close

>>> MU AWAKEN VNG sinh nhật 2 TUỔI cùng loạt EVENT SOCK

PC - Console

Call of Duty Infinite Warfare: Phiên bản đáng giá nhất kể từ thời Modern Warfare

Một bộ mặt khác hẳn của Call of Duty kể từ thời Modern Warfare, tuy thực sự không thể thay đổi lịch sử game bắn súng mãi mãi nhưng nó cho thấy được Infinity Ward đang trở lại, ít nhất là với mảng cốt truyện chính của sản phẩm.

Cảnh báo Spoiler: Bài viết có thể hé lộ nhiều chi tiết có trong phần cốt truyện game. Độc giả cân nhắc trước khi xem.

Chúng ta đang đứng trước ranh giới của các đề tài về game bắn súng. Có quá nhiều đơn vị khai thác với quá nhiều cốt truyện khác nhau khiến cho mọi thứ cứ như đang dẫm chân lên nhau và chưa thực sự có một chút nào đột phá. Nếu như Battlefield series quyết định chỉ tập trung vào mảng Multiplayer và chỉ đem lại cho người chơi một cốt truyện với không có quá nhiều tình tiết, đúng hơn là như 1 phương án luyện tập trước khi tham gia chiến trường sinh tử hay như cốt truyện Titanfall 2, nó đủ hay khi theo đuổi chiến trường mang tính cá nhân, sự gắn bó giữa con người và robot thì Call of Duty vẫn giữ nguyên được sắc thái ôm trọn một chiến trường mang tầm vĩ mô, trải dài trên nhiều chiến tuyến. Những xung đột giữa các quốc gia, khu vực, thế lực và đến bây giờ Infinite Warfare thậm chí còn nâng tầm nó lên là thuộc địa ngoài vũ trụ. Và dường như, con đường mà họ đã chọn là rất đúng đắn.

Call of Duty Infinite Warfare

Chiến tranh hiện đại hoặc tương lai gần đã bắt đầu bước vào giai đoạn bão hào cách đây vài năm. Nó không còn tạo ra sự đặc sắc như trước nữa. Giờ đây, hoặc phải trôi về quá khứ như Battlefield 1 với 1 chiến trường nhuốm màu ảm đạm, tàn khốc, mang đậm tính sinh tồn, hoặc phải vươn thật xa hơn nữa và Call of Duty đã chọn phương án thứ 2. Họ không muốn quanh quẩn ở Trái Đất và muốn đẩy chiến trường đi xa như 1 quy luật tất yếu của chiến tranh. Xung đột ở Trái Đất là không đủ, họ cần thêm không gian để thể hiện trí tưởng tượng của mình và hệ mặt trời chính là bối cảnh tiếp theo của Call of Duty.

Rất nhiều người nói rằng Infinite Warfare chỉ là một sản phẩm bắt chước hầu hết những cốt truyện về không gian trước đó. Nói như vậy là thiếu chính xác vì nó không khác gì nói các sản phẩm không gian đều bắt chước… Star Wars. Sắc thái trong Infinite Warfare khác rất nhiều so với các sản phẩm không gian khác nhờ vừa học tập, vừa tự sửa chữa để phù hợp với âm hưởng gốc từ những phiên bản đời trước. Việc vừa tung Infinite Warfare, vừa tung Modern Warfare Remastered, ngoài việc “hút máu” thì đây gần như là một phép thử để biết được game thủ thích điều gì.

Call of Duty Infinite Warfare

Vậy thì, Infinite Warfare thực sự có gì đặc biệt?

1. Nền tảng đồ họa đủ đẹp và đủ nhẹ

Trước hết, game thủ cần phải chú ý rằng, Infinity Ward dường như đã nỗ lực rất nhiều để cải tiến lại nền tảng engine của game. Tuy vẫn sử dụng hệ thống cũ nhưng đã được sửa chữa rất nhiều nhằm cho ra một chất lượng đồ họa khả quan mà vẫn chạy trên 1 hệ thống phần cứng vừa đủ. Điểm yếu mà cũng là điểm mạnh giúp nhiều người tiếp cận được với phiên bản này hơn. Nhưng nếu, máy bạn đủ chạy max settings ở mức 2K trở lên, bạn sẽ thấy Infinite Warfare cực kì đẹp mặt, đặc biệt là việc mô tả lại không gian và hành tinh trong hệ mặt trời. Họ đã làm và cải tiến rất tốt đồ họa, nhờ đó việc nhồi 1 cốt truyện mang tầm vĩ mô vào game trở nên khả thi hơn, chân thực hơn và đáng giá hơn.

xnwlmrbtd1jnixqrft3r

re0riofxmvud6xglv5vu

2. Một cốt truyện tương lai nhưng gợi nhiều kí ức

Infinite Warfare lấy bối cảnh 1 tương lai rất xa khi con người đã khai thác gần như cạn kiệt các nguồn tài nguyên trên Trái Đất. Để không rơi vào trạng thái diệt vong, loài người buộc lòng phải đi khai khoáng ở những hành tinh khác và do đó, các công nghệ hỗ trợ thám hiểm cũng phát triển vượt bậc. Loài người chiếm giữa Mặt Trăng, Sao Hỏa và nhiều vệ tinh, các hành tinh khác trong hệ mặt trời để khai thác tài nguyên. Những cư dân đầu tiên của loài người xuất hiện trên hành tinh khác dần sinh trưởng trở thành những thế hệ con người không được sinh ra ở Trái Đất. Những thuộc địa này về sau phát triển độc lập với Trái Đất nhưng vẫn chịu sử kiểm soát của UNSA – Liên hợp Không Gian, tương tự như Liên Hợp Quốc bây giờ.

054802

Các khối quân sự cũng được hình thành điển hình có như SATO – Hiệp ước liên kết vành đai mặt trời, tiền thân là NATO – Liên Quân Mỹ và một số nước Châu Âu. Nhưng không phải, con người nào cũng tham gia vào UNSA hay NATO. Đối ngược với họ chính là SDF – Mặt trận phòng thủ thuộc địa, đơn vị quân đội riêng biệt cát cứ trên sao Hỏa, bắt nguồn từ cơn sốt đi “Tìm Vàng” là các khoáng sản trên các hành tinh khác. Game thủ sẽ không được biết xung đột giữa SDF và SATO có từ bao giờ chỉ biết rằng, SDF đã lớn mạnh và phát triển rất nhiều năm nhờ cùng khai thác thuộc địa song hành với SATO. Sử dụng bạo lực và giết chóc để làm kẻ khác phải quy phục theo. Các hiệp ước đình chiến giữa SDF và SATO giúp 2 bên chia sẻ các nguồn tài nguyên với nhau trên hệ mặt trời mà không phải giao tranh. Nhưng SDF không muốn dừng lại ở đó, chúng muốn đánh bại SATO và UNSA, chiếm cứ Trái Đất để độc chiếm toàn bộ tài nguyên.

jon-snew-770x470

Nhưng game thủ sẽ sớm nhận ra SDF và SATO chính là hiện thân của cuộc chiến Nga – Mỹ có từ thời Modern Warfare. Tuy nhiên, nó lại được nâng cấp ở một cấp độ cao hơn, mang tầm vĩ mô hơn chứ không đơn thuần là chiến đấu dưới đất thêm nữa. Âm hưởng này sẽ hiển hiện dọc cả game thông qua những đoạn hội thoại với giọng Nga, nhưng câu nói nhuốm màu xung đột giữa các kiểu tư tưởng giữa Nga và Mỹ. Hình bóng của Modern Warfare tồn tại trong Infinite Warfare ở nhiều điểm mà chỉ cần để ý 1 chút là bạn sẽ thấy. Thậm chí, người Việt cũng được lôi vào cuộc chiến với vai trò là tướng của SDF.

14906986_1104684499652391_835832751028269389_n

14955766_1280675031984131_4305495293130896547_n

SDF mở đầu cuộc tấn công vào hệ thống phòng thủ của UNSA trên Europa, vệ tinh của sao Mộc. SATO cử 4 người tới đây và đều bị chúng giết hết. Những hình ảnh trên kính của 4 người lính được truyền về sở chỉ huy mặt đất của SATO tại Trái Đất, sau 18 giờ, nơi tướng Fredrick Raines và nhân vật chính, Nick Reyes đứng vào đúng tuần lễ chiến hạm tổ chức hàng năm nhằm vinh danh sự phục vụ của quân đội viễn chinh không gian.

Tuy nhiên, đó chỉ là đòn mở đầu mà thôi, SDF đã cài cắm 1 viên tướng vào SATO và tiến hành hack toàn bộ hệ thống súng phòng không của SATO để tiêu diệt rất nhiều các chiến hạm bay của lực lượng này. Chưa kể còn kéo quân tới xâm lược toàn bộ Trái Đất. Cuộc truy bắt giới lãnh đạo của SDF bắt đầu từ đây.

3. Cải thiện chiến trường ở nhiều mặt

Infinite Warfare được game thủ dấn thân vào một không gian sâu thẳm với những cuộc chiến vô cùng khốc liệt từ trên bộ, tới trên không. Gameplay bổ sung 1 hệ thống tùy biến súng đạn giúp người chơi dễ lựa chọn, xây dựng 1 cốt truyện với những nhiệm vụ song song để người chơi mở khóa các kĩ năng rất thú vị. Nhưng mặt khác, nó không lạm dụng quá nhiều trang thiết bị hay năng lực như ở Black Ops 3. Gần như cả game, bạn sẽ phải chiến đấu với cả con người lẫn robot bằng khả năng nhắm bắn của mình.

Việc để rung lắc tâm ngắm (Spray), thứ đã bị mất đi từ thời Modern Warfare quay trở lại là một điều cực kì thú vị mà rất ít người để ý đến. Nó khiến cho các pha bắn tỉa có xác suất trượt nhiều hơn và cũng không dễ để bạn hạ gục mục tiêu như trước.

Ở mức độ khó Specialist, game trở thành 1 sản phẩm chiến trường Hardcore đúng nghĩa khi nó buộc người chơi phải sử dụng mũ và nano shots để chống đạn và hồi máu. Bất cứ phần nào bị bắn trúng đều gây ra những sự khó khăn trong khi chiến đấu. Một chế độ tuyệt hay dành cho những game thủ vẫn  luôn nói Call of Duty chơi quá dễ.

4. Những trường đoạn Epic quay trở lại

Cảnh game thủ nhảy xuống vệ tinh Europa, cảnh cả hạm đội SATO bay lên trời hay cảnh chiếc phản lực xuất phát từ một chiếc Airship cùng hàng loạt các cảnh đánh đấm, đạp cửa và cháy nổ vốn đã khiến game thủ cảm thấy cực kì hưng phấn bắt đầu quay trở lại với tần số dày đặc.

jackal_skelter

Call of Duty vẫn luôn là dòng game chú trọng mạnh vào điều này và giờ đây, nó thực sự đã tạo ra những sự thỏa mãn nhất định về mặt hình ảnh và tư tưởng với người chơi. Bạn sẽ không ít lần phấn khích trước những trường đoạn vừa hồi hộp, vừa bất ngờ và choáng ngợp trong game.

5. Phía sau 1 người lính

Tuy nhiên, thứ khiến Infinite Warfare lấy lại cảm tình với game thủ hơn cả đó chính là những đoạn đối thoại mà có lẽ chỉ Call of Duty mới có. Những cảnh phối hợp tác chiến qua radio, phối hợp trên chiến trường, trò chuyện phiếm với nhau khiến không ít người bồi hồi về 1 thời xa vắng nào đó. Những đoạn cắt cảnh phối hợp nhịp nhàng với những cảnh cho người chơi chơi khiến cho cốt truyện rất liền mạch mà không có đoạn nào đứt quãng.

Nó cho phép bạn không chỉ theo dõi cốt truyện chính mà cả những cốt truyện bên lề, cả thân phận và tính cánh từng người. Không hời hợt như các phiên bản trước. Những cái chết đau thương xảy ra thường xuyên khiến, cung bậc cảm xúc cũng thăng trầm tới không thể tin được.

Ở đó, bạn sẽ thấy được những trăn trở mà người lính mang theo khi ra chiến trường nhưng một khi đã hòa nhịp thì mọi thứ sẽ phải bỏ lại ở đằng sau để tiến lên phía trước. Có một câu nói rất đặc trưng và mang đậm tính “Call of Duty – Tiếng gọi của nghĩa vụ” trong Infinite Warfare.

Những việc chúng ta làm bây giờ, chẳng một ai biết đến nhưng khi mọi thứ kết thúc họ sẽ biết được chính xác mọi chuyện là như thế nào.

Cuộc sống này quá ngắn để có thể theo đuổi trọn vẹn 1 điều gì đó, nhưng với tư cách là người lính con đã chọn hi sinh trên chiến trường, con mong bố mẹ hãy tự hào về con.

6. Nền móng vững chắc cho tương lai

Với việc đẩy bối cảnh ra ngoài vũ trụ, Call of Duty chính thức nói lời từ biệt với chiến tranh hiện đại. Chuyển mình hoàn toàn tới chiến tranh không gian trong tương lai xa và không còn phải cố chạy đuổi theo công nghệ thêm nữa. Họ đã từng đưa lựu đạn đuổi vào trong Advanced Warfare như 1 phần cố gắng bám sát thực tế chiến đấu, theo cách mà họ cùng với DARPA – Cục phát triển vũ khí tương lai vạch ra. Thay vào đó, Call of Duty kể từ phiên bản này sẽ có lối chơi mang nhiều kĩ năng chiến đấu hơn, ngừng áp dụng các vũ khí quá đơn giản để hạ gục mục tiêu mà tập trung vào một lối chơi khó khăn hơn.

Việc bước chân ra hệ mặt trời, cũng sẽ giúp Call of Duty có thể trải mình trong những chuyến phiêu lưu vô tận vào vũ trụ, đến những thiên hà xa xôi với những nghĩa vụ cũng xa xôi. Theo đó, gameplay của sản phẩm chắc chắn cũng dần thay đổi theo hướng hay ho và đáng tiền hơn. Chưa kể, họ hoàn toàn có thể tạo ra một thế giới mở nếu muốn để giúp game thủ tự do khám phá với vai trò là thuyền trưởng một chiến hạm.

Mức độ phát triển là không giới hạn và không còn dẫm chân nhau thêm nữa với nền móng vững chắc như thế này.

[fresh_embepost pid=”388866″ ]

Bài liên quan
PC - Console

Đọc tin PC/Console buổi sáng (31/08/2019)

PC - Console

Đọc tin PC/Console buổi sáng (28/08/2019)

PC - Console

Đọc tin PC/Console buổi sáng (27/08/2019)

PC - Console

Đọc tin PC/Console buổi sáng (25/08/2019)