Bạn đang sử dụng giao diện thử nghiệm Game4V 2020

PC - Console

Blizzard ‘đang thai nghén’ Starcraft 3

StarCraft 3 đang trong giai đoạn thai nghén và phát triển, Morton leader của dự án có vẻ như anh đang đứng đằng sau dự án phát triển này. Blizzard chỉ cần bật đèn xanh là tựa game sẽ được công bố, thật sự là một tin vui dành cho các fan của dòng game StarCraft và thể loại chiến thuật thời gian thực.

Nói chuyện với giám đốc sản xuất của StarCraft 2, Tim Morton và trưởng nhóm thiết kế Kevin Dong tại BlizzCon vào hôm nay, phóng viên tờ báo đã hỏi trực tiếp về dự án: Blizzard có đang làm StarCraft 3 không? Cuối cùng, Blizzard đã công bố các phần tiếp theo được đánh số cho hai trong số những bộ lớn nhất của nó trong tuần này, vì vậy nó không nằm ngoài dự đoán. Và có vẻ như đây sẽ là một tin vui kế tiếp cho các fan của Blizzard. Vâng các bạn không nhầm đâu, huyền thoại Starcraft III đang được thai nghén bởi chính đội ngũ StarCraft gạo cội của phần 1 và 2 đấy.

Câu trả lời của Morton đã không gợi ý rằng StarCraft 3 đang bí mật sản xuất phần thứ 3 của trò chơi trong thời điểm hiện tại dù chưa có họp báo chính thức, nhưng anh đã gợi ý rằng anh ta rất muốn xây dựng nó, vì có lẽ như sau một thời gian dài StarCraft II đã ngủ yên quá lâu và nó cần một làn gió mới, xuất hiện thật sớm để mang lại một tín hiệu mới cho làng game RTS. Ý tưởng để nhào nặn story cho phần 3 cũng bắt nguồn từ việc ngay khi Kerrigan chặn đứng quân Protoss, một làn sóng khổng lồ của quân Zerg tràn đến. Raynor bị mất liên lạc với cô ta, trong khi Arcturus ra lệnh cho phi đội Korhal rút lui khỏi Tarsonics, để phần còn lại của chiến trường cho quân Zerg giải quyết, điều đó cũng đồng nghĩa với việc bỏ rơi Kerrigan. Raynor nhận ra tướng Arcturus đang thản nhiên hy sinh các tướng lĩnh của mình chỉ nhằm mục đích lật đổ phe Liên Minh. Anh quyết định rời khỏi tổ chức Sons of Korhal và tự thành lập lực lượng của mình, lấy tên là Hyperion.

Còn Arcturus trở lại hành tinh quê hương Korhal của ông ta và bắt đầu xây dựng một đế chế Terran mới, với tên gọi Dominion. Và dữ kiện này sẽ được sử dụng để nối tiếp cho hậu bản thứ 3 sắp tới mà Morton muốn đề cập.

“Cách tốt nhất để chúng tôi tìm ra tương lai của mình là chịu khó lắng nghe phản hồi từ phía người chơi,” Morton nói. “Vì vậy, tôi nghĩ rằng nếu có hứng thú xem nhiều game RTS hơn, gửi tin nhắn đó đến Blizzard sẽ là một điều tuyệt vời.” anh luôn cho rằng các fan của mình là những thượng đế thật sự, họ luôn giúp anh và đội ngũ phát triển có thể phát triển, cải thiện chất lượng của tựa game tốt hơn khi họ sẵn sàng nghe ý kiến từ các fan trung thành. Vì có lẽ chính fan của dòng game này là những người đã có kinh nghiệm chơi lâu dài nhất với thời gian lên đến 5-10 năm. “Nếu đi ngược lại những ý kiến đó, có lẽ bạn sẽ mất đi những người xây dựng cho bạn” Morton không quên nhấn mạnh.

Tôi hỏi họ đã đợi đúng thời điểm chưa. “Cuối cùng, nhóm làm việc với dự án StarCraft 2 vốn cực kỳ đam mê  thể loại chiến lược thời gian thực,” Morton nói. “Tôi chắc chắn có thể nói đó là thể loại yêu thích nhất của tôi trong những tựa game dùng để giải trí, kể cả khi làm việc tôi cũng luôn nghĩ đến nó”. Sau khi đồng nghiệp của Morton là Dong đã đồng ý, Morton đã đưa ra danh sách các trò chơi độc lập gần đây trong cùng thể loại RTS có thể đem lại lợi nhuận hàng tỷ nếu được xây dựng đúng cách, cũng như tác phẩm của Microsoft và Relic là tựa game Age of Empires 4.

Morton rõ ràng rất vui khi được làm việc với tựa game StarCraft 2, là tựa game mà thể hiện sự tận tâm, cùng nghiên cứu và tìm hiểu của bất kì game thủ nào. Chế độ Co-op trong game thực sự là chế độ phổ biến nhất của StarCraft 2 chiếm lượng người chơi đông nhất trong game, vì nó giữ cho những người chơi không cạnh tranh có thể cùng nhau ngồi xuống và tìm cách qua màn bằng cách phối hợp với nhau, mang đến lối chơi chiến thuật không chỉ một người mà là 2-4 người.

Morton cũng đã thảo luận với Dong về cách các cuộc thi DeepMind AI đang khiến người chơi đặt câu hỏi về meta trong game. Theo cách điều khiển thông thường của các người chơi, họ thường sử dụng 16 lính công nhân cho mỗi mỏ khoáng sản để có thể thu tài nguyên về nhiều cho mình. Tuy nhiên, AI gần đây đã sử dụng tới 21 và người chơi đang tự hỏi họ đúng hay AI đúng, và đó là thứ mà Morton đang đặt suy nghĩ để phát triển StarCraft 3.

Nhưng có vẻ như Morton đã sẵn sàng cho StarCraft 3, chỉ cần Blizzard bật tín hiệu đèn xanh là Morton sẽ công bố tựa game đến với các game thủ ngay trong thời gian tới, có lẽ là một phần giữ kín cũng như tạo bất ngờ cho fan nên Blizzard chưa muốn tung thông tin ra vội. Trong thời gian này Morton cùng các đồng nghiệp của mình hoàn toàn có thể tận dụng các ý kiến phản hồi của fan để xây dựng cho StarCraft 3 tốt hơn trước. Morton còn cho hay, họ đang mời những người giỏi nhất về lại để cùng nhau xây dựng kịch bản chắc chắn, hấp dẫn cho các game thủ nối tiếp sự kiện sau Starcraft 2.  Hứa hẹn sẽ là chương thứ 3 đầy hoành tráng và đỉnh cao của cả dòng game, đó là tham vọng của đội ngũ phát triển.

 

Bài liên quan
Góc NhìnPC - Console

Overwatch 2 giết chết Overwatch?

Game MobilePC - Console

Diablo 4 chỉ là cú lừa cho 1 bản game mobile?

Game OnlinePC - Console

Hậu bản Shadowlands của World of Warcraft được Blizzard xác nhận

Game OnlinePC - Console

Bên cạnh tin vui Diablo IV lần này Blizzard còn mang đến Overwatch 2