng chung thì rất đơn giản: đêm tối là lúc bạn thực sự phải dè chừng.

dead island

Hệ thống ngày và đêm chính là một đặc trưng mà Dying Light giới thiệu với người chơi: ban ngày bạn là thợ săn, còn đến đêm bạn sẽ là con mồi. Điều này tạo nên 2 lối chơi hoàn toàn khác biệt ở 2 khoảng thời gian trong ngày. Về cơ bản, đây là một game 2 trong 1.

dead island

Quá trình phát triển và hoàn thiện Dying Light hiện vẫn đang được tiếp tục. Đối với Techland, cứ mỗi bước tiến lại là một kiến thức mới để họ nâng cao kỹ thuật và trình độ bản thân. Từ một nhà sản xuất nhỏ, chỉ sau 10 năm Techland đã vươn lên thành một đối thủ xứng tầm trên đấu trường quốc tế. Họ hoàn toàn có đủ cơ sở để tự tin rằng mình có khả năng tạo nên những trò chơi tầm cỡ.

Bài liên quan
Cộng Đồng

11 bức ảnh nổi bật nhất làng game trong tuần qua (28/10 - 03/10)

PC - Console

Game sinh tồn bắn Zombies Dead Island 2 dần hoàn thiện

eSportsGame MobilePC - Console

10 bức ảnh nổi bật nhất làng game trong tuần qua (21/10 - 27/10)

PC - Console

Sự kết hợp hoàn hảo của Dying Light và Left 4 Dead

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.