Bạn đang sử dụng giao diện thử nghiệm Game4V 2020

PC - Console

Bioware sẽ sửa chữa lỗi lầm

Mới đây EA rò rỉ tin tức về phiên bản làm lại của tựa game Anthem, tựa game từng được giới chuyên môn đánh giá là bom tấn của EA trong năm 2018 tuy nhiên trái với suy nghĩ đó tựa game là một bom xịt hoàn toàn về nghĩa đen. Hãy cùng Game4V đi qua vài chi tiết quan trọng bên dưới.

Trước thềm công bố các sự kiện quan trọng, những gì mà tựa game này thể hiện rất tốt gần như người xem luôn choáng ngộp với những gì diễn ra bên trong tựa game. Các game thủ đã nghĩ “Đây có lẽ sẽ là tựa game mà EA lấy lại phong độ” thực chất bản thân người viết cũng đã từng rất hy vọng những điều tốt đẹp mà đội ngũ Bioware đã từng gặt hái sẽ lấy lại niềm tin của họ sau thất bại của Mass Effect Andromeda.

Đi đi rồi lại về lại phong cách làm quen cũ kĩ không thể thay thế được dù Bioware luôn tìm cách sáng tạo, định hình một lối đi phá cách trong các tựa game gần đây tuy nhiên tất cả những gì họ mang lại hoàn toàn trái với kì vọng của game thủ. Càng làm họ càng không biết phải thể hiện những chi tiết đó ra làm sao, bị chết trong lối mòn của việc thiết kế màn chơi, ý tưởng về thiết kế nhân vật không còn như xưa, nội dung về bối cảnh và những thứ làm nên gia vị ngon của Bioware từng thể hiện qua series Mass Effect 1, 2, 3 gần như đã phai mờ đi theo năm tháng.

Sự ra mắt của Anthem gần như là một mớ hỗn độn mà chính những game thủ từng mang tiếng là fan chân chính của phải lắc đầu ngán ngẩm thật sự, các dự án lớn, ý tưởng đưa vào game đã bị loại bỏ hoàn toàn. Mất đi những con người từng là trụ cột, trong đó bao gồm cả nhà sản xuất và cha đẻ của tựa game. Dù được công bố vào đầu năm trong một sự kiện lớn có tiếng thì tựa game cũng không mang lai tiếng tăm cho EA trước đây. Electronic Arts cam kết rằng sẽ gắn bó và tập trung cho tựa game nay, nhưng đằng sau những lời hứa hẹn và cam kết đó chỉ càng làm các game thủ nghi ngờ rằng chính EA cũng không biết phải phát triển Anthem ra làm sao…

Trò chơi nhanh chóng ngủ yên sau nhưng nùi hy vọng, từ fan, sau những công bố hoành tráng, sau những thước trailer mà bạn sẽ có thể nghĩ đây là tựa game dành cho Next-gen thế hệ máy chơi game với công nghệ mới, sau đó những gì mà người mua bỏ 60$ ra để nhận chỉ là một tựa game khác hoàn toàn với trailer công bố, đâu rồi những chi tiết đổ bóng tả thực trong các trailer đâu, đâu rồi công nghệ khử răng cưa tuyệt hảo chân thực và sống động như lời EA hứa,…. tất cả những gì mà game thủ nhận được đó là một phiên bản Anthem 1.0 downgrade beta không hơn không kém.

Nhiệm vụ cũng như cách chơi mà người được đưa ra để hoàn thành chỉ toàn là những nhiệm vụ mang tính rập khuôn, nhàm chán và không tạo được một tí hứng thú nào để người chơi có thể tự do khám phá môi trường, kết cấu thế giới trong Anthem. Đó là lí do tại sao những game thủ đã bày tỏ nỗi thất vọng, ngao ngán trước những lời hứa gió thoảng đến từ hãng game có tiếng như 1 cây đại thụ trong làng game thị trường phương tây này.

Tuy nhiên, theo Kotaku, các báo cáo gần đây về tình trạng phá sản của hãng game này đã bị phóng đoạn lên rất nhiều, và trên thực tế BioWare đã có các nhà phát triển ở cả Edmonton và Austin lên kế hoạch đại tu hoàn toàn cho trò chơi mà đủ để một số người coi đó là Anthem 2.0 hoặc bài quốc ca tiếp theo. Tất nhiên 1/2 bài viết là đang miêu tả về quá khứ không thành công của Anthem, còn giờ đây chúng ta sẽ đi sâu vào những tia hy vọng lấy lại một chút thứ gì đó tốt đẹp trong lòng người hâm mộ Bioware và EA.

Chủ tịch của EA đã có một cuộc họp với phía đội ngũ Bioware và có sự tái cơ cấu thay đổi lại bộ máy nhân viên phát triển Anthem. Mục tiêu mà họ đặt ra trong năm sau đó chính là nỗ lực thay đổi, sửa lại toàn bộ asset dựng sẵn của game trên một khuôn mới hoàn toàn, buộc lòng phải chỉnh sửa lại những chi tiết về đồ họa, khả năng xử lý tốc độ khung hình và cùng nhau lên ý tưởng đưa những nội dung, ý tưởng hay vào trong Anthem, tựa game sẽ có tên gọi với Project quy mô là Anthem 2.0.

Dù vẫn còn rất sớm, đến mức BioWare và EA vẫn đang tìm hiểu cách thức phân phối tựa game và định hình phát triển, thông qua một loạt các bản cập nhật, một bản mở rộng lớn cùng một lúc, hoặc thậm chí là làm lại một trò chơi hoàn toàn mới. Tuy nhiên, nó đã được xử lý, trang web này nói rằng hầu hết các hệ thống chính của nó, bao gồm cấu trúc nhiệm vụ, chiến lợi phẩm và thế giới trò chơi, sẽ thay đổi “quyết liệt”. EA có vẻ đang rất tự tin sẽ trình làng phiên bản 2.0 này đến với các game thủ ngay trong khoảng đầu năm 2020.

Một thay đổi lớn tiềm năng sẽ thấy thế giới trò chơi Tarsis được chia thành các phân khúc, điều này sẽ cho phép các nhà phát triển làm việc trên các khu vực cụ thể mà không phải lo lắng về việc giải phóng các lỗi trên toàn bộ thế giới trò chơi. Nó cũng có lẽ sẽ làm cho Anthem trông giống Destiny hơn, ít nhất là trong cấu trúc cơ bản của nó tựa game sẽ không đi lệch so với định hướng phát triển ban đầu nữa.

“Chúng tôi đã dành vài tháng chỉ để mổ xẻ bới nó ra và tìm ra những gì cần thiết để thay đổi chỉnh sửa phù hợp nhất (rất nhiều)”, một nguồn tin nói với trang này. “Và chúng tôi đã quyết định sẽ đập đi xây dựng lại trong vài tháng nữa.” lời khẳng định đến từ phụ trách chính của dự án Anthem 2.0.

Mặc dù thông tin về chi tiết dự định của EA vẫn chưa cụ thể là ra sao, nhưng điều đáng nói nhất hiện tại chỉ đơn giản là EA và BioWare rõ ràng không đơn giản là chỉnh sửa cho toàn bộ. Anthem cần rất tiêu tốn khá nhiều thời gian và khối lượng nhân lực để nó có thể làm được nhiều thứ hay hơn trước, không có gì đảm bảo rằng người chơi sẽ quay trở lại ngay cả khi nó được đưa vào hình dạng phù hợp.

Destiny 2 cũng phải mất vài năm để thực sự tìm thấy hướng đi của mình để lấy lại tiếng vang cho Bungie, hay sự kiên trì đáng chú ý của Hello Games đã đưa No Man’s Sky từ một trong những nỗi thất vọng tràn trề nhất trong nhiều năm qua thành một trò chơi mà mọi người rất hào hứng. Anthem vẫn giữ nguyên quyết định sẽ ra mắt trên đa nền tảng, những dự định này sẽ được quyết định ngay sau khi đội  ngũ phát triển đã hoàn tất chỉnh sửa tựa game theo ý mong muốn.

Báo cáo cũng nói rằng BioWare vẫn đang phát triển tựa game Dragon Age 4, và đáng ngạc nhiên hơn, một trò chơi Mass Effect mới “phát triển rất sớm” dưới sự chỉ đạo của Mike Gamble, một nhà sản xuất BioWare lâu năm, người đã từng làm việc trước đây cho Mass Effect 2 và 3, và Anthem. Đây chắc hẳn sẽ là tin vui mà những ai từng say mê Mass Effect Triology của EA có thể mong chờ vào năm sau.

Tương lai của EA liệu có thể thay đổi những gì mà hãng game này từng làm và khiến người hâm mộ luôn lắc đầu khi nghĩ về họ. Trong suốt năm 2019 dù công bố về nhiều dự án nhưng chỉ có mỗi Star War Jedi: Fallen Order là được các game thủ quan tâm đông đảo nhất, còn đâu  người chỉ mặc định đều là lời hứa suông của EA. Liệu trong năm sau hãng game này sẽ lấy lại vị thế tên tuổi của mình bằng những tựa game thay đổi suy nghĩ của người hâm mộ cũng như bày tỏ những tình cảm tốt đẹp hơn với người hâm mộ của họ trong suốt 20  năm qua. Đó vẫn là một câu chuyện chưa có hồi kết tốt đẹp, ít nhất phải cho đến khi chúng ta chạm tay vào Anthem 2.0 hay Dragon Age 4 chúng ta mới có kết luận chính xác về những gì mà EA hứa hẹn có phải là thật hay không.

 

Bài liên quan
9.3
PC - ConsoleReview

STAR WARS Jedi: Fallen Order - Xứng danh siêu phẩm

PC - Console

Dragon Age 4 rò rỉ có thêm thông tin mới

PC - Console

Top 5 tựa game PC/Console gây thất vọng nhất nửa đầu 2019: Thảm họa mang tên Anthem

PC - Console

Siêu phẩm nhập vai "hạng nặng" Baldur’s Gate 3 chính thức được công bố, cập bến Steam và GOG